iOS 10: Những nâng cấp hấp dẫn của ứng dụng nhắn tin

Đang mở video...

Một trong những ứng dụng được nâng cấp, cải tiến nhiều nhất trong iOS 10 sắp ra mắt là ứng dụng nhắn tin Messages (và iMessages với các máy iOS với nhau). Sau đây là tổng quan những cải tiến này:

Nhận tin nhắn

Phản hồi: Nhấn kép vào ô tin nhắn của người gửi, bạn có thể lựa chọn phản ứng lại tin nhắn đó, gồm: yêu (hình trái tim), Like, Dislike, Haha, dấu chấm than và dấu hỏi.

Thiết lập báo đã đọc tin nhắn cho từng người cụ thể: Bạn có thể tùy chỉnh để biết được từng người bạn nhắn tin đã đọc tin nhắn hay chưa.

Gửi tin nhắn

Hiển thị nội dung tin nhắn có đường dẫn: Ghi gửi một đường link website nào đó cho bạn bè, hình đại diện của tin tức (hay video đó) sẽ hiện ra tức thì.

Hiệu ứng cho ô nội dung: Nhấn 3D Touch lên gửi “Send”, bạn có các lựa chọn thêm hiệu ứng cho câu nhắn của mình như Slam (đập vào mặt), Loud (nói to), Gentle (nhẹ nhàng), Invisible Ink (tin nhắn ẩn, quét ngón tay để hiện ra).

Hiện ứng nền: Có các loại hiệu ứng như sau có thể đi kèm tin nhắn của bạn: bóng bay, giấy màu,  đèn laser, pháo bông và sao băng.

Viết tay: Đặt điện thoại nằm ngang, bạn sẽ có thể tự viết tay để gửi tin nhắn dưới dạng hình ảnh.

Emoji to hơn: Apple nói to hơn ít nhất 3 lần.

Chuyển từ ngữ thành emoji tương ứng: Khi nhắn bằng tiếng Anh, nhấn nút chuyển sang bảng emoji, những từ bạn đã gõ trong tin nhắn sẽ có thể chuyển thành emoji có nghĩa tương đương.

Tính năng Digital touch: tương tự Apple Watch, bạn có thể vẽ vời, thêm các hình ảnh vui như đôi môi hay trái tim.

Chụp ảnh quay phim rồi thêm hiệu ứng lên trên.

Chụp ảnh ngay trong tin nhắn: Bấm biểu tượng camera và bạn có thể chọn ảnh có sẵn hoặc chụp ảnh selfie rồi gửi mà không cần mở ứng dụng Camera. Sau khi chọn ảnh bạn có thể chọn để vẽ vời hay thêm hiệu ứng cho chúng.

Thêm các ứng dụng hỗ trợ

Apple đã mở cho các nhà phát triển thêm các ứng dụng, hiệu ứng cho tin nhắn trên iOS. Tất cả nằm trong biểu tượng App Store ngay bên cạnh ô gõ tin nhắn. Ví dụ, bạn có thể:

  • Gửi các sticker chồng lên nhau để tạo nội dung, ý nghĩa mới.
  • Chọn và gửi ảnh GIF vui bằng cách tìm kiếm ngay trong ô nhắn tin.

Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều ứng dụng hay ho khác mà các nhà lập trình sẽ cung cấp cho Messages trên iOS 10, chúng ta cùng chờ trải nghiệm nhé! 


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iOS, tin

TIN LIÊN QUAN

[CES18] HP Z 3D Camera: Công nghệ quét 3D SLAM, giá 599 USD

Camera sử dụng công nghệ quét 3D SLAM sẽ tự động xóa bỏ bàn tay của bạn khi bạn xoay vật thể. Sau khi quét tất cả các cạnh, bạn sẽ có một mô hình 3D của vật thể đó (không bị dính bàn tay) và chèn vào các phần mềm có hỗ trợ ví dụ như Paint 3D và

Sau 2 năm ra mắt, 3D Touch vẫn quá khó sử dụng và bắt chúng ta phải nhớ nhiều

3D Touch lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015 trên chiếc iPhone 6s, sau đó lên iPhone 7 Apple tiếp tục khuyến khích lập trình viên đưa chức năng này vào app của mình.

12 thao tác cảm ứng hữu ích trên iPhone có lẽ bạn chưa biết

Những thao tác cảm ứng này không mới và có lẽ bạn đã biết rồi. Nhưng nhắc lại cũng không thừa khi đây đều là những thao tác đơn giản nhưng giúp trải nghiệm iOS được nâng cao đáng kể.

5 điều thú vị iPhone có thể làm, bạn đã biết chưa?

Kul Tech xin điểm qua 5 tính năng nhỏ của iOS trên iPhone, khá hữu ích nhưng không phải ai cũng biết.

Touch ID trên iPhone hoạt động chập chờn, thử ngay 5

Cảm biến Touch ID trên iPhone được người dùng rất ưa chuộng bởi tính tiện dụng và bảo mật cao. Tuy nhiên, đôi lúc chúng cũng hoạt động chập chờn, lúc được lúc không khiến người dùng vô cùng bực mình. Hãy đọc ngay những cách khắc phục cực nhanh

Top 15 game Android miễn phí hay nhất năm 2016  (Phần 2)

Đây là những game hấp dẫn và miễn phí vừa ra mắt năm 2016 trên Android, hoặc những game đã ra mắt năm ngoái nhưng vẫn được cập nhật nội dung thường xuyên cho đến hiện tại.

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam dính virus, chia sẻ link video độc hại tràn lan

Các đường link độc hại núp bóng dưới các video được chia sẻ tràn lan, khiến nhiều người khác có nguy cơ nhiễm virus, mất tài khoản.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.