185 nhóm nhà sáng tạo với tổng lượng người theo dõi toàn cầu lên đến 2 tỷ đã góp phần lan tỏa hình ảnh Macao như một điểm đến trẻ trung và sáng tạo.
MACAO, ngày 21 tháng 11 năm 2025 /PRNewswire/ -- CreatorWeek Macao 2025, do Văn phòng Du lịch Chính quyền Ma Cao (MGTO) và Branded đồng tổ chức, đã chính thức khép lại vào ngày 28 tháng 10 sau năm ngày diễn ra sự kiện. Sự kiện quy tụ 185 nhóm sáng tạo nội dung toàn cầu đến Macao, với tổng lượng người hâm mộ gần 2 tỷ, mang đến nguồn năng lượng tươi mới và sự chú ý của quốc tế dành cho thành phố. Trong suốt cả tuần, các nhà sáng tạo tham gia hợp tác đa văn hóa, khám phá sự hòa quyện độc đáo giữa di sản và tính hiện đại của Macao, đồng thời chia sẻ quan điểm sáng tạo của họ, tiếp tục làm nổi bật Macao là một điểm đến du lịch trẻ trung, quốc tế và đổi mới sáng tạo.
CreatorWeek Macao 2025 Wrap Video
Trong năm ngày, các nhà sáng tạo nội dung toàn cầu cùng nhau hợp tác đa văn hóa và giao lưu sáng tạo trong bầu không khí sôi nổi. Sự kiện kết nối các nhà sáng tạo Đại Trung Hoa và quốc tế thông qua chuỗi hoạt động gồm hội thảo, học viện đào tạo, gặp gỡ chào hỏi, các buổi hội thảo chăm sóc sức khỏe và đêm biểu diễn trực tiếp, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác mới và đồng sản xuất nội dung. Bằng cách làm nổi bật sự đa dạng văn hóa phong phú và hệ sinh thái sáng tạo của Macao, CreatorWeek tái khẳng định vai trò của thành phố như một điểm giao thoa văn hóa, trung tâm sáng tạo và nhân tố quan trọng trong nền kinh tế nhà sáng tạo toàn cầu.
CreatorWeek Macao 2025 khai mạc và bế mạc bằng các buổi tiệc sôi động tại Wynn Palace Macau, với sự tham dự của hơn 250 nhà sáng tạo, lãnh đạo ngành và khách mời. Những gương mặt nổi bật gồm Giám đốc Văn phòng Du lịch Chính quyền Ma Cao, bà Maria Helena de Senna Fernandes; Giám đốc vận hành Google khu vực Đại Trung Hoa, ông Ben Wong; nhà sáng tạo hàng đầu Alan Chikin Chow và Sean Does Magic, nâng cao hơn nữa hình ảnh sáng tạo toàn cầu của Macao. Chuỗi hội nghị CreatorWeek tại Grand Lisboa Palace Macau quy tụ hơn 600 người tham dự để thảo luận các chủ đề gia nhập thị trường, mở rộng toàn cầu và xu hướng kinh tế nhà sáng tạo, cùng sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao đến từ YouTube, Meta và Gold House. Bốn Hội thảo chăm sóc sức khỏe CreatorWeek diễn ra tại MGM MACAU do các nhà sáng tạo nổi tiếng Matt Tralli và Jacky Cai, cùng chuyên gia thể hình Will Liu và Ryan Narayan dẫn dắt, kết hợp sáng tạo với chánh niệm và phong cách sống. Sự kiện Gặp gỡ chào hỏi CreatorWeek tại The Londoner Macao đã thu hút hơn 1.700 người tham dự và 40 nhà sáng tạo, biến những tương tác trực tuyến thành kết nối thực tế. Các khách mời gồm nhà sáng tạo Steven He, cùng các nghệ sĩ nổi tiếng Berywam, PSYCHIC FEVER và XODIAC, cùng nhau tiếp cận hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Hai đêm diễn CreatorWeek Live tại Galaxy Macau quy tụ các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines, kỷ niệm giao lưu văn hóa thông qua âm nhạc và trình diễn. Trong khi đó, Học viện CreatorWeek kéo dài hai ngày đón khoảng 120 nhà sáng tạo mới nổi tham gia khóa đào tạo thực hành về sản xuất nội dung, tương tác khán giả và hợp tác thương hiệu. Đội ngũ cố vấn gồm các nhà sáng tạo hàng đầu Jordan & Hudson Matter, Mikey Bustos, cùng các lãnh đạo trong ngành như Giám đốc điều hành Gold House Bing Chen, Trưởng bộ phận Chiến lược ngành của Meta khu vực Đại Trung Hoa Benny Chu, và thành viên Apl.de.Ap của Black Eyed Peas, cùng nhiều khách mời khác.
Nhà sáng tạo khu vực Đại Trung Hoa Lei's Adventure chia sẻ rằng sáng kiến Vành đai và Con đường nhấn mạnh vai trò của Macao như cửa ngõ lịch sử của Trung Quốc ra thế giới. Anh bày tỏ mong muốn khai thác chủ đề 'Vươn ra toàn cầu' để kể về cách người Trung Quốc đã mạo hiểm thông qua Macao đi đến những chân trời rộng lớn hơn. Còn theo Mikey Bustos, nhà sáng tạo người Philippines chia sẻ: 'Là người sáng tạo nội dung, tôi hy vọng chúng ta nhận thức được sức mạnh mà mình đang nắm giữ — để lan tỏa năng lượng tích cực, truyền bá tri thức và lan tỏa mọi thứ thông qua tài năng của chúng ta trên thế giới'.
Trong khuôn khổ Chương trình Tham quan Cộng đồng Địa phương đặc biệt, 20 nhà sáng tạo quốc tế đã hợp tác cùng 20 đại sứ địa phương của Macao để khám phá các khu phố địa phương, tìm hiểu ẩm thực đặc trưng và cùng nhau sáng tạo nội dung tôn vinh bản sắc giao thoa Đông-Tây của thành phố. Thông qua nghệ thuật kể chuyện sáng tạo của họ, khán giả toàn cầu có thể trải nghiệm vẻ đẹp và tinh thần cộng đồng sôi động của Macao.
'Các nhà sáng tạo nội dung là những người kể chuyện có sức ảnh hưởng nhất hiện nay', ông Cheng Wai Tong, Quyền Giám đốc MGTO chia sẻ. 'Qua ống kính, ngôn ngữ và sự sáng tạo của họ sẽ truyền tải những câu chuyện đa văn hóa, cảnh quan đô thị độc đáo và sức sống đổi mới của Macao đến hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới, theo những cách chân thành và cảm động nhất. Sự kiện không chỉ truyền cảm hứng cho các nội dung cao cấp mà còn tạo ra giá trị kinh doanh to lớn, thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo của Macao hướng tới một tương lai thịnh vượng và mở rộng thị trường du lịch cho giới trẻ'.
Bà Maria Helena de Senna Fernandes, Giám đốc MGTO, trong bài phát biểu của mình tại hội nghị, cho biết: 'Khi hành vi người tiêu dùng và phương thức truyền thông không ngừng thay đổi, nền kinh tế nhà sáng tạo nổi lên như một ngành công nghiệp mới phát triển mạnh mẽ, mang lại giá trị kinh doanh phong phú'.
Giới thiệu về Macao
Hình ảnh thành phố Macao đang không ngừng phát triển, phản ánh vị thế mới trở thành một thành phố trẻ trung, quốc tế và đổi mới sáng tạo. Thành phố đang tăng cường hơn nữa ảnh hưởng toàn cầu của mình với tư cách là điểm giao thoa giữa văn hóa Trung Hoa và phương Tây, đồng thời là nguồn cảm hứng sáng tạo.
Để biết các thông tin nổi bật hậu sự kiện và các cập nhật trong tương lai, vui lòng truy cập trang web chính thức tại www.creatorweek.live. Hoặc theo dõi @visitmacao trên Instagram, Facebook, YouTube, TikTok và RED.
nguồn: Macao Government Tourism Office (MGTO)