Sơn Đoòng nổi bật trong kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture
Sở Du lịch Quảng Bình trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture… Dự án này mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam.
Sáng ngày 21/1 tại Hà Nội, Thư viện văn hóa Google (Google Arts & Culture) lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến. Hoạt động này nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và Công ty Oxalis Adventure.
Các đại biểu khởi động Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến. Ảnh: Sở du lịch Quảng Bình.
Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án đầy sáng tạo này.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.
Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt. Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong ‘hành trình trực tuyến’ đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.
Khối thạch nhũ Bức tường Việt Nam cuối hang Sơn Đoòng. Ảnh: Sở du lịch Quảng Bình.
Ý nghĩa của hoạt động này là duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam, Quảng Bình với thế giới tại thời điểm hiện nay, để có thể thu hút du khách trở lại Quảng Bình sau khi Việt Nam mở cửa trở lại
Phát biểu trực tuyến trong buổi công bố, Ông Ted Osius, Phó chủ tịch Quan hệ Chính phủ và Chính sách công của Google Châu Á Thái Bình Dương đã nói rằng ông đã khám phá Sơn Đoòng và đây là một trải nghiệm tuyệt vời.
Phát biểu tại cuộc họp, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc quốc gia Lào, Việt Nam, Campuchia của Google Châu Á Thái Bình Dương đã nói “Cảm ơn Sở Du lịch Quảng Bình vì đã trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture và đã hợp tác với chúng tôi để xây dựng một lượng lớn nội dung cho triển lãm cũng như kết nối chúng tôi với các sở du lịch khác ở miền Trung Việt”.
Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Thời gian tới, sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh”.
Tâm Phùng