Apple mới đây vừa công bố chương trình thu hồi và thay thế cáp USB-C được hãng xuất xưởng trong thời gian từ tháng 4 đến ngày 8/6 năm ngoái (2015). Sợi cáp này được bán ra cùng với MacBook Retina 12 inch và được bán riêng lẻ tại các Apple Store. Chương trình được áp dụng cho toàn thế giới.
Theo Apple, một lỗi thiết kế trên sợi cáp này có thể khiến nó bị hỏng mà không đưa ra bất kỳ khuyến cáo gì cho người dùng. 'MacBook của bạn có thể không sạc pin hoặc chỉ sạc từng đợt, không liên tục, khi được kết nối tới adapter nguồn bằng sợi cáp bị lỗi' - Apple cho biết.
Công ty đã tiến hành sửa lỗi và đã bán ra sợi cáp USB-C mới trong nhiều tháng nay, tuy nhiên, nếu bạn là những khách hàng đầu tiên mua MacBook 12 inch khi máy mới bán ra, rất có thể cáp của bạn sẽ gặp vấn đề. Theo công bố của 'Táo khuyết', chỉ cần bạn cung cấp email đăng ký MacBook, bạn sẽ nhận được một sợi cáp mới vào cuối tháng này. Bạn cũng có thể chọn phương án gặp đội hỗ trợ Genius Bar của hãng, hoặc tìm đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple ở nơi mình sinh sống. Cuối cùng, bạn có thể liên hệ với đội hỗ trợ khách hàng của Apple để được đổi cáp.
Ngoài ra, nếu cáp bị lỗi và bạn đã phải bỏ tiền ra để mua cáp mới dùng, bạn sẽ được Apple hoàn tiền. Bạn có thể xác định xem cáp của mình có bị lỗi hay không qua hình ảnh dưới đây (ảnh phía trên là cáp lỗi; ảnh phía dưới là cáp mới, đã được Apple sửa chữa).