Cách cập nhật Windows 11 chính thức trên máy tính cho bạn sử dụng

Cách cập nhật Windows 11 chính thức trên máy tính cho bạn sử dụng

Vậy là Windows 11 đã được Microsoft phát hành chính thức. Windows 11 cho phép bạn nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật Windows 11 chính thức trên máy tính cho bạn.

*Lưu ý: Để biết máy tính của bạn có đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11 hay không, hãy xem: Cách kiểm tra máy tính có cài Windows 11 được hay không bằng Windows PC Health Check này nhé.

1. Cách cập nhật Windows 11 chính thức qua Windows Update

Đây là cách cập nhật Windows 11 chính thống an toàn và đảm bảo nhất cho bạn. Nâng cấp Windows 11 từ Windows Update giúp bạn có thể yên tâm rằng máy tính của mình đã hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới này và không có lỗi gì nghiêm trọng.

Bước 1. Bạn vào Settings của Windows, chọn Update & Security > Windows Update.

Bước 2. Bạn sẽ thấy thông báo mời nâng cấp lên Windows 11 chính thức từ Microsoft, nhấn Download and install để bắt đầu cài đặt Windows 11 chính thức nhé.

2. Cách cập nhật Windows 11 chính thức từ Windows 11 Insider

Bước 1. Bạn vào Settings > Windows Update > Windows Insider Program.

Bước 2. Chọn Stop getting preview builds > bật On mục Unenroll this device when the next version of Windows releases. Máy tính sẽ tự động ngắt bạn khỏi chương trình Insider, và chỉ nhận bản update Windows 11 chính thức để cập nhật.

3. Cách cập nhật Windows 11 qua Windows 11 Installation Assistant

*Lưu ý: Cách này chỉ dành cho người dùng rành về máy tính, và bạn chỉ nên dùng cách này trên máy phụ để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Cách an toàn nhất vẫn là cập nhật thông qua Windows Update.

Bước 1. Bạn truy cập vào trang web bên dưới, tại mục Windows 11 Installation Assistant, chọn Before you begin để đọc các điều kiện về nâng cấp.

  • Download Windows 11 Installation Assistant

Bước 2. Nhấn Download Now. Sau khi tải về xong Windows 11 Installation Assistant, bạn chạy và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu cài đặt Windows 11.

4. Cách cài Windows 11 qua file ISO

*Lưu ý: Cách này sẽ cài Windows 11 trên máy tính của bạn lại từ đầu, xóa sạch sẽ dữ liệu và bạn sẽ có một máy tính mới hoàn toàn. Tương tự, cách này chỉ nên dùng cho những người rành máy tính và cách cập nhật tốt nhất là thông qua Windows Update.

Bước 1. Bạn truy cập vào link bên dưới, cuộn xuống mục Download Windows 11 Disk Image (ISO), nhấn Before you begin để xem các điều kiện trước khi nâng cấp lên.

  • Download Windows 11 Installation Assistant

Bước 2. Sau đó, tại Select Download, bạn chọn Windows 11 và nhấn Download để cài Windows 11 mới.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Windows 11 chính thức. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Windows 11 chạy trên các máy tính không hỗ trợ sẽ không được cập nhật qua Windows Update

Microsoft cho các máy cũ không hỗ trợ Windows 11 vẫn chạy được hệ điều hành này bằng cách cài file ISO, tuy nhiên có thể các máy dạng này sẽ không được cập nhật qua Windows Update…

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Người dùng Windows đã có thể nhận bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa thông báo rằng Windows 10 Fall Creators Update đang được gửi đến người dùng và bạn có thể tải xuống ngay bây giờ hoặc trong vài giờ tới. Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tất cả các thiết bị Windows 10, tuy nhiên các

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Giữ đúng lời hứa, rạng sáng nay (11/4) Microsoft phát hành bản cập nhật lớn nhất trong năm Windows 10 Creators Update Version 1703 dành cho người...

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.