"K-Culture Festival 2022" được tổ chức tại Seoul từ ngày 30/09 đến ngày 08/10

NCT DREAM và STAYC biểu diễn tại 'THE-K Concert' vào ngày 07/10 tại Sân vận động Olympic

SEOUL, Hàn Quốc, 26/09/2022 /PRNewswire/ -- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ trưởng PARK Bo Gyoon, MCST) phối hợp cùng Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc (Chủ tịch Jung Kil-hwa, KOFICE) để tổ chức 'K-Culture Festival 2022' tại Quảng trường Gwanghwamun và Khu liên hợp thể thao Jamsil từ ngày 30/09 (thứ Sáu) đến ngày 08/10 (thứ Bảy), nơi hội tụ mọi tinh hoa văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). Lễ hội này sẽ là dấu mốc đáng nhớ đối với những du khách được tham gia trải nghiệm trực tiếp và mọi người trên khắp thế giới thông qua chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube chính thức (K-Culture Festival).


"K-Culture Festival 2022" được tổ chức tại Seoul từ ngày 30/09 đến ngày 08/10

Áp phích 'K-Culture Festival 2022'

Cùng với khẩu hiệu 'INTO THE-K', lễ hội với đa dạng các chương trình sẽ giúp du khách có cái nhìn đa chiều về hành tinh Hallyu 'THE-K', nơi chứa đựng tất cả vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa Hàn Quốc. Ngoài K-Drama nổi tiếng toàn cầu, du khách còn được thưởng thức nhiều thể loại âm nhạc phong phú, bao gồm K-pop, indie, và hip-hop, lồng ghép trong đó là những cuộc diễu hành mang đậm tinh hoa văn hóa Hàn Quốc. Đây cũng là sự kiện lý tưởng để quảng bá các ngành liên quan đến K-Culture như ẩm thực, sản phẩm làm đẹp và dịch vụ của Hàn Quốc.

Đầu tiên, từ 7 giờ tối ngày 30/9 (thứ Sáu) tại Quảng trường Heungnyemun thuộc Cung điện Gyeongbokgung sẽ diễn ra sự kiện 'K-Culture Festival Eve'. Sự kiện này sẽ giới thiệu những nét đẹp pha trộn giữa quá khứ và hiện tại của đất nước Hàn Quốc, ví như văn hóa tranh thủy mặc và các tiết mục truyền thống với chủ đề 'Văn hóa Hàn Quốc, bung nở cùng tương lai đầy hứa hẹn bên thềm Cung điện'.

Sự kiện 'THE-K DRAMA Concert' sẽ diễn ra vào ngày 01/10 (thứ Bảy) tại Quảng trường Gwanghwamun, mở màn là Gala Phim với nhiều bộ phim truyền hình dẫn đầu làn sóng Hallyu như , , và . Cùng với Drama Gala Show, KYUHYUN, KYUHYUN, Kim Na-young và Paul Kim sẽ mang đến những khúc nhạc phim tiêu biểu từ lâu đã in đậm trong tâm trí của người hâm mộ.

Vào ngày 07/10 (thứ 6), các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như NCT DREAM, STAYC và BLANK2Y sẽ biểu diễn tại Sân vận động Olympic tại Khu liên hợp thể thao Jamsil trong khuôn khổ 'THE-K Concert'. Đặc biệt, 'THE-K Billboard Awards' sẽ được tổ chức cùng 'Billboard', một tạp chí âm nhạc và giải trí của Mỹ, tôn vinh những thành công của nghệ sĩ K-pop có mặt trên 'Bảng xếp hạng Billboard' cùng những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đáng nhớ.

Ngoài ra, đây còn là nơi người hâm mộ K-Culture có cơ hội giao tiếp và trao đổi kinh nghiệm văn hóa. Từ ngày 02/10 (chủ nhật) đến ngày 08/10 (thứ Bảy), sự kiện 'THE-K Fan Fair' sẽ diễn ra tại Quảng trường Gwanghwamun và Sân vận động phụ Khu liên hợp thể thao Jamsil để người hâm mộ có cơ hội thỏa sức trải nghiệm ẩm thực, thời trang và con người Hàn Quốc. Những nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như The Boyz sẽ xuất hiện trong chương trình THE-K Talk & Stage cùng nhiều hoạt động để giao lưu cùng người hâm mộ.

'THE-K Stage' sẽ diễn ra từ ngày 02/10 (chủ nhật) đến 08/10 (thứ Bảy) cùng những tiết mục hip-hop, jazz, và DJing tại Quảng trường Gwanghwamun và Khu liên hợp thể thao Jamsil. Các nghệ sĩ PENTAGON, Brave Girls, VIVIZ, CIX, JK Kim Dong-wook, Jungin, Sunwoojunga, 10cm, Cheese, Stella Jang, Louis, U Sung-eun, The Quiett, Raiden và Ginjo cũng sẽ góp mặt trong chương trình.

Cùng góp mặt còn có các tổ chức chính phủ có liên quan, các ngành khác liên quan đến Hallyu cùng cơ quan liên kết với MCST như Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Cơ quan sáng tạo nội dung Hàn Quốc, Viện Sejong, Tổ chức thiết kế và thủ công Hàn Quốc. Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông – Thủy sản Hàn Quốc, Viện xúc tiến thực phẩm Hàn Quốc và Trung tâm điều phối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tham dự để thúc đẩy các ngành công nghiệp liên quan đến Hallyu như thực phẩm nông nghiệp, thực phẩm Hàn Quốc, làm đẹp và thời trang.

Vào ngày cuối cùng của sự kiện, ngày 08/10 (thứ Bảy), 'THE-K Parade' quảng bá văn hóa toàn thể của Hàn Quốc sẽ bắt đầu tại Jongno 5-ga và tiến đến Quảng trường Gwanghwamun. Lễ hội được kỳ vọng mang đến cho người dân địa phương cũng như những người hâm mộ Hallyu trên toàn thế giới một trải nghiệm ý nghĩa, để họ hòa mình vào văn hóa Hàn Quốc trong quá trình khám phá hành tinh Hallyu 'THE-K'.

Du khách có thể tìm hiểu thêm về lễ hội này bằng cách truy cập trang web chính thức (kculturefestival.kr).

Một quan chức MCST cho biết: 'Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc lần thứ 3 năm nay sẽ mở ra cơ hội cho người hâm mộ và nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới để khám phá mọi khía cạnh về K-Culture (Hallyu), cùng hai chủ đề chính là phim truyền hình và K-pop. MCST sẽ tiếp tục tổ chức các lễ hội Hallyu trên toàn thế giới, nơi du khách có thể trải nghiệm tinh thần văn hóa truyền thống và phổ quát của Hàn Quốc cũng như các lĩnh vực có liên quan để thúc đẩy sức lan tỏa của làn sóng Hallyu'.


nguồn: Korean Foundation for International Cultural Exchange

TIN LIÊN QUAN

Khám phá kỳ quan Việt Nam qua Google Arts and Culture

Khám phá kỳ quan Việt Nam qua Google Arts and Culture Dự án quảng bá ‘Google Arts and Culture – Kỳ quan Việt Nam’ trên nền tảng trực tuyến nhằm lưu trữ và quảng bá các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công

Toàn cảnh ngày hội game thủ Fun Festival: Hoành tráng và hấp dẫn

Buổi offline cho toàn bộ user Funtap có tên gọi Fun Festival – Ngày hội game thủ 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại những cảm xúc đáng nhớ cho game thủ.

Funtap sẽ tổ chức Fun Festival HCM tại địa điểm đẳng cấp 5 sao!

Fun Festival tại TP.HCM diễn ra trong 09/09 sắp tới hứa hẹn sẽ đem đến cho cộng đồng game thủ nhiều trải nghiệm thú vị, đầy mới mẻ khác hoàn toàn so với sự kiện tại Hà Nội vừa qua.

Hà Nội: Ngày hội game thủ Fun Festival diễn ra cuối tuần này

Fun Festival – Ngày hội game thủ là hoạt động lớn nhất 2017 mà NPH Funtap tổ chức dành cho các game thủ của mình.

Sơn Đoòng nổi bật trong kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture

Sơn Đoòng nổi bật trong kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture Sở Du lịch Quảng Bình trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture… Dự án này mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam. Sáng ngày 21/1 tại Hà Nội, Thư

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng