Modder nhét ruột máy Mac M1 vào vỏ chiếc iMac G4 20 tuổi

Đấy là thành quả của modder Colby Sheets. Cùng với đoạn clip ngắn đăng trên Twitter, mô tả chiếc máy iMac G4 ra mắt từ năm 2002 chạy phần cứng Mac với chip M1, cả màn hình lẫn chân màn đều vận hành hoàn hảo, anh viết: “Để kỷ niệm cuộc đời và nguồn cảm hứng mà Steve Jobs đã đem đến cho nhiều người, tôi muốn khoe một dự án tôi làm, thứ mà tôi nghĩ rằng Steve Jobs nhìn thấy sẽ tự hào. Hai mươi năm trước điều này chưa thể làm được, nhưng bây giờ thì đã làm được rồi.”
https://twitter.com/ColbySheets/status/1445513559580893200

Trên diễn đàn của MacRumors, Colby chia sẻ cách chế cháo để đưa phần cứng rất mạnh với chip M1 của máy Mac mới vào chassis có tuổi đời gần hai thập kỷ: “Tôi luôn thích chiếc iMac G4 từ lúc còn là một đứa trẻ và biết vài người moi ruột máy này ra, lắp phần cứng khác vào để cài Hackintosh. Tôi không thích thế, tôi muốn một chiếc máy Mac thực sự. Tôi luôn nghĩ về cách đưa phần cứng máy Mac mini vào phần đế chiếc máy cũ, nhưng rất khó vì kích thước cũng như tản nhiệt cho chip Intel trong chassis iMac G4 sẽ không hiệu quả. Với chip M1, tôi nghĩ sẽ thử làm lại.”
Để tạo ra được cỗ máy này, Colby đã nhờ tới sự trợ giúp của vài modder khác. Một trong số đó là YouTuber Pendleton115, người đã tạo ra clip hướng dẫn cách biến chiếc iMac G4 trở thành chiếc màn hình ngoài để kết nối với máy tính khác. Phần cứng chiếc máy “cũ mà mới” này là chiếc Mac mini chip M1, RAM 8GB. Dù rằng panel màn hình của iMac G4 có thể được nâng cấp để tăng độ phân giải, nhưng Colby cho rằng để nguyên bản cũng không vấn đề gì.
Chiếc iMac G4 ra mắt lần đầu vào tháng 1/2002, trang bị chip CPU PowerPC, tối đa tùy chọn 256MB RAM và 80GB ổ cứng. Chiếc máy được đặt biệt danh là “iLamp” này dù chỉ bán trên thị trường có 2 năm, nhưng vẫn là một trong những thiết kế máy Mac nổi bật nhất.
Theo 9To5Mac

applemáy tínhsteve jobsmac miniimacm1phần cứngmodder

TIN LIÊN QUAN

Kỉ niệm 20 năm chiếc iMac đầu tiên đánh dấu bước ngoặt lớn lao cho Apple

Để kỉ niệm 20 năm ngày chiếc iMac đầu tiên ra mắt, Tim Cook đã quyết định đăng tải một dòng Tweet kèm đoạn video CEO Steve Jobs thuyết trình trong buổi lễ ra mắt chiếc iMac thế hệ đầu.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

8 câu nói của Steve Jobs truyền cảm hứng cho bạn

Steve Jobs là nhân vật vĩ đại của làng công nghệ thế giới. Ông để lại dấu ấn trên ít...

Bắt đầu năm 2018 với những câu nói ý nghĩa từ Steve Jobs

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, thế nhưng Steve Jobs luôn giữ một tâm thế lạc quan để vượt qua và thành công.

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Ngắm nhan sắc người mẫu ngôi sao cho thương hiệu Glossier, con gái út 22 tuổi của Steve Jobs

Con gái của Steve Jobs đang làm người mẫu chính trong chiến dịch quảng cáo mới nhất cho nhãn hiệu làm đẹp do liên doanh Glossier hậu thuẫn.

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.