IDC gọi thành tích này của Apple là một thắng lợi lớn của thị trường máy tính bảng toàn cầu sau khi tụt dốc đến 10% trong một năm vừa qua. Việc bán ra iPad Pro không ảnh hưởng nhiều đến sức tiêu thụ của dòng Surface của Microsoft nhưng nó đã chứng minh được nhu cầu của người dùng đối với những thiết bị lai. Nó cho thấy tiềm năng cũng như cơ hội tăng trưởng lớn của dòng sản phẩm này. Ông Jean Phillippe Bouchard, Giám đốc nghiến cứu của IDC phân tích: “Một chiếc máy tính bản có màn hình lớn đi kèm với một bàn phím rời dần có thể thay thế được laptop truyền thống đối với một bộ phận người dùng. Vì vậy, giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất khi chúng ta thấy được sự tiện dụng của những thiết bị như thế”
Tuy có giá cao ngất ngưởng nhưng iPad Pro vẫn 'đắt hàng'
Cũng theo IDC, dòng Surface của “ông trùm” phần mềm Microsoft đang có đà tăng trưởng 29%/năm. Trong đó, Surface Pro có doanh số bán ra vượt trội so với Surface 3, vốn chỉ có kích cỡ màn hình chỉ 10,5 inch và hiệu năng hạn chế hơn.
Khi mới được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, iPad Pro đã bị nhận không ít chỉ trích của người dùng cũng như các chuyên gia vì giá quá cao. Bản có cấu hình cao nhất của iPad Pro có dung lượng bộ nhớ trong 128GB và có tích hợp kết nối 3G/4G có giá lên tới 1079 USD. Không những vậy, muốn tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc máy tính bảng cỡ lớn này, người dùng bắt buộc phải mua thêm bàn phím kiêm bao da có giá là 169USD và bút cảm ứng có giá 99 USD. Trong khi đó, iPad Pro chỉ iOS vốn là một hệ điều hành dành cho thiết bị di động, không hỗ trợ nhiều cho công việc.