Những Máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2013

Số liệu thống kê 'Top 10 danh sách' :


Danh sách sáng giá 10 máy ảnh tốt nhất năm




Chất lượng hình ảnh




Tính năng




Thời lượng Pin và Bộ nhớ




Thiết kế và Dịch vụ hỗ trợ



10. Panasonic Lumix XS3



Sau khi giới thiệu chiếc máy ảnh siêu zoom 60x, Panasonic hôm nay tiếp tục công bố thêm một chiếc máy ảnh compact nữa, đó là Lumix DMC-XS3. Đây là sản phẩm thuộc series XS, bao gồm những chiếc camera mỏng và nhỏ gọn của hãng. Thiết bị này sử dụng cảm biến CMOS 14,1 megapixel, kết hợp với bộ xử lí hình ảnh Venus Engine mới hứa hẹn mang lại độ nhạy sáng cao với độ nhiễu thấp. Máy sở hữu ống kính zoom quang 5x (góc nhìn tương đương tiêu cự 24-120mm khi quy đổi sang máy phim) và được tích hợp hệ thống chống rung quang học MEGA O.I.S. Giống các máy compact Lumix khác, XS3 có tính năng Light Speed AF giúp tăng tốc độ lấy nét. Toàn bộ cấu hình nói trên được gói gọn trong thân hình có độ mỏng chỉ 14mm (ở nơi mỏng nhất).

Nhà sản xuất cho biết thêm rằng có màn hình LCD 2,7' độ phân giải 230.000 pixel phủ lớp chống chói, cho phép chỉnh tay hoàn toàn, hỗ trợ quay phim Full-HD 1920 x 1080, chụp liên tục tối đa 4,7fps (độ phân giải đầy đủ). Ngoài ra máy còn có chế độ chụp 10ps nhưng với độ phân giải chỉ 3 megapixel. Máy có thể sạc bằng bộ sạc riêng hoặc dùng cổng USB tùy ý thích người dùng. Hiện chưa có thông tin về giá và ngày bán ra của sản phẩm này, chỉ biết rằng máy có ba tùy chọn màu là đỏ, đen và nâu.

9. Kodak PixPro FZ151



8. Nikon Coolpix S6600



Coolpix S6600 là mẫu máy ảnh compact đầu tiên được trang bị màn hình lật xoay đa hướng vừa được Nikon giới thiệu tháng trước. Tuy là dòng sản phẩm phổ thông, nhưng Coolpix S6600 vẫn hấp dẫn người dùng bởi nhiều chi tiết nâng cấp mạnh mẽ như cảm biến BSI-CMOS (16 megapixel), bộ xử lý hình ảnh EXPEED C2, cụm ống kính zoom quang 12x (tương đương dải tiêu cự 25-300 mm trên máy phim) hỗ trợ chống rung quang học.

Đặc biệt, Coolpix S6600 còn hỗ trợ chia sẻ hình ảnh qua kết nối Wi-Fi, tính năng Gesture Control cho phép chụp ảnh tự động một khi người dùng vẫy tay trước màn hình xoay ngược về phía trước khá độc đáo.

7. Olympus SZ-16 iHS



6. Fujifilm FinePix F770 EXR

Những Máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2013



Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh “bay” mà cảm thấy chiếc máy ảnh du lịch hiện tại của mình chưa thể đáp ứng tốt, thì có lẽ chiếc FinePix F770 này sẽ là giải pháp cho bạn. Nó có khả năng chụp hình với đầy đủ độ phân giải ở tốc độ 8 khung hình 1 giây.

Bộ cảm biến CMOS EXR 16 Mpx có khả năng chụp với độ phân giải tối đa (16 Mpx), hoặc chụp ở độ phân giải thấp hơn, nhưng tăng được độ rộng của dải động lên nhiều.

Hiệu năng zoom quang học 20x cùng với Zoom kỹ thuật số thông minh để chụp ảnh từ xa 40x tuyệt vời - tất cả có trong thân máy nhỏ gọn có khả năng zoom xa nhỏ nhất trên thế giới.* Mọi điều khiển ngay trên đầu ngón tay bạn.
Độ phân giải cao 16M tạo ra hình ảnh mượt mà và rõ nét


5. Canon PowerShot Elph 530 HS



Chức năng kết nối không dây Wi-Fi được tích hợp trong hai mẫu máy ELPH 530 HS cho phép người sử dụng tải lên, chia sẻ hoặc sao lưu các hình ảnh được chụp ngoài ra chiếc máy ảnh tuyệt vời này còn trang bị Wi-Fi, màn hình cảm ứng.

Canon PowerShot Elph 530 HS có độ phân giải 10 megapixel, zoom quang 12X (28mm - 336mm), dày 1,98cm. Cấu hình chính của Canon PowerShot Elph 530 HS tương tự Canon PowerShot Elph 520 HS (mới công bố tại CES 2012), nhưng khác biệt ở màn hình cảm ứng 3.2 inch, tích hợp Wi-Fi hỗ trợ chia sẻ hình ảnh qua mạng không dây.

4. Samsung WB800F



Máy ảnh Canon PowerShot SX280 HS trang bị bộ cảm biến hình ảnh 12 Mpx với ống kính f3.5 - 6.8, 25 - 500mm zoom tới 20x. Sản phẩm trang bị bộ xử lí hình ảnh DIGIC 6 mới nhất của Canon cho phép máy chụp tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng nhất. Ngoài ra, DIGIC 6 còn giúp giảm nhiễu cho ảnh và độ chi tiết của hình sẽ cao hơn 30% so với 'những model tiền nhiệm'.

Mẫu SX280 HS còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi cho phép chia sẻ hình ảnh với các thiết bị di động, tải lên mạng xã hội hoặc phục vụ mục đích sao lưu trực tuyến. SX280 còn có A-GPS để gắn thẻ địa lí vào ảnh chụp cũng như kết hợp với Wi-Fi để giảm thời gian lấy dữ liệu từ vệ tinh. Tuy nhiên, nhược điểm của máy là nguồn pin không tốt lắm.

3. Panasonic Lumix SZ9



Mẫu máy ảnh compact phổ thông có cảm biến độ phân giải 16,1 megapixel, ống kính zoom quang 10x hỗ trợ chống rung. Tuy thuộc dòng phổ thông nhưng Panasonic SZ9 vẫn được trang bị kết nối Wi-Fi, GPS cùng 14 hiệu ứng hình ảnh sáng tạo. Bên cạnh đó, màn hình LCD ở mặt sau máy cũng có kích thước lớn hơn người anh em SZ3 (vốn chỉ được trang bị LCD 2,7”).

Panasonic SZ9 cũng có nhiều màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. SZ9 hiện vẫn chưa có giá bán cụ thể.

2. Canon PowerShot SX280 HS



SX280 HS là model mới nhất thuộc dòng máy ảnh compact siêu zoom PowerShot SX-series mới vừa được Canon trình làng trong năm nay. SX280 HS có phần cao su mềm thiết kế nổi làm điểm tựa cho các ngón tay, hệ thống nút điều khiển cho đến đèn flash cóc tích hợp ở cạnh trên máy.

SX280 HS được trang bị bánh xe chức năng, cụm nút điều hướng 4 chiều quen thuộc, nút chức năng ghi hình độc lập và 2 nút Menu, Playback. Chiếm phần lớn diện tích mặt sau của cả 2 máy là màn hình LCD 3” (độ phân giải 461.000 điểm ảnh) hỗ trợ 2 công nghệ PureColor II G và Quick Bright nhằm tối ưu chất lượng hiển thị dưới trời nắng.

Model compact siêu zoom mới này đều sở hữu cảm biến CMOS có độ nhạy sáng cao hỗ trợ trợ độ phân giải 12,1 megapixel kết hợp với hệ thống HS (High Sensitive) nhằm tối ưu hóa khả năng xử lý nhiễu ảnh ở mức ISO cao. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất, DIGIC 6, cụm ống kính zoom quang 20x với dải tiêu cự 25 – 500mm (tương đương máy phim 35mm). Cụm ống kính siêu zoom này cũng được tích hợp cả 2 công nghệ ổn định hình ảnh Intelligent IS, Enhanced Dynamic IS nhằm mang lại những hình ảnh rõ nét nhất ở mọi chiều dài tiêu cự.

1. Sony Cyber-shot WX300




Cyber-shot WX300 nổi bật với thiết kế vỏ ngoài bằng kim loại với 4 màu sắc cho người dùng lựa chọn. Máy có thiết kế nhỏ gọn như một bao thuốc lá thông thường để bạn có thể dễ dàng bỏ túi áo, cùng trọng lượng khoảng 166 g. So với một số dòng máy ảnh có kết nối Wi-Fi gần đây, WX300 thực sự gây ấn tượng bởi cả kích thước lẫn trọng lượng. Bạn không phải mang một chiếc máy ảnh nặng, cồng kềnh, không dễ bỏ túi áo được, nhưng vẫn có được zoom quang học 20X cũng như kết nối Wi-Fi. Ống kính của máy sử dụng loại G (Gold) của Sony có tiêu cự 25-500mm và khẩu độ f/3.5-6.5.

Mặt sau của máy là màn hình 3' độ phân giải 460,000 điểm ảnh. Trong một vài model tầm trung gần đây của Sony, họ đã cắt giảm độ phân giải màn hình xuống còn 2/3 (thay vì 921,000 điểm ảnh như các model cao cấp). Mặc dù vậy chất lượng hiển thị của máy vẫn khá tốt, các biểu tượng, phông chữ thể hiện nét và ít bị răng cưa. Màn hình của máy mạnh về tông màu đỏ nên trong một số điều kiện ánh sáng phức tạp, những bức ảnh hiển thị có màu sắc khá rực, tạo cảm giác hơi ảo.

Máy hướng đến người dùng mới bắt đầu chụp ảnh nhờ giao diện tiếng Việt, các chế độ chụp tự động thông minh. Cũng giống như các dòng máy ảnh Cyber-shot gần đây, Sony tích hợp chế độ iAuto+ giúp tạo ra một bức ảnh tốt nhất dựa trên khả năng phân tích cảnh. Chế độ này khác với chế độ iAuto truyền thống (logo màu xanh lá cây) là khả năng chụp nhiều tấm ghép lại trong một số trường hợp như ngược sáng, chuyển động nhanh, xoá phông nền...

Một vài chế độ chụp của WX300 có hỗ trợ chụp nhiều tấm bao gồm chế độ handheld twightlight, chế độ chụp HDR, ngược sáng, chế độ chống rung cao cấp... Máy cũng có khả năng chụp ảnh 3D nhờ việc chụp một lúc hai tấm ảnh có khoảng cách lấy nét khác nhau: một ở tiêu cự có chủ thể và một ở tiêu cự xa nhất (vô cực). Khi đó ảnh chủ thể sẽ nổi bật lên TV 3D nhờ vào công nghệ hình ảnh trên máy.

Với Clear Image Zoom, bạn có thể phóng đại chiếc máy này lên 40X. Ảnh khi xuất vẫn ra được độ phân giải tối đa ở 18,2 MP (4896 × 3672 pixels). Dù không hỗ trợ khả năng chụp RAW nhưng ảnh khi tạo ra có mật độ điểm ảnh lên đến 350 dpi, tương đương với dòng máy DSLR/NEX và nổi trội hơn so với các dòng máy ảnh compact khác.

Mr.Vinh

TIN LIÊN QUAN

Panasonic giới thiệu ống Leica DG Elmarit 200mm f/2.8 Power O.I.S cùng Lumix G9

Đối với các giải pháp chụp tele hiện nay, máy ảnh M43 và ống kính mới này là sự cân bằng tốt giữa khẩu độ, tiêu cự, cân nặng và kích thước.

Sony HX80: Máy ảnh du lịch nhỏ gọn, siêu zoom 30x, ống ngắm điện tử, giá 350 USD

Sony hôm nay ra mắt một chiếc máy ảnh compact hướng tới sự nhỏ gọn và tiện lợi cho những ai thích đi chơi xa, HX80. Gói gọn trong thân hình nhỏ nhắn 102 x 58 x 36 mm là một ống...

Canon ra mắt máy ảnh compact siêu zoom PowerShot SX730 HS và ống kính Macro mới

Canon hôm qua vừa cho ra mắt mẫu máy ảnh compact siêu zoom PowerShot SX730 HS có kích thước nhỏ gọn, cho những bức ảnh chất lượng cao, cùng với đó là ống kính EF-S35MM f/2.8 Macro IS STM nhỏ gọn có tích hợp đèn dành cho những người yêu thích chụp

Sony ra mắt máy ảnh siêu zoom Cyber-shot DSC-HX80

Máy ảnh phổ thông Canon EOS 1300D lộ diện Nikon ra mắt bộ 3 máy ảnh compact dùng cảm biến 1 inch Ricoh ra mắt camera hành động nhỏ gọn hỗ trợ ghi hình 4K Cận cảnh máy ảnh DSLR...

Top 10 máy ảnh đáng mua năm 2016

Top 10 máy ảnh xuất sắc nhất ra mắt trong năm nay, với đầy đủ các chủng loại và phân khúc từ phổ thông đến chuyên nghiệp.

Panasonic giới thiệu camera an ninh xem được trên di động

Nhà sản xuất Panasonic vừa trình làng loạt camera an ninh mới, hỗ trợ khả năng kết nối với các thiết bị di động để theo dõi thông tin từ xa.

IFA 2016: Panasonic giới thiệu đầu Blu-ray 4K với mức giá dễ chịu

Hãng Panasonic từng có dòng đầu đĩa Blu-ray 4K nhưng với giá 699 USD, không hề rẻ. Để mở rộng, hãng đã trình làng đầu Blu-ray 4K UB-700, có mức giá khoảng 500 Euro tại IFA 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.