HTC chính thức ra mắt kính thực tế ảo độc lập Vive Focus

Mới đây, tại hội nghị Vive Developer diễn ra ở Bắc Kinh, HTC đã trình làng chiếc kính VR độc lập mang tên Vive Focus. Đây có thể coi là một bước tiến mới trong lĩnh vực thực tế ảo.
HTC chính thức ra mắt kính thực tế ảo độc lập Vive Focus

Được thiết kế để trở thành một thiết bị tất cả trong một, Vive Focus sẽ không cần kết nối với PC hay smartphone để khởi chạy và cũng không bị ràng buộc về tương tác như VR dành cho di động ở thời điểm hiện tại.

Đồng thời, chiếc kính mới do HTC phát triển hướng đến sự cân bằng giữa hiệu năng, tính di động và giá cả hợp lý, hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệu với một số kính Oculus được giới thiệu gần đây.

Vive Focus được trang bị màn hình AMOLED, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 835, có khả năng theo dõi môi trường xung quanh, nhận biết chuyển động “6 bậc tự do” để phát hiện chuyển động và xoay ba chiều trong bất kỳ môi trường nào mà không cần thêm cảm biến bên ngoài.

Ngoài ra, Vive Focus sẽ không hoạt động trên nền tảng thực tế ảo Google Daydream mà sử dụng nền tảng do chính HTC nghiên cứu mang tên Vive Wave.

Hãng kỳ vọng Vive Wave sẽ “gắn kết thị trường VR dành cho di động đang bị phân hóa mạnh” bằng cách tối ưu hóa thiết bị và hỗ trợ các nhà phát triển của bên thứ ba sáng tạo nội dung dễ dàng hơn. Vive Wave đang nhận được nhiều hậu thuẫn, với 12 đối tác phần cứng hỗ trợ và hơn 35 nhà phát triển sáng tạo nội dung.

Video giới thiệu kính VR độc lập Vive Focus

Chưa có thông tin chính thức về giá và ngày mở bán của Vive Focus, nhưng nhiều khả năng nó sẽ lên kệ tại Trung Quốc trước khi mở rộng ra thị trường quốc tế.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HTC ra mắt kính Vive Focus có khả năng chạy độc lập không cần PC, smartphone

Đây cũng là chiếc kính VR đầu tiên cho phép bạn di chuyển theo 6 hướng thoải mái - 6 dregrees of freedom (6DOF) như mô tả trong hình bên dưới. Vive Focus sẽ đi kèm tay cầm để bạn chơi game dễ hơn.

Kính thực tế ảo chạy SnapDragon 835, hoạt động độc lập với máy tính của HTC sẽ tên là HTC VIveFocus?

HTC đã đăng ký cái tên HTC Vive Focus ở Mỹ và Châu Âu, cho thấy nhiều khả năng họ sẽ dùng tên này cho chiếc kính thực tế ảo có khả năng hoạt động độc lập mà không cần tín hiệu từ máy tính hay điện thoại. Khi mới giới thiệu bản thử nghiệm hồi tháng

HTC sẽ ra mắt kính Vive mới tại CES 2018

Theo PhoneArena, trong một tweet đăng hôm thứ Sáu, HTC đã gợi ý về phiên bản mới của thiết bị đeo VR HTC Vive (dự kiến sẽ được giới thiệu vào thứ Hai tới).

HTC và HP giới thiệu bộ máy tính kèm kính thực tế ảo Vive, giá 1.499 USD

Hai ah4ng HTC và HP cùng hợp tác để cung cấp cho người dùng đam mê trải nghiệm VR bộ máy tính HP Envy đi kèm kính thực tế ảo HTC Vive, với giá rẻ hơn khi mua lẻ từng món.

Samsung ra mắt kính AR/VR dùng với Windows, ngang hàng HTC Vive và Oculus Rift, giá 499$

Samsung vừa ra mắt Odyssey - chiếc kính AR / VR thuộc dòng Windows Mixed Reality và có thể dùng tới với máy tính Windows 10.

HTC Vive có tới 20 phụ kiện, lắp ráp vô cùng phức tạp

HTC khá hào phóng khi đóng gói kèm chiếc kính Vive rất nhiều phụ kiện, có cả cáp HDMI, tai nghe, rẻ lau và cả 2 bộ sạc.

Găng tay Manus VR biến bàn tay thành điều khiển Vive VR

Một ý tưởng khá độc đáo vừa được đưa ra đó là chiếc găng tay Manus VR cho phép người dùng thực hiện các chuyển động tay tự nhiên để phục vụ như là đầu vào cho tai nghe Vive VR của...

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Hướng dẫn tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook

Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, chúng ta có thể thay đổi ảnh đại diện Facebook bằng những khung hình đặc biệt cho ngày lễ lớn của đất nước.

Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái

Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...