Nên lựa chọn MacBook Air M2 hay MacBook Pro M1

Tại Việt Nam đã xuất hiện những chiếc MacBook Air M2 đầu tiên. Vẫn theo truyền thống của Apple, những phiên bản mới của thiết bị công nghệ này luôn được nâng cấp tối ưu hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mời độc giả cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về chiếc M2 này nhé.


Về thiết kế thì có thể thấy MacBook Air M2 thực sự đẹp hơn hình ảnh render mà lúc Apple giới thiệu sản phẩm. Nếu đặt M2 bên cạnh Pro M1 thì M2 thì gập lại độ dày mỏng hơn Pro M1, kích thước khung viền đường ngang đường chéo hơi to bởi vì nó là màn hình 13.6 inch to hơn M1 là 13.3 inch. Phía trên màn hình M2 còn có thiết kế tai thỏ. Phiên bản M2 lần này còn được nâng cấp độ sáng so với Pro M1 từ 400 bit lên 500 bit. 

Dưới đáy máy chúng ta có thể thấy 4 chân cao su của M2 nhô lên cao hơn M1 và những lỗ ốc của M2 cũng ít hơn M1. Bên cạnh đó MacBook Air M2 còn có khe tản nhiệt riêng ( nhưng không có quạt làm mát), điều này khác với M1 khi nó không được thiết kế như thế. 

Bàn phím của MacBook M2 cũng có layout như chiếc Pro 14 inch, giống như bàn phím của iMac mới. Sẽ không còn Task Bar trên M2.  

Tiếp theo, hai dải loa trên Macbook Pro M1 được đặt hai bên cạnh của bàn phím còn trên M2 thì được giấu bên dưới bàn phím. Bên trái Pro M1 thì có hai cổng Thunderbolt còn với M2 thì là giắc cắm tai nghe 3.5. Ngoài ra M2 còn có thêm cổng sạc MagSafe 3 ( nếu mua bạn sẽ được tặng kèm dây sạc cổng MagSafe). Với phiên bản tiêu chuẩn khách hàng sẽ được tặng kèm thêm củ sạc 30W có hai cổng đầu ra USB C. Nếu như khách hàng có yêu cầu cao hơn có thể chọn cho mình cổng sạc hơn 60W của Apple rất tiện lợi.

Đối với việc tùy chọn cấu hình thì M2 sử dụng chip M2 phiên bản là 8CPU và 10 GPU tốt hơn 18% về CPU và 35% về GPU so với M1. Phiên bản này còn có RAM 8GB và ổ 512 SSD. Mặc dù con chip M2 này không có lỗi gì nhưng Apple lại chỉ dùng một LAN chip nhớ cho phiên bản tùy chọn là 256 GB bộ nhớ trong mà thôi. Còn với Pro M1 thì Apple lại dùng hai chip nhớ, mà mỗi chip nhớ là 128 GB bộ nhớ trong chạy ở chế độ rate 0. Về cơ bản thì ram thấp thì tốc độ xử lý dữ liệu của máy sẽ chậm hơn.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Apple tung bản cập nhật lỗi cho MacBook Pro 2018

Trước tình trạng MacBook Pro 2018 bị phản ánh có hệ thống làm mát kém, thậm chí bị đưa lên cả những kênh YouTube nổi tiếng, Apple ngay lập tức đã đưa ra câu trả lời và tung phần mềm cập nhật tới người dùng.

Giá bán MacBook Air 2015 tại Việt nam từ 20,5 triệu đồng

Chỉ 3 ngày sau khi được giới thiệu tại sự kiện Spring Forward của Apple, những mẫu MacBook Air thế hệ 2015 đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos