GROHE (thương hiệu của tập đoàn LIXIL), tự hào đồng hành với Liên hoan Kiến trúc Thế giới năm thứ 17 liên tiếp.
SINGAPORE, 13/11/2024 /PRNewswire/ -- LIXIL, tập đoàn tiên phong sản xuất các sản phẩm vệ sinh và nhà ở, với thương hiệu GROHE, đã chào đón gần 1.600 khách mời tham dự Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2024 (WAF) tại Marina Bay Sands. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử 17 năm của WAF, tôn vinh những thiết kế kiến trúc xuất sắc trên toàn cầu.
WAF là diễn đàn quy tụ các kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng đầu toàn cầu. Tại đây, những công ty và cá nhân tiên phong trong ngành kiến trúc có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thảo luận về những xu hướng, cơ hội mới nhất, cũng như vai trò lãnh đạo trong việc định hình tương lai ngành.
Chủ đề 'Tomorrow' của WAF đã đưa ra những câu hỏi thiết thực về cách thức kiến trúc và thiết kế có thể đáp ứng nhu cầu của một thế giới đang không ngừng thay đổi với tác động của di cư, đô thị hóa, công nghệ số, AI và những thay đổi văn hóa. Các chuyên gia hàng đầu thế giới đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp sáng tạo để thích ứng với những thách thức mới này.
Cộng đồng kiến trúc và thiết kế (A&D) ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của kiến trúc trong việc định hình cuộc sống hàng ngày. WAF sẽ nhấn mạnh điều này thông qua những đánh giá trực tiếp và bàn luận về tầm ảnh hưởng của những tác phẩm dự thi đối với trải nghiệm con người. Thử thách này đã thu hút hơn 800 tác phẩm dự thi với đa dạng chủ đề về phong cách kiến trúc. Những cái tên nổi bật như Úc (9), Trung Quốc (3), Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản (mỗi nước 2) đến từ Châu Á và Châu Đại Dương đã lần lượt giành giải ở hạng mục 53.
GROHE - thương hiệu toàn cầu hàng đầu về giải pháp phòng tắm thuộc tập đoàn LIXIL, đã song hành với WAF từ những ngày đầu tiên. Là một trong những nhà sáng lập WAF, GROHE luôn tiên phong trong việc khám phá mối liên hệ sâu sắc giữa nước và kiến trúc trong việc định hình các giải pháp kiến trúc sáng tạo. Triển lãm 'Aquatecture' lấy cảm hứng từ GROHE SPA tại WAF không chỉ làm nổi bật phối bản giữa nước và kiến trúc, mà còn nhấn mạnh vị thế của nước trong kiến trúc, cũng như lợi ích về sức khỏe và tinh thần mà sự kết hợp này mang lại.
GROHE cũng hân hạnh công bố tài trợ GROHE Water Prize cho dự án Maotai Eco-Metaverse của Turenscape. Dự án này, với quy mô 8 ha tại thị trấn Maotai, Quý Châu, Trung Quốc, hứa hẹn một cuộc cách mạng trong xử lý nước thải công nghiệp. Bằng việc tạo ra một hệ sinh thái khép kín, dự án không chỉ xử lý 7.000 tấn nước thải sinh hoạt và công nghiệp mỗi ngày mà còn tích hợp quy trình tái chế nước, chất dinh dưỡng, carbon và năng lượng. Các nguyên tắc của dự án này được tối ưu hoá dành cho các nhà máy chưng cất, đồng thời có thể mở rộng ứng dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác. Đây là lần thứ sáu Giải thưởng Nghiên cứu GROHE Water được trao với những dự án trong chủ đề hệ thống lọc nước, sản xuất nước và làm mát tại Bangladesh, Peru, Brazil và Hy Lạp.
Bà Audrey Yeo, Trưởng nhóm LIXIL Water Technology khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Đối tác sáng lập của World Architecture Festival (WAF), đã chia sẻ niềm tự hào khi chứng kiến sự thành công của WAF trong việc trở thành một trong những nền tảng toàn cầu uy tín nhất trong việc tạo ra các buổi thảo luận và trao tặng những giải thưởng danh giá trong ngành thiết kế. Bà Yeo nhấn mạnh rằng, ngay từ những ngày đầu thành lập, GROHE đã đồng hành cùng WAF trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho những thách thức cấp bách mà ngành kiến trúc và thiết kế nội thất đang đối mặt, đặc biệt là các vấn đề về sức khỏe và tính bền vững.
'Tại triển lãm 'Aquatecture', GROHE SPA đã thành công trong việc thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa nước và kiến trúc. Bằng việc kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và kỹ thuật, chúng tôi mong muốn kiến tạo nên một diễn đàn nơi các kiến trúc sư và nhà thiết kế có thể cùng nhau khám phá và sáng tạo. Triển lãm đã giới thiệu những bộ sưu tập cao cấp nhất của GROHE SPA được chế tác tỉ mỉ với những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Mỗi sản phẩm đều là một tác phẩm nghệ thuật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tắm độc đáo và sang trọng.' Bà Audrey phát biểu.
Giám đốc Chương trình WAF, ông Paul Finch, đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các cá nhân và tổ chức đã xuất sắc nhận được giải thưởng của WAF và INSIDE. Ông Finch chia sẻ: 'Những dự án đoạt giải đã tiếp tục gây ấn tượng với các đồng nghiệp trong ngành bằng tầm nhìn xa và tư duy tiến bộ của mình. Nhờ đó, chúng ta được chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong cách tiếp cận thiết kế không gian sống qua chủ đề 'Tomorrow'.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ, đối tác và đại biểu đã tham gia và ủng hộ sự kiện WAF. Sự kiện đã tạo ra một không gian giao lưu, học hỏi và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất, góp phần nâng cao tiêu chuẩn thiết kế giúp kiến tạo nên những không gian sống hoàn hảo.'
Để biết thêm thông tin về WAF, hình ảnh sự kiện và tài liệu báo chí, vui lòng xem tại liên kết này. Để biết thêm thông tin về LIXIL Global Design, vui lòng truy cập liên kết Instagram này.
- Hết -
Về LIXIL
LIXIL (Mã TSE 5938) tiên phong trong các sản phẩm về công nghệ nước và vật liệu xây dựng cho nhà ở nhằm giải quyết những thách thức thực tế đang diễn ra hàng ngày, hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi. Dựa trên di sản Nhật Bản, chúng tôi tạo ra công nghệ tiên phong và đổi mới hàng đầu thế giới để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao giúp thay đổi diện mạo ngôi nhà. Nhưng điểm khác biệt của LIXIL chính là thông qua những thiết kế có tính ý nghĩa, tinh thần kinh doanh, sự cống hiến để nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm cho tất cả mọi người và phát triển kinh doanh có trách nhiệm. Điều đó được thể hiện rõ nét thông qua các thương hiệu toàn cầu của tập đoàn như INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM. Với 49,300 nhân sự hoạt động tại hơn 150 quốc gia, LIXIL tự hào rằng các sản phẩm của chúng tôi đã chạm đến cuộc sống của hơn một tỉ người mỗi ngày.
Về GROHE
GROHE là thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp dành cho Phòng tắm & Bếp. Năm 2014, GROHE chính thức trở thành thành viên của LIXIL - tập đoàn tiên phong trong các sản phẩm về Công nghệ Nước và Vật liệu Xây dựng cho Nhà ở. Nhằm mang đến sự thư giãn từ nước tinh tế nhất 'Pure Freude an Wasser', mỗi sản phẩm của GROHE đều theo đuổi 4 giá trị cốt lõi: Chất lượng, Công nghệ, Thiết kế và Phát triển bền vững. Các danh mục sản phẩm nổi bật của thương hiệu như dòng GROHE Eurosmart hoặc bộ trộn ổn nhiệt GROHE Thermostat cũng như những cải tiến mang tính đột phá như hệ thống nước GROHE Blue là kết tinh hoàn hảo của những giá trị này. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng, GROHE tạo ra các giải pháp sản phẩm bền vững và nâng cao cuộc sống, mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Để giúp công việc hàng ngày của các đối tác chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn, thương hiệu cũng cung cấp đa dạng các dịch vụ, bao gồm chương trình khách hàng thân thiết GROHE + và GIVE – chương trình đào tạo nghề dành cho thợ lắp đặt.
Lấy nguồn nước làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của mình, GROHE góp phần vào Chiến lược ảnh hưởng của LIXIL với chuỗi hoạt động tiết kiệm tài nguyên: từ trung hòa CO2 trong quá trình sản xuất*, ứng dụng các công nghệ giúp tiết kiệm nước và năng lượng, loại bỏ các thành phần nhựa không cần thiết trong bao bì sản phẩm, cho đến việc ra mắt các dòng sản phẩm đạt chứng nhận chứng chỉ Cradle to Cradle®. Nhờ vào hệ sinh thái truyền thông kết hợp GROHE X, thương hiệu đã góp phần thúc đẩy những đổi mới trong nền công nghiệp. Từ việc có mặt cả trên môi trường kỹ thuật số với Nền tảng trải nghiệm thương hiệu hay trên thực tế với Trung tâm trải nghiệm Truyền thông & Thương hiệu được đặt tại Hemer, Đức – thậm chí có mặt trên những con đường với chương trình GROHE X Motion Trucks, thương hiệu GROHE kết nối con người, nhắm đến mục tiêu chung của tập đoàn LIXIL là 'hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi'.
*bao gồm các dự án bù đắp lượng khí thải CO2, xem thêm tại green.grohe.com
nguồn: Lixil Related Stocks: OTC:JSGRY Tokyo:5938