Cách cài tiếng Việt cho Windows 11 để sử dụng máy tính dễ dàng hơn

Cách cài tiếng Việt cho Windows 11 để sử dụng máy tính dễ dàng hơn

Với máy tính chạy hệ điều hành Windows thì khi cài đặt, hệ thống sẽ mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh. Điều này thì sẽ khiến cho những người không giỏi tiếng Anh gặp khó khi sử dụng máy tính. Vậy thì sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu cách cài tiếng Việt cho Windows 11 để bạn có thể dễ dàng sử dụng nhé.

Cách cài tiếng Việt cho Windows 11

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở Cài đặt trên máy bạn bằng cách ấn vào các icon biểu tượng hay bằng tổ hợp phím Windows + i. Sau đó để thay đổi ngôn ngữ tiếng Việt cho Windows 11 thì bạn hãy chọn vào Time & language > Language & region để đến với bước tiếp theo.

Bước 2: Tiếp theo bạn phải thêm tiếng Việt vào hệ thống, tại mục Preferred language bạn hãy bấm vào nút Add a language để có thể chọn và thêm tiếng Việt.

Bước 3: Tại cửa sổ chọn ngôn ngữ để cài đặt được hiển thị lên cho bạn, bạn hãy tìm và chọn cho mình Tiếng Việt rồi ấn vào Next nhé.

Bước 4: Tiếp theo sẽ là chọn thêm các tùy chọn về tính năng của ngôn ngữ. Bạn có thể tick chọn các tính năng bên trên hoặc bỏ qua nếu bạn thấy nó không cần thiết rồi ấn vào Install.

Bước 5: Chờ một xíu để ngôn ngữ được cài đặt. Sau khi ngôn ngữ được thêm vào hệ thống thì tại mục Windows display language bạn hãy chuyển nó từ English (United States) thành Tiếng Việt nhé.

Bước 6: Sau đó, bạn hãy bấm vào Sign out để Windows có thể cài đặt ngôn ngữ mới cho hệ thông nhé. 

Bên trên mình đã chỉ cho các bạn cách chỉnh ngôn ngữ mặc định của Windows 11 thành tiếng Việt, chúc các bạn thành công. Hãy sử dụng và nói cho mình biết bạn được gì và mất gì khi chuyển qua tiếng Việt nhé. Cũng đừng quên chia sẻ bài viết đến những người cần nó.

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài tiếng Việt trên Windows 10 Creators Update

Nếu những phiên bản Windows trước bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt làm ngôn ngữ chính thì sau khi nâng cấp lên Windows 10 Creators Update sẽ hơi khó khăn khi cài đặt tiếng việt trở lại. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cài đặt ngôn ngữ tiếng

Cách chỉnh ngày giờ trên Windows 11 để xem thời gian chính xác nhất

Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn cách chỉnh ngày giờ trên máy tính Windows 11 để bạn có thể điều chỉnh hoặc sửa thời gian trên máy tính sao cho chạy chính xác hơn nhé...

[Windows/Mac] Lightshot - Chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình chuyên nghiệp & miễn phí hỗ trợ Việt ngữ

Techrum - Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp và chia sẻ nhanh lên mạng xã hội trên cả máy tính Windows và Mac bằng công cụ Lightshot.

Cách bật Mono Audio trên Windows 11, rất hữu ích khi bạn đeo tai nghe

Mono Audio trên Windows 11 giúp bạn đeo tai nghe nhưng vẫn có thể nghe được tiếng bên ngoài. Sau đây là hướng dẫn cách bật Mono Audio trên Windows 11 nhé...

Cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 giúp Desktop gọn gàng hơn

Nếu không thích các icon trên thanh Taskbar của Windows 11 thì bạn có thể ẩn chúng đi. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 cho bạn...

Hướng dẫn cách tạo USB cài Windows 11 mà không cần chip bảo mật TPM

Để cài đặt Windows 11 bạn cần có chip bảo mật TPM. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cài Windows 11 không cần chip bảo mật TPM nhé...

Cách ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên màn hình Desktop Windows 11

Windows 11 có thể ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên Desktop. Mình xin hướng dẫn các bạn cách ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên màn hình Desktop Windows 11.

Cách hiển thị lịch âm trên Windows 11 cho bạn tiện theo dõi nhất

Để xem lịch âm trên máy tính, bạn phải từ cài đặt bên ngoài vào. Vì thế trong bài viết này, mình sẽ mang tới cho các bạn một cách hiển thị lịch âm trên Windows 11 nhé...

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...