Thiết bị sản xuất hydro tiên tiến đã xuất sắc giành vị trí cao nhất và ẵm về giải thưởng trị giá 1 triệu đô la tại cuộc trao giải TERA-Award

HỒNG KÔNG, 24/4/2024 /PRNewswire/ -- Kết quả của Cuộc thi Đổi mới Năng lượng Thông minh Giải thưởng TERA lần thứ ba do Towngas tổ chức đã chính thức được công bố tại Hồng Kông. Giải Vàng cùng phần thưởng trị giá 1 triệu USD đã thuộc về dự án thiết bị sản xuất hydro kiềm tiên tiến của một nhóm nghiên cứu sinh người Trung Quốc. Thiết bị này giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất hydro. Không kém cạnh, một nhóm người Israel cũng đã xuất sắc giành được Giải Bạc với thiết bị lưu trữ hydro ở điều kiện gần giống với môi trường xung quanh; cuối cùng, một nhóm người Trung Quốc khác đã giành được Giải Đồng với sản phẩm vật liệu lưu trữ năng lượng nóng/lạnh linh hoạt.

Thiết bị sản xuất hydro tiên tiến đã xuất sắc giành vị trí cao nhất và ẵm về giải thưởng trị giá 1 triệu đô la tại cuộc trao giải TERA-Award

Nhóm chiến thắng Giải Vàng và nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu USD, là nhóm Công nghệ Hydro Hua Xia đến từ Trung Quốc. Công ty đã phát triển một thiết bị hiệu suất cao để sản xuất hydro thông qua điện phân nước, chỉ cần lượng điện một chiều không quá 4,3 kWh để sản xuất một mét khối hydro. Công nghệ này cho phép sản xuất hydro trực tiếp từ năng lượng tái tạo, giúp cắt giảm chi phí thiết bị và cải thiện khả năng vận hành lâu dài cũng như tính ổn định. Thiết bị được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, giao thông vận tải, năng lượng và xây dựng, cung cấp các giải pháp sản xuất hydro chi phí thấp.

Dự án giành Giải Bạc, 'Định hình lại việc lưu trữ và vận chuyển H 2 ', đến từ một nhóm nghiên cứu người Israel. Nhóm nghiên cứu sử dụng nước và bicarbonate để lưu trữ hydro, mang lại những ưu điểm như không độc hại, không bắt lửa và không nổ. Thiết bị cũng có thể được vận chuyển ở nhiệt độ và áp suất gần với nhiệt độ và áp suất của môi trường xung quanh, giúp giảm chi phí lưu trữ và vận chuyển hydro xuống dưới 1 USD/kg.

Giải Đồng đã thuộc về dự án sử dụng công nghệ vật liệu thay đổi pha (PCM) hiệu suất cao để thay thế các giải pháp làm lạnh hoặc làm ấm truyền thống. PCM có thể hấp thụ và lưu trữ năng lượng nhiệt độ cao hoặc năng lượng nhiệt độ thấp trong khoảng từ -150°C đến 1.000°C, khiến đây là loại vật liệu phù hợp để ứng dụng trong nhiều thiết bị như điều hòa không khí, kho lạnh và trung tâm dữ liệu. Công nghệ này cung cấp khả năng kiểm soát nhiệt độ an toàn và ổn định hơn, đồng thời đạt được mức phát thải carbon bằng không và khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 20%.

Giải thưởng TERA lần thứ ba đã nhận về 450 dự án không carbon từ 59 quốc gia và khu vực khác nhau trên toàn thế giới, cho thấy mức tăng 60% so với năm trước. Tiến sĩ Lee Ka-kit, Người sáng lập Giải thưởng TERA, nhận xét: 'Giải thưởng TERA đã trở thành nền tảng quy tụ các doanh nhân đổi mới công nghệ năng lượng toàn cầu, cung cấp dịch vụ toàn diện để các nhà khoa học có thể công bố kết quả nghiên cứu ra thị trường. Tôi cũng rất vui mừng được thông báo rằng thương hiệu TERA-Award sẽ được nâng tầm từ một đối thủ cạnh tranh thành một nền tảng giúp đẩy mạnh sự phát triển cho các công nghệ không carbon.' Tiến sĩ Lee khuyến khích nhiều doanh nhân công nghệ không carbon trên toàn cầu tham gia Giải thưởng TERA hơn nữa, nhằm hợp tác trong việc tạo ra một tương lai bền vững thông qua đổi mới công nghệ.

 


nguồn: Towngas Related Stocks: HongKong:0003 OTC:HOKCY

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.