Máy tính - Apple đã bán được 2 triệu iPad Pro trong nửa cuối quý 4/2015

Theo thống kê của IDC, dù không được bán ra cho đến giữa Quý 4 năm ngoái, nhưng Apple đã bán được 2 triệu chiếc máy tính bảng iPad Pro, vượt qua đối thử Microsoft Surface với 1,6 triệu chiếc được bán ra trong cùng quý.

IDC gọi thành tích này của Apple là một thắng lợi lớn của thị trường máy tính bảng toàn cầu sau khi tụt dốc đến 10% trong một năm vừa qua. Việc bán ra iPad Pro không ảnh hưởng nhiều đến sức tiêu thụ của dòng Surface của Microsoft nhưng nó đã chứng minh được  nhu cầu của người dùng đối với những thiết bị lai. Nó cho thấy tiềm năng cũng như cơ hội tăng trưởng lớn của dòng sản phẩm này. Ông Jean Phillippe Bouchard, Giám đốc nghiến cứu của IDC phân tích: “Một chiếc máy tính bản có màn hình lớn đi kèm với một bàn phím rời dần có thể thay thế được laptop truyền thống đối với một bộ phận người dùng. Vì vậy, giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất khi chúng ta thấy được sự tiện dụng của những thiết bị như thế”


Máy tính - Apple đã bán được 2 triệu iPad Pro trong nửa cuối quý 4/2015

Tuy có giá cao ngất ngưởng nhưng iPad Pro vẫn 'đắt hàng'


Cũng theo IDC, dòng Surface của “ông trùm” phần mềm Microsoft đang có đà tăng trưởng 29%/năm. Trong đó, Surface Pro có doanh số bán ra vượt trội so với Surface 3, vốn chỉ có kích cỡ màn hình chỉ 10,5 inch và hiệu năng hạn chế hơn. 

Khi mới được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, iPad Pro đã bị nhận không ít chỉ trích của người dùng cũng như các chuyên gia vì giá quá cao. Bản có cấu hình cao nhất của iPad Pro có dung lượng bộ nhớ trong 128GB và có tích hợp kết nối 3G/4G có giá lên tới 1079 USD. Không những vậy, muốn tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc máy tính bảng cỡ lớn này, người dùng bắt buộc phải mua thêm bàn phím kiêm bao da có giá là 169USD và bút cảm ứng có giá 99 USD. Trong khi đó, iPad Pro chỉ iOS vốn là một hệ điều hành dành cho thiết bị di động, không hỗ trợ nhiều cho công việc. 

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface bán chạy hơn iPad? Chuyện thật như đùa

Dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có được một quý “ăn nên làm ra” khi doanh số tăng vùn vụt, vượt mặt iPad của Apple.

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Go, đối thủ của Apple iPad

Surface Go có giá chỉ 399 USD, rẻ hơn khá nhiều so với 799 USD của Surface Pro, mức giá này cho thấy Microsoft muốn cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tablet khác như iPad hay Galaxy Tab. Trước đây dòng Surface được hướng đến phân khúc cao hơn

Microsoft sắp ra mắt Touch Cover cho iPad, chuyên dùng cho Office và hỗ trợ Cortana?

Chuyện Microsoft làm phụ kiện như bàn phím chuột thì không lạ nhưng một phụ kiện dành cho đối thủ truyền kiếp là Apple lại rất đáng ngạc nhiên.

Microsoft Surface Pro 6 vs Apple iPad Pro – Cuộc thách thức của máy tính bảng

Máy tính bảng của Microsoft có thể hoạt động ở chế độ “máy tính bảng, studio hoặc máy tính xách tay”, gói lưu trữ và bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 và RAM lên đến 16 GB. Hệ điều hành Windows 10 và cũng có tính năng đồ họa Intel UHD

Microsoft Office sẽ có trên iPad từ ngày 27 tháng 3

Một thông báo công bố vào thứ Hai vừa qua cho biết người dùng Apple iPad sẽ sớm có thể sử dụng Microsoft Office trên hệ điều hành iOS của mình.

Dìm hàng Apple, Microsoft tự tin khẳng định Surface Pro 7 tốt hơn MacBook Pro M1

Trong video quảng cáo, Microsoft cho biết Surface Pro 7 “vượt trội” hơn nhiều so với MacBook Pro 13 inch M1, thế nhưng thực tế thì không phải như vậy. Microsoft đã ra mắt Surface Pro 7 vào tháng 10/2019. Mặc dù thu được kết quả không mấy ấn tượng,

Apple đang bắt chước chúng tôi

Mới đây, Ryan Gavin – giám đốc mảng Surface của Microsoft đã lên tiếng khẳng định rằng iPad Pro chính là “ví dụ rõ ràng nhất” về việc Apple đang cố tình sao chép Microsoft.

iPad Pro và Surface: Càng ngày càng giống nhau hơn

Có một thực tế trong cuộc chiến giữa Apple và Microsoft đó chính là iPad Pro thì ngày càng giống Surface hơn trong khi đó Surface ngày càng trở nên giống iPad.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi một số mẹo để quay video chất lượng trên iPhone

Trình quay video trên iPhone có rất nhiều chế độ cũng như rất nhiều tùy chỉnh khác nhau, giúp bạn có thể tạo ra được những video hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chú ý đến một số những mẹo nhỏ sau để luôn

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

Cách thêm và cập nhật mục lục trong Google Docs

Khi bạn tạo một văn bản trong Google Docs, có thể bạn sẽ muốn tạo một bảng mục lục để tiện theo dõi nội dung. Điều này cực kì đơn giản nếu bạn làm theo các bước dưới đây.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại