Trên tay AORUS GTX 1080 Gaming Box: Giải pháp GPU gắn ngoài nhỏ gọn, cực mạnh

AORUS GTX 1080 Gaming Box là một sản phẩm khá thú vị, giúp các bạn game thủ có thể trải nghiệm 'phần nào' sức mạnh của card màn hình Nvidia GTX 1080 với bất kỳ laptop hay PC nào có cổng kết nối Thunderbolt 3. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là kích thước nhỏ gọn, kèm theo luôn túi để giúp bạn có thể đem theo nó bên mình một cách dễ dàng.
Trên tay AORUS GTX 1080 Gaming Box: Giải pháp GPU gắn ngoài nhỏ gọn, cực mạnh

Cùng sự xuất hiện của kết nối Thunderbolt 3 với băng thông lên đến 40 Gbps, giải pháp GPU gắn ngoài (eGPU) ngày càng trở nên phổ biến. Một trong số đó chính là loạt sản phẩm GIGABYTE AORUS Gaming Box. Hiện ở Việt Nam chúng ta đã có phiên bản GTX 1070 với giá vào khoảng 17 triệu đồng, còn phiên bản GTX 1080 thì vẫn chưa về nhưng dự là giá chắc cũng trên dưới 20 triệu.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại sản phẩm: eGPU
  • Bộ xử lý đồ hoạ: Nvidia GTX 1080
  • Số nhân CUDA: 2560
  • Xung nhịp: 1771 Mhz (chế độ OC)
  • Bộ nhớ đồ hoạ: 8 GB GDDR5X
  • Công suất nguồn: 450 W, đạt chuẩn 8 Plus Gold
  • Bộ điều khiển USB: TI83
  • Cổng kết nối: 1 Thunderbolt 3 (USB-C), 3 USB 3.0, 1 USB Quick Charge (chỉ dùng để sạc), 1 HDMI, 3 DisplayPort, 1 DVI
  • Kích thước: 212 x 96 x 162 mm
    Trọng lượng: 2,35 kg
  • Giá tham khảo ở nước ngoài: 700 USD

AORUS GTX 1080 Gaming Box có thiết kế tối giản, một chiếc hộp với 2 mặt bên lưới để giúp không khí dễ lưu thông. Tất cả đều được làm bằng kim loại, với độ hoàn thiện rất tốt nhưng có lẽ sẽ chẳng thể thắng được cuộc thi sắc đẹp nào.

Cơ mà sẽ chẳng ai mua chiếc hộp eGPU này vì 'nhan sắc' của nó cả, cái mà bạn muốn chính là sức mạnh mà nó sở hữu. Phiên bản mình mượn được trong bài này tích hợp sẵn bộ xử lý đồ hoạ GTX 1080 của Nvidia, một trong những card màn hình có hiệu năng rất tốt vào thời điểm hiện tại. Nhìn xuyên qua lớp lưới bạn sẽ thấy nó thực chất là một chiếc card chuẩn ITX với hệ thống tản nhiệt được thiết kế riêng, gồm 3 ống đồng phân tán nhiệt lên các lá nhôm và giải nhiệt bằng 1 quạt lớn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy GIGABYTE không sử dụng mặt nạ như phiên bản GTX 1070, vì thật ra nó không cần thiết.

Phía sau có khá nhiều cổng kết nối, bao gồm 1 thunderbolt 3, 4 USB, 1 HDMI, 3 DisplayPort và 1 DVI. Máy sử dụng dây nguồn loại 3 chân tiêu chuẩn, nối với bộ nguồn siêu nhỏ nhưng công suất tối đa đạt đến 450 W và có hiệu suất chuyển đổi điện năng tương đương với chuẩn 80 Plus Gold. Về cơ bản thì về chuyện điện đóm thì bạn sẽ cực kỳ an tâm với AORUS Gaming Box, nhiều khi nó còn an toàn hơn cả chiếc PC hay laptop mà bạn dùng nữa cũng không chừng. Nguồn cũng được trang bị quạt riêng.

Nhờ băng thông lớn, kết nối Thunderbolt 3 của AORUS GTX 1080 Gaming Box không chỉ liên kết máy của bạn với GPU GTX 1080 mà còn cung cấp luôn 3 cổng USB 3.0 (màu xanh). Riêng cổng USB màu cam thì lấy điện trực tiếp từ nguồn nên chỉ có thể dùng để sạc, tuy vậy nó hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge. Nếu bạn sử dụng những smartphone hỗ trợ Quick Charge như HTC U11, Black Berry Key One, Nokia 8,... thì đây là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Cổng Thunderbolt cũng hỗ trợ sạc ngược lại cho laptop, với công suất tối đa đến 100 W, đủ cho hầu hết các laptop thông thường (có hỗ trợ sạc bằng cổng USB-C).

Về phần trang trí thì chúng ta chỉ có 1 dải đèn LED RGB bên dưới, bạn có thể điều khiển bằng phần mềm GIGABYTE Fusion. Nói thật thì nhìn cũng bình thường, không ấn tượng lắm.

Nhìn chung thì về ngoại hình và tính năng thì AORUS GTX 1080 Gaming Box khá đơn giản. Điểm mạnh của nó là sử dụng card GTX 1080 được custom để đạt được sự tối ưu về kích thước và nhiệt độ hoạt động. Tuy nhiên điều này cũng hạn chế phần nào khả năng nâng cấp trong tương lai so với những giải pháp eGPU sử dụng card tiêu chuẩn. Về lý thuyết thì bạn vẫn có thể thay thế card GTX 1080 bên trong của AORUS Gaming Box bằng card màn hình khác, miễn sao nó được thiết kế theo chuẩn ITX và không cần nhiều hơn 1 đầu cấp nguồn 8 pin.

Mình thích việc GIGABYTE kèm theo một chiếc túi để bạn có thể mang AORUS GTX 1080 Gaming Box đi khắp nơi. Cái túi này thì về cơ bản giống như mấy chiếc túi máy ảnh vậy, đệm khá dày để bảo vệ máy khỏi va đập.

Vì sao bạn lại cần eGPU? eGPU được sinh ra để bổ sung sức mạnh cho hệ thống máy tính của bạn mà vì một lý do nào đó không thể gắn thêm card màn hình truyền thống. Đó có thể là chiếc laptop mà bạn vẫn chưa hài lòng về hiệu năng của nó, là chiếc máy PC ở văn phòng hay xài chung mà bạn không muốn mình nâng cấp để đứa khác hưởng. Hay đơn giản là đối với bạn nào có nhiều máy, chẳng hạn như có cả PC là laptop, muốn tìm một giải pháp tiết kiệm để chơi game. Do sử dụng card Nvidia nên bạn sẽ cần phải cài driver custom để sử dụng chung AORUS Gaming Box với Macbook Pro, còn máy Windows thì đơn giản cắm vào và cài driver chính thức của Nvidia là xong.

AORUS GTX 1080 Gaming Box rất mạnh, nhưng hiệu năng cuối cùng của nó phụ thuộc rất nhiều vào dàn máy mà bạn kết hợp. Để tham khảo, trong bài này mình sẽ kết hợp nó với hệ thống NUC thế hệ 7 của Intel, cấu hình như sau: Core i7-7670U, 16 GB RAM, 2 TB HDD. Vâng, combo này dĩ nhiên không phải là tối ưu để chơi game nhưng về cơ bản thì eGPU sinh ra để chữa cháy cho những trường hợp 'bi kịch như thế này'.
3DMark Time Spy - GPU 8564 điểm


3DMark FireStrike Ultra - GPU 4330 điểm

Rise of The Tomb Raider - Trung bình 75,51 fps

Doom 2016 - Trung bình 100 fps

Mordor: Shadows of War - Trung bình 52 fps

NUC chưa bao giờ là một chiếc máy được game thủ đánh giá xứng tầm để chơi game cả, tuy nhiên khi kết hợp với AORUS GTX 1080 Gaming Box thì kết quả cũng không đến nỗi tệ nếu không muốn nói là khá ấn tượng. Ở thiết lập hình ảnh tối đa và độ phân giải FullHD, bạn hoàn toàn có thể bắn quỷ một cách thoải mái trong Doom với hơn 100 fps và cùng Lara Croft phiêu lưu trong Rise of the Tomb Raider với sự mượt mà của tốc độ khung hình 75 fps. Tuy vậy nói đi cũng phải nói lại, bộ xử lý tiết kiệm điện dòng U của NUC có phần hụt hơi so với sức mạnh tổng thể của AORUS GTX 1080 Gaming Box, vì vậy để tận dụng hết sức mạnh của box thì mình khuyến khích bạn nên kết hợp nó với những bộ xử lý 4 nhân trở lên.

Tóm lại thì AORUS GTX 1080 Gaming Box phù hợp với các bạn đã có sẵn dàn PC/laptop với kết nối Thunderbolt 3, muốn nâng cấp hiệu năng để chiến game cho mượt mà. Giá có thể cao (khi về Việt Nam), hiệu năng cũng không thể bằng card gắn trong truyền thống; nhưng bù lại thì sự tiện lợi của nó là không thể phủ nhận. Nó đặc biệt thích hợp cho các bạn nào đang dùng ultrabook cao cấp, hoặc sử dụng máy công ty nên không tiện để nâng cấp.

TIN LIÊN QUAN

Nvidia sẽ ra mắt GTX 1070 Ti với 2304 nhân CUDA, mạnh hơn GTX 1070, rẻ hơn GTX 1080?

Hình ảnh rò rỉ từ một trang của Trung Quốc cho thấy một chiếc card đồ họa thuộc dòng Strix của ASUS với tên đầy đủ là GTX 1070 Ti O8G làm dấy lên thông tin cho rằng Nvidia sắp sửa tung ra phiên bản này, tương tự như GTX 1080 Ti. Nvidia vẫn chưa lên

GIGABYTE B360M AORUS Gaming 3: Trang bị khá nhiều các món “ăn chơi”

Bao bì được thiết kế mang phong cách đặc trưng của dòng AORUS với một biểu tượng chim ưng chiếm phần lớn hộp, đi kèm ngoài tên thương phẩm còn có các biểu tượng chỉ dẫn đặc tả có trên sản phẩm như hỗ trợ loạt vi xử lý Core thế hệ 8 của Intel, tính

Thông tin sơ bộ về nVidia GTX 1070 Ti Founder Edition

GTX 1070 Ti tuy có giá chỉ nhỉnh hơn 50$ so với bản 1070 nhưng lại có hiệu năng tốt hơn đáng kể, ở mức tiệm cận 1080 hay thậm chí là nhỉnh hơn GTX 1080 nếu bạn overclock nhẹ nó.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu những

GIGABYTE ra mắt loạt bo mạch chủ Z370 hỗ trợ nền tảng Intel Coffee Lake tại Việt Nam

Hãng linh kiện GIGABYTE vừa chính thức giới thiệu loạt bo mạch chủ Z370 mới nhất, hỗ trợ nền tảng Coffee Lake của Intel.

GIGABYTE giới thiệu các dòng bo mạch chủ H370 và B360 AORUS GAMING WIFI

Ngày 03 tháng 04 năm 2018 - GIGABYTE, nhà sản xuất bo mạch chủ và card đồ hoạ hàng đầu thế giới đã giới thiệu các dòng bo mạch chủ H370 AORUS GAMING WIFI và B360 AORUS GAMING WIFI. Các dòng bo mạch chủ này sử dụng công nghệ WIFI Intel® CNViTM thông

Razer Core v2: Bảo bối biến laptop mỏng manh trở thành cỗ máy gaming PC thực thụ

Sáng đi làm, bạn là một doanh nhân, thong thả mang theo một chiếc laptop quyến rũ, sexy, gọn nhẹ đến ấn tượng. Về nhà vào đêm, bạn cắm sợi cáp Thunderbolt 3 từ eGPU sang laptop, kết nối màn hình rời, thêm một vài thiết bị ngoại vị và...bạn đã trở

Asus ra mắt XG Station Pro: eGPU (external GPU) dùng cổng Thunderbolt 3

Băng thông tối đa của cổng Thunderbolt 3 lên đến 40Gbps và sẽ tương thích với tất cả những máy tính dùng Windows hoặc macOS. Đi kèm theo eGPU cũng có sẵn 1 sợi dây Thuderbolt 3 dài 1.5m để bạn nối nó với laptop dễ hơn và không làm xấu bàn làm việc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.