Omdia: Các nhà cung cấp máy tính lượng tử cần lắng nghe nhiều hơn những người dùng đầu tiên

LONDON, ngày 18 tháng 11 năm 2022 /PRNewswire/ -- Các nhà cung cấp sẽ phải đối mặt với những thách thức đáng kể về mặt khoa học và kỹ thuật trong thập kỷ tới liên quan đến việc đưa ra thị trường các loại máy tính lượng tử có khả năng chịu lỗi ngày một cao, thể hiện lợi thế có ý nghĩa so với các dòng máy tính cổ điển dùng trong các ứng dụng thương mại liên quan. Để thu được thành công, cần đặc biệt chú trọng tới nhu cầu và sở thích của khách hàng - những người sử dụng đầu tiên cho máy tính lượng tử (QC) hiện đang đầu tư để thử nghiệm và chuẩn bị cho một tương lai 'lượng tử ưu việt' có thể xảy ra chỉ sau 5 - 10 năm nữa. Theo kết quả của hai khảo sát của Omdia với những người dùng đầu tiên và các nhà cung cấp, dường như đang có những khoảng cách đáng kể trong nhận thức và sở thích giữa hai nhóm này.

Trong bảng trả lời khảo sát nhà cung cấp máy tính lượng tử của Omdia (ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á & Châu Đại Dương và Trung Đông & Châu Phi), các nhà cung cấp cho biết trường hợp sử dụng chính mà những người dùng đầu tiên quan tâm nhất là khả năng 'tối ưu hóa'. Những người dùng này đánh giá 'QML' ở vị trí thứ ba, sau 'mô phỏng vật lý'. Tuy nhiên, khảo sát người dùng máy tính lượng tử của Omdia (đặt tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đức) lại cho thấy 'QML' được đánh giá là trường hợp sử dụng hàng đầu của những người dùng này ở mức 64% so với mức 19% đối với 'mô phỏng vật lý' và 18% đối với khả năng 'tối ưu hóa'. Sự khác biệt này có thể dẫn đến việc phân bổ sai nguồn lực và bỏ lỡ cơ hội để gắn kết với người dùng đầu tiên theo những cách mà họ cần nhất.

Các nhà cung cấp và người dùng đầu tiên đều đồng ý rằng việc 'không đáp ứng đủ chuyên môn nội bộ' là thách thức hàng đầu đối với những người dùng đầu tiên và 'những đổi mới về công nghệ QC, làm nền cho tương lai' là yêu cầu hàng đầu đối với các nhà cung cấp. Tuy nhiên, về việc sử dụng trực tuyến, câu trả lời cho các câu hỏi này cho kết quả đa dạng. Các nhà cung cấp đánh giá nội dung 'sẽ không tích hợp với các hệ thống hiện tại' là một thử thách đối với người dùng đầu tiên, trong khi những người dùng đầu tiên được hỏi đều xếp yếu tố này ở vị trí thứ ba về tầm quan trọng. Việc thiếu gắn kết này cũng gây ra rủi ro cho sự phát triển thị trường khi các nhà cung cấp lập kế hoạch cho các chiến lược sản phẩm của mình.

'Trước mắt các nhà cung cấp là lộ trình thực hiện cam kết về điện toán lượng tử. Đảm bảo rằng nhà cung cấp tập trung vào nhu cầu và ưu tiên của người dùng đầu tiên hiện đang chi tiền cho việc thử nghiệm và tìm hiểu sẽ là yếu tố hết sức quan trọng, thúc đẩy việc phát triển suôn sẻ của thị trường này trong thập kỷ tới,' Sam Lucero, Trưởng bộ phận Phân tích điện toán lượng tử tại Omdia cho biết.

Đăng ký tại đây để gặp gỡ các chuyên gia phân tích Omdia tại hội nghị thượng đỉnh AI New York 2022. 

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA 

Omdia, thuộc Informa Tech, là một tập đoàn về nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Hiểu biết sâu sắc về thị trường công nghệ kết hợp với thông tin chuyên sâu hữu ích của chúng tôi cho phép các tổ chức đưa ra quyết định phát triển thông minh.

Fasiha Khan / ĐT: +44 7503 666806 / E: Fasiha.khan@informa.com / W: www.omdia.com

 

 


nguồn: Omdia

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Full 10 bộ Key Active Office 2016 vĩnh viễn mới nhất [Hướng dẫn kích hoạt cụ thể]

Để sử dụng được Office 2016 trên máy tính của mình, bạn cần tải về và cài đặt phiên bản này. Tuy nhiên, việc kích hoạt sử dụng bản quyền của Office 2016 lại là một thách thức đối với nhiều người dùng. Vì vậy, rất nhiều

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Tự thiết kế cover facebook đón năm mới không đụng hàng cực dễ

Bạn không phải là một chuyên viên thiết kế nhưng vẫn muốn tự tay tạo ra một tấm ảnh bìa Facebook cho riêng mình thật độc đáo?

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...