Điểm lại những tính năng mới trên Macbook Air 2018

MacBook Air 2018 cuối cùng cũng được ra mắt người dùng, Apple đã công bố MacBook Air 13 inch mới vào ngày 30 tháng 10 và sẽ lên kệ vào ngày 7 tháng 11.

Đây là chiếc Macbook Air được cải tiến nhiều nhất sau bao năm chờ đợi, mạnh mẽ hơn, thiết kế đẹp hơn, tiếp cận gần hơn đến dòng Macbook Pro. Và dưới đây là những tính năng mới trên Macbook Air 2018.

Trang bị màn hình Retina 

Điểm lại những tính năng mới trên Macbook Air 2018

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị màn hình Retina cho Macbook Air của mình. Điều này đến rất đúng lúc và cần thiết bởi người dùng đang khá phàn nàn vì chất lượng hiển thị trên Macbook Air thế hệ cũ. Macbook Air 2018 sử dụng màn hình Retina 13,3 inch, độ phân giải 2560x1600. Bên cạnh đó, Apple còn cho biết màn hình trên Macbook Air còn có khả năng tái tạo thêm màu sắc nhiều hơn 48% so với màn hình trên thế hệ 2017.

Thiết kế đẹp, nhiều màu sắc

MacBook Air mới có độ mỏng 15.6mm, mỏng hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra, nó cũng có cân nặng chỉ 1.24 Kg. Nếu so với thiết kế trên Macbook Air đời trước, máy nhỏ hơn khá nhiều dù có cùng kích thước màn hình. Nó nhỏ hơn 17% về khối lượng so với Macbook Air 2017, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mà không cảm thấy nặng nề chút nào. 

Bên cạnh đó, máy cũng có ba tùy chọn màu sắc: Xám, bạc và vàng. Trong đó, màu vàng lần đầu tiên được Apple trang bị lên Macbook Air giúp bạn có thêm tùy chọn mới cho mình.

Tích hợp Touch ID và Face ID 

Macbook Air 2018 dù không được trang bị Touch Bar như Macbook Pro nhưng Apple lại trang bị cảm biến vân tay Touch ID ở nút nguồn. Dữ liệu vân tay của người dùng được lưu trữ bên trong con chip T2, tương tự như MacBook Pro. Điều này giúp đảm bảo rằng máy tính không thể chạy phần mềm giả mạo, nó hoạt động dựa trên mã hóa dữ liệu cho SSD và tương thích với Hey Siri. Ngoài ra, FaceTime HD trên Macbook Air cũng được trang bị với camera cạnh trên cùng.

Hiệu năng được nâng cấp

Apple cuối cùng cũng đã nâng cấp cấu hình cho chiếc Macbook Air của mình để cạnh tranh với những dòng laptop Window khác trong cùng tầm giá. Qua đó, Macbook Air 2018 được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 8 Intel Core i5 lõi kép 1.6GHz, Turbo Boost lên đến 3.6GHz, với bộ nhớ cache L3 4MB. Nói về ổ cứng SSD, người dùng sẽ có tới 1,5TB dung lượng bên trong MacBook Air mới cùng RAM 16GB. 

Đối với cấu hình này, Macbook Air vẫn chưa thể so sánh được với Macbook Pro. Tuy nhiên, những gì Apple trang bị trên sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng. Giá bán cho phiên bản Macbook Air 2018 với RAM 8GB, Core i5, xung nhịp 1.6 Ghz, SSD 128GB là 1119 USD ( khoảng 27,8 triệu đồng). Đây là mức giá vẫn còn khá cao so với những đối thủ khác trong cùng tầm giá.

Trang bị cổng kết nối USB-C, bàn phím mới

Tương tự như MacBook Pro trước đó, Apple đã loại bỏ toàn bộ các cổng kết nối cũ (USB-A, MagSafe) trên MacBook Air thế hệ mới để thay bằng hai cổng USB-C. Hai cổng USB-C này còn đóng vai trò của cổng Thunderbolt 3, cho phép người dùng kết nối với GPU, màn hình hay ổ cứng rời. 

Bàn phím trên máy là kiểu bướm – butterfly thế hệ thứ 4, đáp ứng chính xác và nhạy hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hệ thống bàn phím cũng có đèn sáng, Trackpad được tích hợp công nghệ Force Touch với diện tích bề mặt lớn hơn 20% so với bản cũ. Đặc biệt, hệ thống loa cũng có âm lượng to hơn 25% và âm bass (trống) cũng mạnh gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.

Thời gian pin kéo dài 

Theo thông số Apple đưa ra, thời lượng pin trên Macbook Air có thể kéo dài tận 12 giờ liên tục lướt web với độ sáng màn hình 75%, xem phim trên iTunes đạt tới 13 giờ liên tục, đây là thời gian sử dụng pin rất tuyệt vời trên chiếc laptop mỏng nhẹ như Macbook Air 2018.

Nguồn: gottabemobile

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/7-ly-do-khien-ban-muon-so-huu-ngay-macboo-air-2018-75773

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay

Vào đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã chia sẻ rằng Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay. Sau đó vài ngày, có một số thông tin ủng hộ giả thuyết trên của Kuo, nguồn tin tuyên bố rằng giá bán của máy sẽ ở mức

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air

Trong khi iFan đang trông ngóng từng ngày thì Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air vào tháng 6.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện trình duyệt Chrome mới trên iOS

Bằng cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Chrome trên iOS, người dùng sẽ có được một giao diện mới đẹp mắt, hiện đại và dễ dàng thao tác hơn khi so với giao diện cũ. Bên cạnh đó, nhờ giao diện mới mà người dùng

Phương pháp khắc phục lỗi "Error: topanga" khi jailbreak bằng Electra v1.x phiên bản chính thức

Mặc dù phiên bản Electra jailbreak tích hợp Cydia đã được CoolStar phát hành chính thức và hoạt động tốt trên các thiết bị sử dụng iOS 11 - 11.1.2, nhưng vẫn có khá nhiều bạn chưa cài đặt thành công do gặp lỗi 'Error:

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox

Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm