Microsoft đã sử dụng tập lệnh vi phạm bản quyền để kích hoạt Windows, khách hàng khiếu nại

Sau khi bỏ tiền mua giấy phép Windows 10 chính hãng trên Microsoft Store, YouTuber toàn thời gian người Nam Phi Wesley Pyburn đã phải đối mặt với sự thật khó chịu là anh ấy không thể kích hoạt bản cài đặt Windows của mình. Anh ấy đã liên hệ với Microsoft, nhưng ngay cả các kỹ thuật viên hỗ trợ chính thức cũng không thể giúp anh ấy khởi động.

Pyburn đã tweet rằng sau nỗ lực đầu tiên không thành công, kỹ thuật viên đã nâng cấp phiếu hỗ trợ của anh ấy và một nhân viên khác của Microsoft đã đăng nhập vào hệ thống của anh ấy thông qua ứng dụng từ xa hỗ trợ nhanh. YouTuber đã rất ngạc nhiên khi nhân viên của Microsoft đã sử dụng một phương pháp rất bất ngờ để cuối cùng kích hoạt Windows, cụ thể là một trong những tập lệnh 'cướp biển' được thiết kế để bắt chước các máy chủ chính thức của Microsoft nhằm vượt qua kiểm tra tính hợp pháp của hệ điều hành.

Trong kỷ nguyên Windows 10/11 mới, việc kích hoạt rất đơn giản; người dùng có thể sử dụng giấy phép kỹ thuật số hoặc khóa sản phẩm 25 ký tự truyền thống để kích hoạt hệ thống. Microsoft nói rằng việc kích hoạt Windows giúp xác minh rằng một bản sao Windows là xác thực và không được cài đặt trên nhiều thiết bị hơn số lượng giấy phép cho phép. Sau khi kích hoạt, Microsoft sẽ tạo chứng chỉ kỹ thuật số có thể dễ dàng kết nối với tài khoản Microsoft hoặc khôi phục sau khi cài đặt lại hệ điều hành.


Đã qua rồi cái thời mà người dùng Windows phải chịu sự bảo vệ DRM của Windows Genuine Advantage (WGA) để đảm bảo với Microsoft rằng Windows XP SP3 hoặc Windows Vista là hợp pháp, nhưng việc kích hoạt Windows vẫn khiến người dùng hợp pháp đau đầu trong khi vi phạm bản quyền không gặp vấn đề gì cả . Pyburn đã liên hệ với nhóm quản lý máy chủ được sử dụng bởi nhân viên Microsoft—Massgrave.

Massgrave là kho lưu trữ không chính thức các trình kích hoạt Windows và Office. Nhóm xác nhận rằng phương pháp này không chính thức cũng không hợp pháp và đây không phải là lần đầu tiên có người báo cáo rằng bộ phận hỗ trợ chính thức của Microsoft đang sử dụng các tập lệnh. Pyburn cho biết anh đã chết lặng khi mua giấy phép để tránh một số bất ngờ khó chịu như phần mềm độc hại hoặc rootkit. “Sau đó, họ bẻ khóa nó cho tôi,” Pyburn nói.

Microsoft nói với BleepingComputer rằng họ cố gắng 'cung cấp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi' và rằng kỹ thuật được sử dụng để kích hoạt HĐH của Pyburn là vi phạm chính sách của công ty. Redmond hiện đang 'điều tra' để xác định ai là tác nhân hỗ trợ yêu thích kịch bản và tại sao anh ta lại sử dụng kịch bản đó. Công ty cho biết họ sẽ thực hiện 'các bước thích hợp' để đảm bảo rằng nhân viên tuân theo các quy trình  mà công ty dành cho nhân viên hỗ trợ khách hàng thực hiện kích hoạt Windows.

Từ khoá : Microsoft, Windows

TIN LIÊN QUAN

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Amazon Appstore đã xuất hiện trên Microsoft Store

Cửa hàng ứng dụng Amazon Appstore để tải app Android cho Windows 11 đã xuất hiện trên Microsoft Store, tuy nhiên hiện vẫn chưa cho tải về. Amazon Appstore Microsoft đã xác nhận rằng tính năng hỗ…

Microsoft xác nhận Windows 11 sẽ không hỗ trợ Apple M1

Một người phát ngôn của Microsoft khi được hỏi đã xác nhận với trang The Register rằng việc chạy Windows 11 trên những chiếc máy Mac M1 của Apple không phải là “một kịch bản được hỗ trợ”.

Cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản

Nếu bạn không cần tới ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 11. Thì trong bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 nhé...

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

Microsoft cập nhật Windows 11, lỗi tốc độ ghi của SSD được cải thiện

Mới đây, Microsoft đã ra mắt bản cập nhật mới cho Windows 11. Phiên bản cập nhật này có tên là KB5007262, đây là phiên bản đã khắc phục lỗi tốc độ ghi ngẫu nhiên chậm hơn trên thẻ SSD thông thường. Đây là lỗi đã làm cho rất người dùng hệ điều hành

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời