Trường liên ngành của Đại học Công nghệ Sydney (UTS) hợp tác với Đại học Arizona để phát triển chương trình học liên ngành vươn tầm quốc tế

Mối quan hệ hợp tác mới giữa Trường liên ngành UTS (TD School) và Đại học Arizona (UA) ở Hoa Kỳ sẽ chứng kiến chương trình Cử nhân Trí tuệ Sáng tạo và Đổi mới từng đoạt giải thưởng của UTS được triển khai tại UA, mở ra những cơ hội mới thú vị cho sinh viên và giảng viên của cả hai trường.

SYDNEY, Australia, 15/08/2023 /PRNewswire/ -- Chương trình Cử nhân Trí tuệ Sáng tạo và Đổi mới (BCII) đầu tiên trên thế giới, từng đoạt giải thưởng của UTS quy tụ các sinh viên đại học thuộc 26 ngành học khác nhau để cùng hợp tác và làm việc với đối tác trong ngành trên bản tóm tắt thực tế, nhằm giải quyết những vấn đề phức tạp, bắt đầu hoạt động kinh doanh và sẵn sàng cho một tương lai sẽ có trung bình mười bảy nhà tuyển dụng trong năm ngành nghề khác nhau[1].

Trường liên ngành của Đại học Công nghệ Sydney (UTS) hợp tác với Đại học Arizona để phát triển chương trình học liên ngành vươn tầm quốc tế

Bachelor of Creative Intelligence and Innovation (BCII) students working in a UTS studio space. “It's wonderful to be able to extend the BCII program overseas,” says UTS Vice-Chancellor and President, Professor Andrew Parfitt. “We know that innovation is not bound to one single country or continent: it’s a global concern. And so, creating global citizens is an important part of our remit.” Image: Maja Baska

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Đại học Arizona W.A. Franke Honors College luôn không ngừng trang bị cho sinh viên những kỹ năng tương tự để gặt hái thành công, với chương trình BCII hiện có cho sinh viên UA.

Sinh viên BCII được giới thiệu những cách suy nghĩ, học tập, cộng tác và giải quyết vấn đề độc đáo, mà theo mô tả của Giám đốc khóa học sáng lập, Giáo sư Bem Le Hunte là 'minh chứng cho tương lai' cho sự nghiệp của các em. Những kỹ năng này được nhiều công ty săn đón trong thị trường việc làm ngày nay, thường giúp số lượng lớn các em sinh viên tốt nghiệp BCII đạt được thành công trong nhiều ngành nghề.

UTS có mối liên kết lâu dài với UA; sau này đã thiết lập Đối tác công nghệ chính (KTP) và cùng hợp tác làm việc trong nhiều lĩnh vực với tổ chức. Nhưng đây là lần đầu tiên một tấm bằng do UTS lên ý tưởng và phát triển được cung cấp tại Hoa Kỳ với sự hợp tác của một trường đại học địa phương, và Giáo sư Martin Tomitsch, Hiệu trưởng Trường TD, rất vui mừng về những khả năng mà quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra.

Giáo sư Tomitsch cho hay: 'TD School và W.A. Franke Honors College, ngôi nhà của BCII tại UA, có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều tham gia vào chương trình nghiên cứu và biến đổi được thúc đẩy bởi sự sáng tạo và cam kết tác động'.

Là tấm bằng dựa trên sự hợp tác duy nhất, BCII đã chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân kể từ khi thành lập tại UTS vào năm 2014. Giáo sư Le Hunte mô tả chương trình như sau: 'BCII đã trở thành một năng lực đặc biệt, mang đặc trưng riêng của UTS. BCII đã thực sự đưa UTS ra phạm vi quốc tế về mặt nghiên cứu và cung cấp chương trình giảng dạy liên ngành, đồng thời với hơn 800 đối tác trong ngành, chúng tôi cũng đã nâng tầm hiểu biết sâu sắc về học tập tích hợp trong công việc cho nền kinh tế đổi mới.

Chúng tôi có chung niềm đam mê và mong muốn lan tỏa đến cộng đồng - cùng một bí quyết bí mật tại Đại học Arizona mà chúng tôi có ở Sydney. Thay mặt cho mọi giảng viên TD School, tôi có thể nói rằng đó là chương trình học tập chính của trường – nhằm tạo ra nhiều tác động và chuyển đổi hơn trong cuộc sống của sinh viên toàn cầu'.

Đội ngũ BCII tiên phong tại UA Franke Honors sẽ bắt đầu môn học đầu tiên trong Khóa học hè sắp tới vào tháng 8. Một vài buổi giảng dạy đầu tiên sẽ do giảng viên TD School của UTS đảm nhận, nhưng Giáo sư Le Hunte rất vui mừng được trang bị cho giảng viên UA những kỹ năng để không chỉ giảng dạy sinh viên mà còn đóng góp vào sự hợp tác và phát triển hơn nữa của phương pháp sư phạm liên ngành độc đáo vươn xa tầm cỡ quốc tế.

Quan hệ hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả sinh viên và giảng viên UA và UTS, từ trao đổi sinh viên đến hợp tác trong ngành sáng tạo ở cấp độ quốc tế. Ngoài ta, Franke Honors College sẽ tự khẳng định là điểm đến hàng đầu cho những sinh viên học giả xuất sắc nhất, những cá nhân muốn hưởng lợi từ trải nghiệm học tập mà BCII tại UA Franke sẽ mang lại.

Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch UTS, Giáo sư Andrew Parfitt chia sẻ: 'Thật tuyệt vời khi có thể mở rộng chương trình BCII ra nước ngoài và làm việc với những cộng tác viên xuất sắc như vậy tại Đại học Arizona để mở rộng mạng lưới trường học và tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên trên toàn thế giới. Chúng tôi hiểu rằng sự đổi mới không chỉ giới hạn ở một quốc gia hay lục địa duy nhất: đó chính là mối quan tâm toàn cầu. Vì vậy, tạo ra những công dân toàn cầu là một phần quan trọng trong nhiệm vụ của nhà trường'.

Giáo sư Le Hunte tán dương: 'Chúng tôi hiểu rằng khóa học này sẽ thay đổi cuộc sống của sinh viên và chúng tôi sẽ cần thay đổi cuộc sống của sinh viên nhanh hơn để thay đổi thế giới nhanh hơn và tốt đẹp hơn'.

Đại học Công nghệ Sydney (UTS) là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu của Úc. Đây được biết đến là ngôi trường của sự kết hợp đổi mới, sáng tạo, công nghệ và công nghiệp trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. UTS có tổng số hơn 40.000 sinh viên theo học và nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Tìm hiểu thêm về đổi mới liên ngành trên trang web của UTS.

[1] Quỹ dành cho thanh niên Úc, New Work Order Report, 2015: https://www.fya.org.au/resource/new-work-order-research/

 

 

 


nguồn: University of Technology Sydney

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn cách đặt xe trên Go-Viet rất nhanh chóng và đơn giản

Ứng dụng Go-Viet đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây 3 tháng, sau thời gian hoạt động vô cùng sôi nổi tại Thành phố Hồ Chí Minh với tham vọng chiếm 35% thị phần của Grab tạo nên 1 cuộc cạnh tranh về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).