So sánh chi tiết Intel core i7 8700 và AMD Ryzen 2700

So sánh Intel i7 8700 và AMD Ryzen 2700

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp với ông trùm CPU như Intel với các mặt hàng Ryzen. Vậy hiệu năng của chúng thực tế ra sao mà người sử dụng lại thay đổi cách nghĩ hoàn toàn về AMD như thế? Chúng ta hãy thử cùng so sánh qua 2 loại CPU ở mức tầm trung của cả 2 thương hiệu này nhé. Intel i7 8700 vs AMD Ryzen 2700.

Mở hộp, so sánh đánh giá thiết kế.

Bao nhiêu năm nay, CPU của Intel vẫn luôn có một cách đóng hộp khá đơn giản và dường như trở thành thương hiệu rõ ràng của chính họ. Và với chiếc I7 8700 cũng vậy. Chip được đóng cẩn thận trong một chiếc khay nhựa đặt trong một chiếc hộp giấy, thiết kế dù đã cũ và quen thuộc nhưng không thể phủ nhận sự tinh tế trong hộp của CPU Intel.

Mặc dù khi nhìn vào màu của chiếc hộp của i7 8700, chiếc CPU này giống với linh kiện của một đội “tím” nào đó hơn là xanh thế nhưng phần nào với màu sắc như vậy chúng ta có thể thấy được sự sang trọng và đột phá hơn so với những mặt hàng thế hệ trước

Nhưng với chiếc AMD Ryzen 2700 chúng ta có thể thấy rằng thiết kế hộp của AMD có vẻ khác nhiều về phần kích cỡ hộp. Ngoài ra phần khay nhựa đựng chip cũng được thiết kế lớn hơn và bao gồm cả một miếng sticker có Icon của thương hiệu AMD.

Sự khác bọt giữa kích cỡ hộp xuất phát từ 2 chiếc quạt tản Stock đi kèm của 2 chiếc CPU. Intel trăm năm vẫn sử dụng chiếc quạt tản nhiệt không những thiết kế quá lỗi thời mà thực sự hiệu năng của nó đem lại không hề cao như chúng ta mong muốn.

Trong khi đó với chiếc CPU Ryzen R7, AMD lại cực kì thoáng tay và biết chiều lòng người dùng hơn khi trang bị cho người mua một chiếc quạt tản mĩ mãn hơn hẳn so với quạt Intel stock

Thậm chí chiếc quạt này còn cực kì hợp lí với những game thủ có sở thích về outlook khi nó còn được trang bị đèn led RGB cực kì sang chảnh, mạnh mẽ. Nhìn chung khi mở hộp 2 chiếc CPU này, chúng ta có thể thấy chiếc Ryzen 2700 đã chiếm được lòng người mua ngay từ những bước đầu tiên.

Về thiết kế chiếc CPU chúng ta sẽ không có gì đáng nói lắm khi cả 2 đều in tên của thương hiệu lên trên những con chip xử lý của chính họ. chỉ hơi khác về cách truyền tải thông tin qua thiết kế khi mà AMD chỉ in lên các thông số liên quan tới khâu xuất khẩu thì Intel vẫn thế, đưa hầu hết tất cả các thông tin cơ bản của sản phẩm lên trên mặt của CPU.

So sánh về hiệu năng

Trước khi tìm hiểu và so sánh về hiệu năng của 2 mẫu CPU này chúng ta hãy thử xem qua về thông số cơ bản của cả 2 chiếc CPU này nhé.

Xét qua về thông số chúng ta có thể thấy mặc dù có tốc độ xung nhịp của các nhân vật lí cao hơn so với đối thủ, thế nhưng số lượng nhân và luồng của chiếc i7 8700 lại ít hơn so với Ryzen 5. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới định hướng nhu cầu của người dùng. Cụ thể hãy xem qua kết quả của một số bài test dưới đây nhé.

Cấu hình test:

  • VGA: 1080Ti
  • RAM: 16GB (dual chanel) 3400MHZ
  • Windows 10 pro 64 bits

Ở bài test CPU Cinebench R15 chúng ta có kết quả như sau 

So sánh chi tiết Intel core i7 8700 và AMD Ryzen 2700

Có thể thấy rằng điểm đánh giá của Cinebench dành cho chiếc AMD Ryzen 2700 khá cao mặc dù điểm đơn nhân benchmark lại có phần thấp hơn so với đối thủ là chiếc i7 8700. Quả nhiên thế mạnh đột phá của chiếc Ryzen 7 này đã được phát huy, mặc dù xung nhịp đơn nhân của chip khi được chạy full load chỉ lên tới 4.1 GHz, thế nhưng nhờ sở hữu lượng lõi vật lí cao hơn so với chiếc CPU của Intel, Ryzen 2700 vẫn có được số điểm đáng có khi đánh giá trên Cinebench R15.

TIếp theo chúng ta sẽ xem qua một số bài test của 2 chiếc CPU này trên một số tựa game nặng nề hiện nay. Đầu tiên đương nhiên sẽ phải là PUBG 

Ở bài test về Game thế mạnh về tốc độ xung nhịp ấn tượng và vượt trội đã giúp cho i7 8700 có được một kết quả khá tốt khi có mức FPS trung bình lên tới 144 FPS và mức khung hình tệ nhất khi chơi là 70 FPS. Thế nhưng AMD Ryzen 2700 cũng không hề yếu hơn quá nhiều khi mức FPS trung bình rơi vào khoảng 138 FPS và Drop mạnh nhất là 70 FPS.

Mặc dù thua thiệt về con số so với người đối thủ là chiếc i7 8700, thế nhưng rõ ràng con số đó là không quá đáng kể. Bởi với mức FPS trung bình như vậy, trải nghiệm trên màn hình có tần số quét 144hz vẫn là rất ấn tượng.

Với một tựa game offline khác như Assassin’s Creed : Origins chúng ta cũng có những kết quả khá tương đồng. 

Intel i7 8700 lại tiếp tục cho thấy mình vẫn luôn là ông trùm trong gaming dù lượng FPS  trung bình vượt so với đối thủ là không quá nhiều.

Đương nhiên với những bài test gaming chắc chắn Intel sẽ luôn dành được phần thắng. Thế nhưng điểm đánh giá Benchmark R15 không phải chỉ đánh giá về khả năng chơi game của chiếc CPU này mà còn là các tác vụ khác nữa.

Sở hữu tới 8 nhân vật lí với 16 luồng xử lí cùng với mức xung nhịp cao, AMD Ryzen 2700 sẽ thể hiện rõ sức mạnh của mình với những tác vụ như render đồ họa hay vừa chơi game vừa stream. Cụ thể như dưới đây 

Ở bài test render của trang Tom’s HARDWARE trên những chiếc CPU cao cấp, chúng ta có thể thấy rằng Ryzen 2700 có mức đánh giá cao hơn so với chiếc CPU i7 8700.

Ở bài Test khả năng chạy thực tế ảo trên 2 chiếc CPU này cũng đã có được kết quả không bất ngờ khi Intel chiếm phần thắng khi test FPS trên ứng dụng VRmark 

Và cuối cùng chúng ta sẽ nhìn qua về kết quả trong bài 2 bài test 3DMarks bao gồm Test điểm Physic FireStrike và điểm CPU qua Time Spy

Có thể thấy ở bài test 3Dmark FireStrike, điểm Physic của i7 8700 đã có phần khá phụ thuộc vào nhiệt độ khi chạy. Cụ thể khi chạy với tản nhiệt All in one, CPU của Intel đã có số điểm Physic vượt lên so với AMD Ryzen 2700 và chính mình khi còn chạy tản nhiệt sotck

Nhưng ở bài test điểm CPU, sức mạnh đa nhân của Ryzen 7 vẫn thực sự thuyết phục và gây ấn tượng với bất cứ ai. Điểm số Time Spy của R7 2700 vượt trội so với cả 2 phiên bản CPU Intel Core i7 8700 sử dụng 2 loại tản nhiệt khác nhau bao gồm stock và AIO 

Ngoài ra khi chơi game chúng ta cũng cần phải chú ý tới cả nhiệt độ của CPU khi trải nghiệm. Như đã nói ở trên, khi mua Ryzen 2700 chúng ta sẽ được trang bị một chiếc quạt tản nhiệt AMD Wraith spire RGB. Thế nhưng về phía 8700 chúng ta chỉ được sở hữu một chiếc quạt stock cổ điển HSF bao năm vẫn như vậy của Intel. Cụ thể thì khi cho cả 2 chiếc CPU này chạy marathon với nhau trong vòng 30 phút, với chiếc quạt tản nhiệt Stock của Intel, nhiệt độ của chiếc 8700 cho ra khá cao lên tới 70 độ C. Trong khi đó AMD Ryzen 2700 chỉ quanh quẩn ở mức nhiệt độ tầm 60 độ C. Rất thoải mái.

Hơn thế nữa, được sản xuất trên tiến trình 12nm Finfet cũng chính là thế mạnh của chiếc CPU này. Vượt lên những định kiến về nhiệt độ nói chung của các sản phẩm cùng thương hiệu, với công nghệ sản xuất này, CPU Ryzen 7 của chúng ta sẽ có một mức hiệu năng cao hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn và nhiệt lượng tỏa ra cũng sẽ bị tối giản đi.

Kết luận

Chính vì thế đối với những người mua không có ý định sẽ build một chiếc quạt rời, AMD Ryzen 2700 chắc chắn sẽ là một lựa chọn rất toàn diện. Điểm số đánh giá của Ryzen 2700 trên mọi mặt trận đều rất đáng kinh ngạc, và hầu như đều vượt trội so với đối thủ.

Bên cạnh đó, khi giá thành của vi xử lý Intel ngày càng tăng như chiếc i7 8700 nay đã có tầm giá tham khảo cắt cổ trên dưới 10 triệu đồng. Trong khi đó AMD Ryzen 2700, với những chức năng tác vụ mang tính đa năng, mà không những thế còn rất mạnh mẽ trong mọi mặt lại chỉ cần chi trả một mức giá rẻ hơn tới gần 2 triệu đồng.

Trận chiến giữa AMD và Intel cũng như fan của những thương hiệu này vẫn chưa bao giờ hết nóng. Mặc dù Intel tới giờ vẫn đang nắm được phần lớn thị trường của thế giới, thế nhưng nếu là một người khôn ngoan, tìm hiểu thật kĩ càng về công nghệ của chúng các bạn có cân nhắc lại không? 

TIN LIÊN QUAN

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp

AMD ra mắt Ryzen Threadripper, cấu hình không kém Intel Core i9 nhưng giá rẻ hơn đến 700 USD

Phiên bản Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân/32 luồng, có xung nhịp 3.4GHz (lên đén 4.0GHz khi chạy boost mode) sẽ có giá 999 USD. Trong khi đó, bản 1920X với 12 nhân/24 luồng, xung nhịp 3.5GHz (4.0GHz trong boost mode) có giá bản lẻ là 799 USD.

Điểm Benchmark thực tế của AMD Ryzen 5600X còn cao hơn cả Core i9-10900K

Nhà sản xuất CPU hàng đầu thế giới AMD vừa cho tung ra một loạt sản phẩm dòng Ryzen 5000-Series mới. Trong đó, AMD Ryzen 5600X chưa được ra mắt lại là chiếc CPU được người dùng phổ thông mong chờ hơn cả. Mức giá hấp dẫn của AMD Ryzen 5600X Ryzen

CPU Intel Ice Lake ra mắt vào 2018 sẽ có đến 8 nhân/16 luồng?

Intel được cho là sẽ giới thiệu CPU 'Ice Lake' dành cho máy bàn phổ thông được trang bị tới 8 nhân/16 luồng trong năm 2018. Đây sẽ là lời đáp trả của Intel đối với AMD, vốn đang rất thành công với các dòng CPU Ryzen vốn tận dụng nhiều nhân để đạt

AMD chính thức hé lộ Ryzen 5000 Series: Hiệu năng cực mạnh, đả bại 'CPU chơi game tốt nhất thế giới' của Intel

Các game thủ giờ đây hoàn toàn có thể lựa chọn CPU AMD cho các dàn máy chơi game đắt tiền của mình, thay vì 'trung thành' với các mẫu CPU của Intel

APU Ryzen Raven Ridge thế hệ thứ 2 dựa trên công nghệ 12 nm sẽ ra mắt vào cuối năm 2018

Với những người mong đợi bộ vi xử lý với công nghệ 7nm của AMD thì sẽ phải chờ đến năm sau mới được biết thêm tông tin về CPU Ryzen 3000 của mình với kiến ​​trúc Zen 2. Chắc chắn rằng CPU Ryzen 3000 sẽ được hãng AMD sản xuất dựa trên công nghệ 7 nm.

CPU nào chơi game tốt nhất hiện nay

Thuộc thế hệ Coffee Lake đời mới nhất của Intel, i7 8700K gồm 6 nhân thực và 12 nhân ảo, tốc độ xung nhịp cơ bản 3.7GHz và có thể ép xung lên đến 4.7GHz. CPU này có. Ngoài ra, i7 8700K còn được trang bị một GPU Onboard khá mạnh giúp nó có thể thoải

AMD giảm giá hàng loạt cho Ryzen/Threadripper, chuẩn bị ra mắt Ryzen 2

Chiến dịch giảm giá này bao gồm 2 phiên bản Ryzen Threadripper 1950X và 1920X cùng với 3 phiên bản Ryzen 7 1700/1700X/1800X, 3 phiên bản Ryzen 5 1400/1500X/1600X và 2 phiên bản Ryzen 3 1200/1300X. Tại Mỹ, cả 4 nhà bán lẻ điện tử lớn đều tham gia

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta