BANGKOK, ngày 10 tháng 7 năm 2025 /PRNewswire/ -- Vào ngày 30 tháng 6, trong khuôn khổ buổi tiệc chiêu đãi do Chính phủ Thái Lan và Trung Quốc tổ chức, Ông Piyapak Sricharoen – Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Á, Bộ Ngoại giao Vương quốc Thái Lan, cùng Bà Chang Yumeng – Tham tán Công sứ Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Vương quốc Thái Lan, đã cùng nhau trao danh hiệu danh dự 'Người bạn đặc biệt của Kỷ niệm Vàng Thái Lan - Trung Quốc' cho DIMOO, nhân vật nổi tiếng của POP MART.
Sự kiện đặc biệt này còn chứng kiến buổi ra mắt mô hình phiên bản giới hạn của DIMOO tại Bangkok, chính thức công bố thiết kế nhân vật độc quyền cùng đoạn phim hoạt hình ngắn.
Năm 2025 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Thái Lan, một loạt các sự kiện trao đổi văn hóa sáng tạo đã được tổ chức, làm nổi bật cách các IP đồ chơi nghệ thuật đang trở thành cầu nối quan trọng giữa hai nền văn hóa.

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Ông Piyapak Sricharoen, Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Á, Bộ Ngoại giao Vương quốc Thái Lan, Bà Chang Yumeng, Tham tán Công sứ Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Vương quốc Thái Lan, và Bà Chen Xiaoyun, Phó Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế POP MART.
Được sáng tạo bởi nghệ sĩ Trung Quốc Ayan Deng, DIMOO WORLD kể một câu chuyện chữa lành về một cậu bé nhút nhát bước vào Vương quốc Mây qua những giấc mơ, nơi cậu tìm thấy tình bạn và sự trưởng thành. Thế giới mộng mơ đầy ắp sự an lành và đồng hành này đã âm thầm chạm đến trái tim giới trẻ cả Trung Quốc lẫn Thái Lan, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và biên giới.
Nhân dịp đặc biệt này, POP MART và Ayan đã thiết kế một mô hình DIMOO mang đậm dấu ấn giao thoa văn hóa. Lấy cảm hứng từ biểu tượng quốc gia của Thái Lan, con voi, đám mây trên đỉnh đầu của DIMOO được cách điệu thành hình chú voi con may mắn. DIMOO khoác trên mình trang phục truyền thống Thái Lan và tựa vào đóa sen rực lửa - vừa tượng trưng cho trí tuệ và sự toả sáng trong văn hoá Trung Hoa, vừa thể hiện tình hữu nghị nồng ấm giữa hai quốc gia.
Tại buổi lễ, DIMOO trong trang phục Thái Lan đã trình diễn một điệu múa đặc sắc kết hợp giữa các yếu tố văn hóa Trung Quốc và Thái Lan. Nghệ sĩ Ayan cũng bất ngờ xuất hiện trong buổi ký tặng, nơi đông đảo người hâm mộ mang theo các mô hình DIMOO đã sưu tầm để xin chữ ký. DIMOO đang dần trở thành một biểu tượng văn hóa độc đáo, kết nối thế hệ trẻ của cả hai nước.

Đáng chú ý, POP MART cũng đã hợp tác với China Eastern Airlines ra mắt một phiên bản máy bay đặc biệt với thiết kế kỷ niệm 50 năm quan hệ Trung Quốc - Thái Lan và sơn hình ảnh DIMOO. Chiếc máy bay này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 4 tháng 7, kết nối nhiều thành phố của Trung Quốc với Bangkok.
Ngày nay, đồ chơi nghệ thuật không chỉ là đồ sưu tầm - chúng đã trở thành một ngôn ngữ kết nối mới của thế hệ trẻ. Trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm hữu nghị Trung Quốc - Thái Lan, DIMOO không chỉ là nhân vật đại diện, mà còn là biểu tượng trực quan và cảm xúc được cả hai nền văn hóa thấu hiểu và chia sẻ.
Kể từ khi gia nhập thị trường Thái Lan vào năm 2023, POP MART đã được chào đón nồng nhiệt bởi những người đam mê đồ chơi nghệ thuật địa phương. Cửa hàng đầu tiên, nằm ở trung tâm thương mại centralwOrld Bangkok, đã thu hút hơn 1.000 người hâm mộ vào ngày khai trương, thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu trong khu vực. Cửa hàng theo chủ đề LABUBU đầu tiên trên thế giới, sau này được khai trương tại Mega Bangna, càng củng cố vị thế thương hiệu và gắn kết tình cảm với người tiêu dùng Thái.
POP MART rất vinh dự được tham gia và chứng kiến cột mốc quan trọng này trong mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa Trung Quốc và Thái Lan. Bằng cách sử dụng IP làm cầu nối, POP MART mong muốn đưa hai nền văn hóa xích lại gần nhau hơn. Trong thời gian tới, POP MART sẽ tiếp tục xây dựng một thương hiệu giàu cảm xúc, hướng đến sự phát triển bền vững, thúc đẩy kết nối văn hóa ý nghĩa và lan tỏa niềm vui từ văn hóa đồ chơi nghệ thuật với thế giới.

nguồn: POP MART