Giải pháp đô thị và bền vững chiếm ưu thế tại vòng chung kết cuộc thi Kế hoạch Kinh doanh Toàn cầu Lý Quang Diệu lần thứ 11

SINGAPORE, 17/07/2023 /PRNewswire/ -- Viện Đổi mới và Khởi nghiệp (IIE) của Đại học Quản lý Singapore hôm nay đã công bố danh sách 50 đội thi lọt vào vòng chung kết Revolutionary 50 (RVLT50). Các đội sẽ trình bày những cải tiến thay đổi thế giới của mình trước ban giám khảo trong Tuần Chung kết của Cuộc thi Kế hoạch Kinh doanh Toàn cầu Lý Quang Diệu (LKYGBPC), diễn ra từ ngày 11-15/9/2023 tại Singapore. Với chủ đề 'Đổi mới vượt ra qua giới hạn - Định hình lại một tương lai thông minh, bền vững và cường thịnh', thử thách khích lệ các nhà sáng lập trẻ thông qua đổi mới và kinh doanh để giải quyết các thách thức toàn cầu bằng các giải pháp công nghệ cao.

LKYGBPC lần thứ 11 đã nhận được số lượt đăng ký tham gia kỷ lục là 1.000, tăng 20% so với LKYGBPC lần thứ 10. Để mang đến một nguồn ý tưởng sáng tạo và tài năng lớn hơn và đa dạng hơn, RVLT50 đã mở rộng quy mô cho 55 đội thi sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới bước vào chung kết.

LKYGBPC tập trung vào năm lĩnh vực chính: Giải pháp đô thị và bền vững; Sản xuất, Thương mại & Kết nối; Sức khỏe và Tiềm năng con người; Quốc gia thông minh và Kinh tế số; và Truyền thông & Giải trí. Trong số các hạng mục này, Giải pháp đô thị và bền vững có nhiều đại diện nhất với 25/55 đội lọt vào vòng chung kết (chiếm 45%), cam kết giải quyết các thách thức đô thị và thúc đẩy bền vững.

Bà Shirley Wong, Chủ tịch Ủy ban điều hành LKYGBPC cho biết: 'Khi quá trình đô thị hóa và bền vững tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, nhu cầu về giải pháp giải quyết các thách thức về cơ sở hạ tầng và môi trường ngày càng tăng. Chúng tôi đã chứng kiến sự ra đời của những ý tưởng có tiềm năng thay đổi cảnh quan đô thị và chúng tôi rất háo hức chờ đợi xem các đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ làm nên lịch sử với tư cách là những người thay đổi tương lai và tạo ra những tác động tích cực lâu dài cho xã hội của chúng ta như thế nào'.

Hai thành viên của mỗi đội lọt vào vòng chung kết sẽ tới Singapore tham dự sự kiện BLAZE, được tổ chức tại Đại học Quản lý Singapore từ ngày 11-15/9. BLAZE là sự kiện kéo dài một tuần tạo ra các hoạt động giao lưu đa thế hệ, các cuộc thảo luận nhóm, tham quan thực địa và các buổi tư vấn hướng dẫn, tạo ra một môi trường thúc đẩy học tập, hợp tác và phát triển. Sự kiện này cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh tại Singapore, nơi nhiều tập đoàn đa quốc gia chọn làm trụ sở chính.

Vòng chung kết sẽ mở cửa cho tất cả mọi người, mang đến cơ hội hiếm có để khán giả có thể chứng kiến tài năng, chuyên môn và niềm đam mê của các đội lọt vào vòng chung kết khi họ thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo để giành giải thưởng trị giá 2,5 triệu đô la Singapore.

Đăng ký tham dự Vòng chung kết, VC Office Hours, Changemakers Conversations và Mixer Night, sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2023. Để biết thêm thông tin mới nhất, hãy theo dõi LKYGBPC trên LinkedIn.

 

 


nguồn: Singapore Management University Institute of Innovation and Entrepreneurship (SMU IIE)

TIN LIÊN QUAN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng hàm Index trong Excel

Hàm Index là hàm trả về mảng trong Excel. Khi sử dụng hàm Index, bạn sẽ lấy được các giá trị tại một ô nào đó nằm giữa cột và dòng.

Một số nguồn tải tweak và theme chất lượng cho iOS 11

Mặc dù người dùng iOS 11 hiện nay đã có thể sử dụng jailbreak một cách hoàn chỉnh với chợ ứng dụng Cydia. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguồn lưu trữ tweak, theme phù hợp cũng rất quan trọng và giúp giảm thiểu tối đa các

Tìm hiểu chương trình Python đầu tiên

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một chương trình Python đơn giản để có cái nhìn rõ hơn một chút về Python, trước khi bắt đầu học về các thành phần chính của ngôn ngữ lập trình này nhé.

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Máy Jailbreak iOS 10 có thể xóa Cydia và các tweak bằng cách dưới đây

Như chúng ta đã biết, cách gỡ jailbreak iOS 10 thông qua reset all hoặc tài khoảng iCloud không thực sự triệt để và có thể gây ra một số lỗi cực kỳ khó chịu khi sử dụng! Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều