Snapdragon 730 sẽ được sản xuất trên tiến trình 8 nm LPP

Snapdragon 700 series là dòng chip thế hệ mới đầy hứa hẹn của Qualcomm giúp thu hẹp khoảng cách giữa dòng Snapdragon 6xx và Snapdragon 8xx. Xiaomi Mi 8 SE là chiếc smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 710, và Snapdragon 730 - 'tân binh' của dòng chip này cũng vừa bị rò rỉ thông tin. 

Snapdragon 730 sẽ được sản xuất trên tiến trình 8 nm LPP

Theo bảng cấu hình so sánh giữa Snapdragon 710 và Snapdragon 730 được trang Suggestphone đăng tải, cho thấy Snapdragon 730 được sản xuất trên tiến trình 8 nm LPP (Low Power Plus) trong khi ở Snapdragon 710 là 10 nm LPE (Low Power Early).

Nhờ áp dụng tiến trình sản xuất mới của Samsung nên điện năng tiêu thụ của Snapdragon 730 giảm 10% so với 10 nm LPP, và có diện tích bề mặt nhỏ hơn 10%.

Chi tiết quan trọng nhất có thể kể đến ở bộ phận camera là Spectra 250 ISP được nâng cấp lên Spectra 350 ISP hỗ trợ chụp ảnh 32 MP.

Về cơ bản, các tính năng kết nối của Snapdragon 730 cũng giống như Snapdragon 710 ngoại trừ việc Snapdragon 730 được hỗ trợ Bluetooth 5.1 thay vì 5.0.

Điểm khác biệt cuối cùng giữa Snapdragon 710 và Snapdragon 730 là AI: Snapdragon 730 song hành cùng bộ xử lý mô phỏng thần kinh chuyên dụng (NPU 120) để xử lý các tác vụ máy học và trí tuệ nhân tạo.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số chi tiết của chip Snapdragon 710 và 730

Theo trang Gizmochina, Snapdragon 710 thực ra là phiên bản đổi tên của Snapdragon 670. Vì vậy mà một vài thông số kỹ thuật của nó tương tự như của Snapdragon 670 bị rò rỉ hồi đầu năm nay. Cụ thể, nó sẽ được xây dựng trên tiến trình 10nm LPE (Low

Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Qualcomm vừa ra mắt dòng vi xử lý mới, Snapdragon 700 series

Với mong muốn muốn thu hẹp sự chênh lệch về những tính năng giữa dòng chip Snapdragon 800 và Snapdragon 600, đây chính là 'cây cầu' mà Qualcomm sẽ xây dựng trong thời gian tới. Ngoài ra, Qualcomm hứa rằng trong thời gian tới họ sẽ đem thêm những

Sự khác biệt giữa Snapdragon 450 và Snapdragon 636 là gì?

Cả hai đều thuộc dòng chip tầm trung mới của Qualcomm. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Và chip nào mạnh hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá trên trang Guiding Tech nhé!

Sẽ có 2 phiên bản Mi Note 2: 4GB RAM - Snapdragon 820 và 6GB RAM - Snapdragon 821

Gần đây, mới có một số thông tin và hình ảnh bị rò rỉ về chiếc điện thoại mới của Xiaomi mang tên Mi Note 2, có thiết kế khá giống với Galaxy Note 7. Rất có thể thiết bị...

Rò rỉ thông số của Snapdragon 653: 28nm, Adreno 515 & Cortex A73

Các smartphone sở hữu vi xử lý Snapdragon 65x hiện được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích vì nó có 1 mức giá phải chăng nhưng hiệu năng mang lại rất tuyệt vời. Người kế nhiệm của dòng chipset...

Snapdragon 670 đạt điểm số rất ấn tượng trong phần đo điểm đồ họa RenderScript

Theo đó, Snapdragon 670 với đồ họa Adreno 620 đã đạt tới 6.404 điểm, mức điểm ngày ngang ngửa với đồ họa của chip cao cấp Snapdragon 820 ra mắt từ năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Học cách viết email như một CEO thực thụ

Nếu đang muốn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng email xin việc hay muốn rèn luyện kỹ năng viết email hiệu quả thì hãy học cách viết email của một nhà lãnh đạo.

5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone mà bạn nên biết

Thegioididong - Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo vặt nhỏ, rất hữu ích khi sử dụng smartphone, mời các bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...