Hướng dẫn lựa chọn mua router wifi ưng ý nhất

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) hiện nay xuất hiện rất nhiều trong các gia đình, công ty hay nơi công cộng. Để chọn mua một router wifi phù hợp với nhu cầu cũng như tính năng sử dụng phù hợp với tính chất công việc cũng là điều không đơn giản với người tiêu dùng. Hôm nay TCN sẽ cung cấp cho bạn vài thông tin để có thể lựa chọn cho mình một router wifi ưng ý nhất.

1. Thương hiệu của thiết bị

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đến từ nhiều nước cung cấp router wifi cho nhiều đối tượng với giá thành rẻ hoặc cao cấp, tuy nhiên còn phân vân thì nên chọn các thương hiệu uy tín, lâu đời trong lĩnh vực thiết bị mạng như Tp-Link, Asus, D-Link.... 

Hướng dẫn lựa chọn mua router wifi ưng ý nhất

2. Tốc độ kết nối tối đa

Các router wifi hiện nay trên thị trường thường có tốc độ truy cập trong khoảng 150 Mpbs đến hàng ngàn Mpbs. Nếu bạn chỉ có nhu cầu cho gia đình khoảng 5-7 người dùng thì có thể chọn router khoảng 300 Mbps là vừa đủ. Còn nếu dùng cho mục đích kinh doanh, văn phòng công ty thì nên chọn các loại có tốc độ kế nối cao hơn. Tuy nhiên tốc độ kết nối còn phụ thuộc vào gói cước và tốc độ nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho bạn. Tốc độ tối đa của router là tốc độ cao nhất mà router có thể xử lí được. 

3. băng tần hay băng tần kép

Khi tham khảo mua router bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ ' băng tần', thì băng tần ở đây chính là tần số mà mạng không dây hoạt động, thường thì phổ biến hiện này là băng tần 2.4 GHz và 5.0 GHz. Thiết bị hỗ trợ băng tần kép (2.4 GHz & 5.0 GH) thì sẽ hoạt động tốt hơn, nhất là băng tần 5.0 GHz không phổ biến nên trường hợp bị can nhiễu sóng sẽ ít hơn băng tần 2.4 GHz rất phổ biến hiện nay. Tốt nhất nếu lựa chon lâu dài thì bạn nên chọn thiết bị router wifi hỗ trợ băng tầng kép nhé, tuy chi phí lúc đầu hơi cao nhưng dùng được lâu dài và ổn định. 

4. Chuẩn kết nối wifi

Mỗi router wifi sẽ có phân loại số là '802.11', là chuẩn Wi-Fi quốc tế. Thường có 2 chuẩn phổ biến hiện nay là chuẩn N và chuẩn AC. Chuẩn AC cũng là chuẩn wifi mới nhất, phổ biến trên các thiết bị phát wifi hiện nay. Tuy nhiên nếu bộ router nhà bạn hỗ trợ chuẩn AC thì thiết bị nhận (smartphone, laptop, smart tivi...) của bạn cũng phải hỗ trợ chuẩn này. Thường thì chi phí cho router wifi chuẩn AC ( bao gồm luôn chuẩn N) sẽ mắc hơn so với router wifi chỉ có chuẩn N. 

5. Phạm vi phát sóng

Với router wifi thì tầm phát sóng cũng là một lưu ý khi chọn mua, nên mua những loại có độ phát sóng xa và mạnh, thường được đánh giá qua số lượng và công suất độ lợi (dbi) của angten. Khuyến khích nên mua các router có angten ngoài, tùy chỉnh hướng được để có thể linh hoạt trong việc điều hướng sóng wifi. Nên chọn các router wifi hỗ trợ xuyên tường thì tầm phát sóng sẽ tốt hơn với kết cấu nhà, văn phòng nhiều phòng. 

6. Số người truy cập tối đa

Đây là vấn đề quan tâm của rất nhiều người dùng, nhất là gia đình đông người hoặc dùng dịch vụ kinh doanh, văn phòng làm việc rất quan tâm, đôi khi cùng một mạng mà người vào internet được, người thì không. Thường thông tin này một số hãng không công bố, tuy nhiên nếu gia đình 5-7 người thì có thể chọn một router bình thường có giá khoảng 500.000đ, còn nếu kinh doanh hay dùng cho doanh nghiệp thì nên chọn các router chuyên dụng, có giá thành cao nhưng lượng truy cập tối đa có thể lên đến cả trăm thiết bị cùng lúc. 

7. Độ bảo mật wifi

Có nhiều loại bảo mật khác nhau, nhưng WPA2 là phiên bản mã hóa mới nhất và an toàn nhất. Nên hạn chế chọn các thiết bị chỉ hỗ trợ WEP vì chế độ này hiện lỗi thời và không còn an toàn, dễ bị xâm nhập vào hệ thống wifi nhà bạn. 

8. Bộ vi xử lí và RAM

Đối với vi xử lí và RAM thường thì các nhà sản xuất ít khi công bố thông tin này, thường trên các thiết bị cao cấp họ mới công bố để đẩy mạnh lòng tin người tiêu dùng. Tuy nhiên bạn cũng có thể cố gắng liên hộ bộ phận kỹ thuật của hãng để khai thác thông tin. Còn đối với thiết bị điện tử thì vi xử lí càng mạnh, RAM càng lớn thì các tác vụ xử lí càng nhanh, mượt mà và nhiều thiết bị cùng lúc, ít bị đứng. 

9. Các tính năng nâng cao trải nghiệm

Theo sự phát triển của công nghệ ngày càng hiện đại, các router ngày nay ngoài tính năng phát wifi là chính còn nhiều tính năng hấp dẫn người dùng trải nghiệm như tính năng nâng cao IPv6 hay tạo CAPTCHA mỗi lần đăng nhập, các tính năng quản lý trẻ em Parental controls, OpenDNS... Đặc biệt hơn, một số router khác lại có cả khe đọc thẻ SD chia sẻ hình ảnh hay cổng USB cho máy chủ in, cắm ổ cứng hay USB, thậm chí là khẻ cắm mở rộng SSD M2 cho tốc độ truy cập và chia sẻ cực nhanh. 

10. Ứng dụng Mobile quản lí từ xa

Việc ngồi một chỗ và thiết lập cấu hình hoặc cài đặt wifi qua địa chỉ web của hãng khá là bất tiện nếu chúng ta đang ở ngoài đường. Với sự tiện lợi đi kèm thì một số hãng hỗ trợ các ứng dụng trên Mobile ( tương thích tốt với Android và Iphone) giúp người dùng truy cập từ xa thật đơn giản và dễ dàng. 

Với những thông tin chúng tôi cung cấp như trên, mong rằng các bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để chọn cho mình một bộ phát wifi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Hộp đựng bí ẩn trước kia không phải laptop Xiaomi, đó là router Mi Wifi 3

Sau rất nhiều kì vọng từ phía người dùng, chiếc laptop siêu rẻ, siêu khủng của Xiaomi đã không xuất hiện.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Nếu bạn chưa biết thì router Wifi cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính thu nhỏ khi chúng cũng có bộ xử lý, bộ nhớ cũng như hệ điều hành. Do đó việc khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng sẽ giúp thiết bị được làm mới và gián

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....