Smartwatch Huawei có viền nhận cảm ứng giống như màn hình hiển thị thực tế

Theo tin từ WIPO và được SlashGear dẫn lại, giao diện smartwatch có thể sớm trở nên đặc biệt và hữu dụng hơn với hàng loạt các cử chỉ đầu vào mới. Một bằng sáng chế vừa được cấp cho Huawei chỉ ra rằng, công ty đang làm việc để làm phần viền của smartwatch có thể nhận cảm ứng giống như màn hình hiển thị thực tế.

Ảnh minh họa

Điều này cho phép thiết bị phát hiện những thao tác chạm khác nhau và trượt ngón tay ở nhiều điểm, qua đó mở ra cách điều khiển bổ sung thay vì chỉ nhấn trên màn hình mà không cần nhiều hơn nút bấm trên các thiết bị đeo.

Bằng sáng chế của Huawei được cấp bởi Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) còn cho biết, phần viền tròn trên smartwatch có thể được chia thành 8 khu vực khác nhau, mỗi phần có độ nhạy cảm và khả năng hoạt động như một lệnh đầu vào, thậm chí là các lệnh bổ sung có thể gắn liền với việc chạm vào nhiều vùng cùng 1 lúc.

Các khu vực được cho là có thể nhận thao tác chạm, lướt và cảm ứng lực nhấn cùng với cử chỉ xoay, mặc dù hiện nay những thông tin về khái niệm và sự khác biệt của cử chỉ này vẫn còn chưa rõ ràng. Bên dưới là hình ảnh minh họa về nhiều vùng cảm ứng trên viền của smartwatch với cử chỉ gợi ý khác nhau.

Những cử chỉ đầu vào này có thể sẽ được mở rộng theo thời gian với các vùng viền khác nhau, hoạt động như nút riêng cho nhiều tính năng riêng biệt. Di chuyển menu và ứng dụng sẽ không chỉ đơn giản là cuộn xuống từ đỉnh của đồng hồ.

Công nghệ này hoàn toàn có thể loại bỏ thao tác nhấn vào màn hình thông minh, vì những cử chỉ như vậy thường che mất một phần màn hình khiến người dùng khó nhìn thấy nội dung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HTC tiếp tục hoãn ra mắt smartwatch, hẹn đến mùa thu

HTC tiếp tục mang đến thất vọng khi trì hoãn việc ra mắt smartwatch đầu tiên và hẹn đến mùa thu

Watch GT 2 Pro và Watch Fit ra mắt, smartwatch nhà Huawei có gì đáng tiền?

Watch GT 2 Pro và Watch Fit là 2 sản phẩm đồng hồ thông minh mới được Huawei Trung Quốc giới thiệu. Cả 2 smartwatch này đều hướng đến đối tượng người dùng chơi thể thao, nhưng lại có những đặc trưng rất riêng.

Smartwatch của Apple trong tương lai sẽ có màn hình tròn

Trong tương lai, smartwatch của Apple sẽ được thiết kế mặt tròn. Không rõ đây có phải là tin vui đối với người dùng hay không.

Fossil ra mắt Q Control: chiếc smartwatch thể thao đầu tiên của mình

Theo PhoneArena, Fossil dường như đã hoạt động không ngừng nghỉ trong năm nay. Sau khi giới thiệu không dưới 300 mẫu smartwatch từ đầu tới nay, công ty đã tung ra một thiết bị mặc khác, Q Control.

Samsung đăng kí bằng sáng chế smartwatch có camera zoom quang, màn hình trên dây đeo

Samsung hồi tháng 11 năm ngoái có đăng kí bản quyền một chiếc smartwatch với khả năng chụp ảnh. Cụm camera lớn được đặt chính giữa mặt đồng hồ và nó còn có thể zoom quang bằng cách xoay viền giống như cách bạn điều khiển Gear S2, S3. Phần màn hình

Nixon tung smartwatch chịu nước ở độ sâu 100 mét

Một công ty mới vừa gia nhập thị trường smartwatch với sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng lướt sóng và trượt tuyết.

Tiết lộ giá smartwatch Moto 360 của Motorola

Motorola đang gây sự chú ý của mọi người khi lộ giá đồng hồ thông minh của Moto 360 với mức giá 249 USD.

Android Wear 2.0 được ra mắt trong ngày 9/2 với 18 mẫu smartwatch

Một lần nữa 'chuyên gia' rò rỉ Evan Blass lại lên tiếng và lần này là thông tin liên quan tới lễ công bố chính thức phiên bản tiếp theo của Android Wear 2.0 - hệ điều hành dành cho smartwatch (đồng hồ thông minh) của Google.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.