MahaNakhon, tòa nhà cao nhất Thái Lan trông như bước ra từ game Tetris


MahaNakhon là tòa nhà cao tầng vừa được khánh thành ngày 29/8 vừa qua tại khu trung tâm thành phố Bangkok, Thái Lan. Thi công trong vòng 5 năm, có chiều cao 314m với 77 tầng, đây hiện là tòa nhà cao nhất đất nước Chùa tháp. MahaNakhon là một tòa nhà đa chức năng với văn phòng, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm và các căn hộ cao cấpb trực thuộc Ritz-Carlton Residences, có giá từ 1,1 triệu đến 17 triệu USD một căn.







Điểm đặc biệt của MahaNakhon là thiết kế bên ngoài hết sức ấn tượng, với một dải các ô trông như điểm ảnh (pixel) lộn xộn vắt chéo xung quanh tòa nhà. Các game thủ nhìn vào có thể liên tưởng đến trò chơi xếp gạch Tetris hay các game 2D dạng pixel, còn những người khác thì có lẽ nghĩ tòa nhà vừa bị ai đó đập phá trở nên nham nhở như thế này.

Cận cảnh khu vực 'điểm ảnh nhấp nhô' của MahaNakhon.

MahaNakhon dĩ nhiên trang bị những công nghệ rất tiên tiến, trong đó có bãi giữ xe thông minh hoàn toàn tự động. Sử dụng công nghệ của Samjung Tech, công ty có cổ đông chiếc lược là Samsung Heavy Industries, hệ thống giữ xe của MahaNakhon có thể tự động giữ và quản lý đủ loại xe, từ SUV cho đến sedan và cả siêu xe, điều mà các hệ thống giữ xe tự động trước đó không làm được.



Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : MahaNakhon, cao, Lan, game, Tetris

TIN LIÊN QUAN

Toa nhà như công trình dang dở, nhưng đêm xuống cảnh tượng tuyệt vời hiện ra

Hiện tại, tòa nhà cao nhất thế giới thuộc Dubai có tên Tòa nhà Burj cao 169 tầng. Gần đây, Thái Lan mới khánh thành công trình cao ốc chọc trời, mặc dù nó không phải tòa nhà cao nhất thế giới, nhưng thiết kế và hình ảnh hiệu ứng độc đáo của nó đã

Trò chơi xếp hình huyền thoại Tetris đã có mặt trên Instant Game của Facebook Messenger

Về cơ bản thì giao diện và cách chơi của Tetris vẫn tương tự như phiên bản cổ điển trên các máy chơi game hoặc máy tính.

Áo 'Xếp hình' chuyên dành cho Games thủ bạn có thử ?

Một chiếc áo tuyệt vời dành cho các bạn đam mê xếp hình.

Game xếp hình Tetris giúp bạn thư giãn tâm trí khi căng thẳng

Kate Sweeny, nhà tâm lý học ở đại học California, Riverside chia sẻ “Tôi đã chơi Tetris nhiều năm liền trên hệ thống Nintendo”. Nhưng có lẽ hàng giờ chơi game xếp các khối hình nhỏ lấp đầy các khoảng trống để tạo thành những hàng hoàn hảo không hề

5 tựa game cổ điển có "cái kết" mà rất nhiều người chưa biết

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng các tựa game cổ điển khi xưa chúng ta từng chơi có những 'cái kết' ra sao không?

PUBG, Minecraft và 10 tựa game bán chạy nhất mọi thời đại

Ít người ngờ được rằng, Tetris lại chính là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử làng game. Mặc dù có tuổi đời khá lâu, nhưng sau sự đổ bộ của cơn bão mang tên game online, rất hiếm người nghĩ rằng Tetris có thể giữ được vị thế của mình.

Quay lại tuổi thơ với trò xếp hình huyền thoại ngay trên Facebook Messenger

Trò chơi với tên “Tetris” có mặt trên Messenger cũng giống như phiên bản cổ điển trước đây. Người chơi cần sắp xếp các khối hình cho khớp với nhau để đặt số điểm cao nhất có thể.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

VinFast chính thức bàn giao 45 xe điện đầu tiên cho khách hàng tại Hoa Kỳ

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast ngày 1.3.2023 giờ Mỹ (tức ngày 2.3 giờ Việt Nam) đã giao lô 45 xe VF8 City Edition đầu tiên cho khách hàng tại Mỹ tại 9 cửa hàng ở California. Đánh dấu công việc chính thức gia

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.