Đánh giá Clutch GM70: Thiết kế cứng cáp, tùy biến linh hoạt, lựa chọn đáng giá

Dù là nhà sản xuất cách thiết bị chơi game có tiếng trên thế giới. Nhưng khi nhắc đến chuột chơi game cao cấp, có lẽ với nhiều người MSI không phải là cái tên họ nghĩ đến đầu tiên. Nhưng nếu ai được trải nghiệm Clutch GM70 có thiết kế modun phù hợp với nhiều loại bàn tay khác nhau cũng như tích hợp cảm biến PMW 3360 thì chắc chắn nhiều bạn sẽ phải nghĩ lại
Đánh giá Clutch GM70: Thiết kế cứng cáp, tùy biến linh hoạt, lựa chọn đáng giá

Thiết kế cứng cáp, đúng chất gamer, khả năng tháo lắp modun linh hoạt

MSI Clutch GM70 được thiết kế khá hầm hố với nhiều góc cạnh, cùng những hoạ tiết cứng cáp đúng chất sản phẩm hướng đến người yêu thích game hay các game thủ chuyên nghiệp. Các nút bên hông được bố trí đối xứng nhau và con chuột này phù hợp để sử dụng bằng cả 2 tay. Con lăn được phủ 1 lớp cao su mềm nên cảm giác lăn rất êm tay và dễ chịu. Phần mặt lưng được phủ một màu đen, thoạt nhìn mình cứ tưởng là kim loại, nhưng thực ra đây chỉ là nhựa. Tuy vậy, với phần khung kim loại bao quanh nên GM70 rất cứng cáp và cảm giác cầm cũng khá tốt, trọng lượng vừa phải nên khi rê chuột không hề gặp khó chịu gì.
Thứ giúp GM70 khác biệt so với phần còn lại của thế giới chuột là khả năng tuỳ chỉnh mô đun vô cùng linh hoạt ở phần nắp tay và nắp 2 bên với những phụ kiện mà hãng tặng kèm. Các phụ kiện này liên kết với chuột bằng nam châm ở 2 đầu, giúp bạn gắn vào hoặc tháo ra rất nhanh chóng và tiện lợi. Việc lựa chọn môdun lắp vào sẽ ảnh hưởng đến cảm giác sử dụng của bạn. Với những người có bàn tay nhỏ nếu dùng phần nắp bên lớn sẽ khó cầm nắm hơn, khi đó trọng lượng của GM70 sẽ tăng lên và gây cảm giác hơi khó chịu khi sử dụng. Do vậy, mọi người nên thay đổi phần nắp sao cho vừa với tay mình nhất.
Hệ thống đèn trên MSI Clutch GM70 là LED RGB với 16.7 triệu màu, được đặt bên dưới 2 phím trái phải và ở Logo Rồng phía đuôi sau. Khi người dùng sử dụng, đèn LED thay đổi liên tục vô cùng đẹp và thích mắt. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi đèn này tuỳ ý bằng phần mềm MSI Mystic Light tại đây. Sau khi kết nối với chuột, các bạn chỉ cần mở phần mềm lên và tuỳ chỉnh màu theo từng vị trí mà Mystic Light đưa ra.

Trải nghiệm sử dụng

Thông thường, mọi người sẽ khá khó khăn để thích ứng với chuột mới, nhưng với GM70 lại không như vậy. Bạn sẽ nhanh chóng làm quen với các thao tác chuột và cảm giác bấm các phím trái phải cũng rất tốt. Hành trình nhấn không quá sâu và độ bền theo hãng là lên đến 50 triệu lần nhấn, kèm theo dãy DPI từ 1 lên đến 18000, nên phản hồi rất nhanh. Rất thích hợp với những bạn nào hay chơi các game bắn súng cần nhấn liên tục.
Ngoài ra, việc sử dụng GM70 trong điều kiện thiếu sáng sẽ tạo ra một rải nghiệm tuyệt vời, vì hệ thống đèn led RGB thay đổi liên tục, vô cùng đẹp mà lại không gây nhàm chán trong quá trình sử dụng.GM70 cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn là kết nối với máy tính thông qua cáp hoặc sử dụng kết nối không dây vô cùng tiện lợi. Chế độ có dây sẽ cung cấp chỉ số polling rate 3000 MHz và 1000 MHz ở chế độ không dây.

Tổng kết

Với một thiết kế cứng cáp, cùng khả năng tuỳ biến mô đun linh hoạt thì MSI Cluth GM70 thực sự là một lựa chọn đáng giá dành cho giới game thủ hoặc với những ai là fan của MSI nói riêng. Rào cản lớn nhất là giá sản phẩm còn khá cao (khoảng 3,5 triệu đồng) sẽ gây nên sự e dè cho những bạn có hầu bao không quá 'rủng rỉnh'.

TIN LIÊN QUAN

Chuột chơi game MSI Clutch GM60 và GM70: Thiết kế đẹp mắt, độ chính xác cao

Tháng 7 vừa qua, MSI cho ra mắt hai sản phẩm chuột chơi game mới: GM60 và GM70, cả 2 điều có tính năng đèn nền LED RGB cũng như nơi gác ngón cái có thể thay đổi được, điều này là cho nó trở nên thân thiện hơn với cả người dùng tay trái và tay phải.

Razer Basilisk - chuột chơi game đa năng với cần chuyển DPI, nút cuộn đa nấc, giá 1,7 triệu

Không giống Death Adder hay Naga, vẻ ngoài của nó không bắt mắt, hơi thô và ít gây ấn tượng hơn. Basilisk vẫn sở hữu những gì đặc trưng của Razer với logo 3 đầu rắn trên lưng chuột với đèn Chroma và cách hoàn thiện cũng có phần giống với DA Elite

Cận cảnh “quái chuột” G.Skill Ripjaws MX780 cho game thủ

Nổi tiếng với những sản phẩm RAM, hãng G.Skill vừa tung ra chuột Ripjaws MX780 với khả năng tùy biến đa dạng, dải DPI cao cùng thiết kế hầm hố.

4 tai nghe gaming cao cấp Plantronics là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ

Với những bạn muốn tối ưu hóa trải nghiệm khi chơi game, ngoài việc lựa chọn máy tính hay bộ bàn phím gaming ưng ý, chúng ta thường sẽ chọn thêm một chiếc tai nghe phù hợp.

Chuột chơi game G502 X của Logitech được bán ra

Dòng chuột chơi game G502 X của Logitech mới chính thức được bán ra.

Razer giới thiệu chuột Basilisk cho thể loại game FPS, giá 70 USD

Basilisk là mẫu chuột chuyên game vừa được Razer giới thiệu tại IFA 2017. Đây cũng là sản phẩm thiết kế cho cộng đồng game thủ FPS với khả năng tùy biến và độ chính xác cao, đảm bảo chuyển động chuột tương ứng với vị trí trỏ chuột trên màn hình.

Top những loại chuột tốt nhất dành cho game thủ trên PC

Chuột là thiết bị không thể thiếu cho người dùng PC, và đặc biệt dành cho game thủ, người luôn cần một con chuột chất lượng cao để 'chinh chiến'.

Glorious PC Gaming Race Model D – Chuột chơi game giá rẻ với thiết kế kỳ lạ

Khi nhìn bề ngoài, Glorious PC Gaming Race Model D là một con chuột khá kỳ lạ với thiết kế… không giống ai. Nhưng trải nghiệm thực tế sản phẩm lại đem đến những bất ngờ cho người dùng. Thiết kế dạng tổ ong lạ kỳ Chúng ta chắc chắn ít khi thấy sản

THỦ THUẬT HAY

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút