Mọi thông tin cần thiết về Apple Macbook Pro 2018

Bạn đang muốn nâng cấp lên dòng sản phẩm Apple MacBook Pro 2018 mới? Bài viết sẽ cung cấp mọi thông tin cần thiết về nó cho bạn. 

Mọi thông tin cần thiết về Apple Macbook Pro 2018

Dòng MacBook Pro 2018 mới của Apple đã chính thức được công bố và nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp vì bạn muốn có hiệu năng cao hơn, đây cũng có thể là các máy tính xách tay dành cho bạn. Công nghệ hiện đại và mới nhất của Intel được đưa lên giúp những chiếc laptop mới của Apple mạnh mẽ nhất mà bạn từng mong đợi.

MacBook Pro 15 inch 

Khi chữ 'Pro' đi kèm với mỗi sản phẩm MacBook thì chắc chắn phiên bản máy tính đó sẽ tốt hơn bình thường và MacBook Pro 15 inch cũng không phải ngoại lệ. Một trong những lời chỉ trích lớn nhất của thế hệ trước đó là khi các máy tính xách tay Windows của đối thủ ngày càng trở nên mạnh hơn, Apple đã không cập nhật chip trên sản phẩm. Nhưng điều đó đã được thay đổi, làm cho mọi thứ tốt hơn.

Điều đó có nghĩa là MacBook Pro 15 inch sẽ có bộ vi xử lý “Coffee Lake” thế hệ thứ 8 của Intel, trong cả Core i7 và Core i9. Tốc độ xung nhịp lên tới 2,9 GHz - với Turbo Boost lên tới 4,8 GHz, kết hợp với bộ nhớ RAM DDR lên tới 32 GB. Ngay lập tức, Apple đã mang tới 2 trong số những yêu cầu lớn nhất từ ​​những người mua MacBook Pro.

Đồ họa cũng đã tốt lên. Có một sự lựa chọn giữa card AMD Radeon Pro 555X hoặc Radeon Pro 560X GPU, mỗi phiên bản có bộ nhớ 4 GB GDDR5. Cho dù bạn chọn gì, máy tính xách tay sẽ tự động chuyển đổi giữa GPU rời và Intel UHD Graphics 630, tùy theo yêu cầu.

Cuối cùng, Apple cũng nâng cấp các ổ cứng lưu trữ nhanh hơn. Ổ SSD của Apple là một trong những sản phẩm nhanh nhất mà chúng ta đã thấy trong những năm gần đây và bạn có thể có lựa chọn dung lượng theo nhu cầu từ 256 GB đến 4 TB trong MacBook Pro 15 inch mới.

MacBook Pro 13 inch 

Một màn hình nhỏ hơn thường có nghĩa là các thành phần bên trong cũng hạn chế hơn chút, mặc dù Apple đã không cắt giảm quá nhiều thông số phần cứng trên MacBook Pro 13 inch. Lần đầu tiên, bộ vi xử lý lõi tứ đạt tiêu chuẩn, sử dụng chip Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 8 của Intel có mặt trên dòng sản phẩm Pro cỡ nhỏ hơn này. Chúng chạy ở tốc độ 2,7 GHz, và tối đa 4,5 GHz Turbo Boost.

Không giống như MacBook Pro lớn hơn, bộ nhớ RAM tối đa ở mức 16 GB và vẫn sử dụng LPDDR3, chứ không phải DDR4. Ngoài ra, chúng ta có thể đổ lỗi cho kiến ​​trúc của Intel nên bạn không nhận được đồ họa rời. Thay vào đó, có đồ họa Intel Iris Plus 655, với 128 MB eDRAM. Dung lượng lưu trữ từ 256 GB đến 2 TB SSD.

Nó có thể không mạnh mẽ thực sự như phiên bản 15 inch, nhưng chắc chắn là một bản nâng cấp đáng giá so với MacBook Pro 13 inch thế hệ trước. Quan trọng hơn, nó có ít sự thỏa hiệp liên quan đến việc xử lý và đồ họa, chỉ vì bạn muốn một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn mà vẫn khá ổn về hiệu năng.

Vũ khí bí mật có thể là an ninh 

Một trong những thành phần nhỏ nhất trong MacBook Pro mới nhưng lại là quan trọng nhất chính là chip Apple T2. Cả MacBook Pro 13 inch và 15 inch với Touch Bar đều có chip này. Nó được giới thiệu lần đầu tiên trong iMac Pro. Nó chịu trách nhiệm cho bộ xử lý Secure Enclave, cùng với các tính năng mới cho máy tính xách tay 2018.

Trong MacBook Pro cũ, Apple đã sử dụng chip Apple T1 để xử lý cảm biến vân tay Touch ID, Apple Pay và một vài tính năng khác. Đối với mô hình mới, bây giờ nó có thể mã hóa thời gian thực trên dữ liệu. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho khởi động an toàn, và nó hoạt động như một bộ điều khiển an toàn cho một số tính năng khác.

Một trong số đó là nhận dạng giọng nói “Hey Siri”. Thay vì phải nhấn tổ hợp bàn phím để triệu hồi trợ lý của Apple, bạn sẽ có thể gọi cho cô ấy trên MacBook Pro của bạn, giống như bạn có thể làm với iPhone, iPad hoặc HomePod.

Apple T2 là một ví dụ khác của công ty Cupertino đưa việc phát triển chipset dựa trên ARM vào sản phẩm của chính họ và những lợi thế có thể mang lại. Ví dụ, Apple T2 chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các quản lý theo truyền thống bộ điều khiển đĩa, không chỉ làm cho nó nhanh hơn mà còn hỗ trợ mã hóa đầy đủ khi đang hoạt động. Khởi động an toàn chạy sẽ bắt buộc mọi thứ phải đi qua một hệ thống kiểm tra cho bộ nạp khởi động và các thành phần phần mềm khác, đảm bảo chúng không bị giả mạo và bị xâm phạm mỗi khi bạn bật Mac.

Màn hình True Tone

Apple ra mắt True Tone vài năm trước trên iPad Pro, và sau đó mang nó cho iPhone. Bây giờ, lần đầu tiên nó được đưa lên trên máy Mac. Nó hoạt động dựa trên quy tắc đơn giản: điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình MacBook Pro sao cho phù hợp với ánh sáng phòng đang được sử dụng.

Để làm điều đó, nó dựa vào cảm biến ánh sáng xung quanh có thể đo nhiệt độ màu theo thời gian thực. Mục tiêu là màu sắc chính xác hơn được hỗ trợ bởi thực tế là màn hình tương thích DCI-P3 của Apple đã đẹp trong bất kể điều kiện ánh sáng.

Đó là một trong những tính năng tốt đẹp dành cho người dùng. True Tone Retina mới cho thấy Apple rất quan tâm tới chất lượng màn hình, dù họ chưa chọn lựa công nghệ OLED như một số OEM khác. Ngay cả Touch Bar cũng nhận được các điều chỉnh True Tone giống với màn hình.

Một bàn phím mới

Thật công bằng khi nói rằng cơ chế bàn phím Butterfly mà Apple phát triển đã gây tranh cãi. Trong thế hệ đầu tiên của nó, MacBook 12 inch với màn hình Retina với bàn phím này đã không làm hài lòng người dùng. Apple đã chuyển mọi thứ cho thế hệ thứ hai trên MacBook Pro với Touch Bar, nhưng sau đó chủ sở hữu đã báo cáo bàn phím có thể còn không hoạt động.

Với chương trình thay thế bàn phím được đưa ra, nhiều người dự kiến ​​Apple sẽ thiết kế lại bàn phím Butterfly hoàn toàn. Thay vào đó, công ty tin rằng các vấn đề xảy ra là không phải phổ biến, và đưa vào thế hệ bàn phím Butterfly thứ 3 cho các mẫu MacBook Pro 2018 này.

Theo Apple, thay đổi chính trong thế hệ bàn phím mới là các thiết bị chuyển mạch được nâng cấp, thiết kế để việc gõ chữ nhẹ nhàng hơn. Liệu rằng bàn phím Butterfly này có tốt hơn không? Điều đó cần thời gian để trả lời.

Một số điều mới mẻ, một số thứ vẫn giữ nguyên

Cũng giống như những gì Apple đã thay đổi để làm mới dòng MacBook Pro 2018 vẫn còn những thứ được giữ lại. Nếu bạn hy vọng có nhiều cổng hơn, bạn sẽ thất vọng. Vẫn chỉ có 4 cổng Thunderbolt 3 sử dụng đầu nối USB-C và hỗ trợ lên tới 40 Gbps Thunderbolt và tối đa 10 Gbps USB 3.1 Gen 2.

Touch Bar vẫn thiếu phản hồi xúc giác và vẫn không có dấu hiệu của việc Apple đem lên một màn hình cảm ứng đầy đủ cho máy tính xách tay. Máy ảnh vẫn chỉ là độ phân giải 720p. Xung quanh màn hình hiển thị vẫn là cùng viền bezel như nhau.

Tuy nhiên, có một số thay đổi nhỏ mà bạn có thể không nhìn thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bluetooth đã được nâng cấp, với thế hệ thứ 5.0 chứ không phải là 4.2. Hiện có ba micrô, thay vì hai micrô. Cuối cùng, pin đã có một chút lớn hơn lên mức 58 WHr trong phiên bản MacBook Pro 13 inch và 83,6 WHr trong phiên bản 15 inch. Apple ước tính thời gian chạy là khoảng 10 giờ sử dụng internet không dây.

Giá bán 

Một máy tính xách tay cao cấp đi kèm với một mức giá không hề rẻ là điều không ngạc nhiên. MacBook Pro 13 inch với Touch Bar (2018) bắt đầu từ 1.799 USD cho bản Core i5 / bộ nhớ 8 GB / SSD 256 GB và 1.999 USD cho bản SSD 512 GB. Nâng cấp lên Core i7 là thêm 300 USD, tăng gấp đôi bộ nhớ RAM lên 16 GB là 200 USD. Và bạn có thể chi thêm 1.400 USD để nhận được 2 TB bộ nhớ SSD.

Đối với MacBook Pro 15 inch với Touch Bar (2018), giá khởi điểm là 2.399 USD cho bản Core i7 2,2 GHz với bộ nhớ 16 GB / SSD 256 GB / đồ họa Radeon Pro 555X. Phiên bản 2,6 GHz với 516 GB SSD và đồ họa Radeon Pro 560X bắt đầu với giá 2.799 USD. Còn phiên bản chip Core i9 2,9 GHz là thêm 400 USD hoặc 300 USD, tương ứng.

Tăng gấp đôi bộ nhớ lên 32 GB là thêm 400 USD, trong khi thêm đồ họa GPU Radeon Pro 560X vào MacBook Pro 15 inch cần thêm 100 USD. Dung lượng tối đa cho SSD 4TB có giá là 3.400 USD hoặc 3.200 USD, tùy thuộc vào phiên bản chip nào mà bạn chọn. Mức giá full option cho một máy MacBook Pro 15 inch lên đến 6.699 USD.

HàoPA

Theo slashgear

TIN LIÊN QUAN

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

MacBook Pro 2018 đạt điểm Benchmark kỷ lục

Một thiết bị có tên 'MacBookPro 14,3' đã xuất hiện trong danh sách Geekbench, sử dụng bộ vi xử lý Core i7-8750H Coffee Lake của Intel. Chip này có 6 lõi, tốc độ xung nhịp cơ bản 2,21Ghz, ép xung lên tới 4,1 Ghz. Như vậy nó hơn các chip hiện tại

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Đầu tiên là chiếc Macbook Pro 15 inch, máy sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Intel Coffee Lake thế hệ thứ 8 với 6 nhân, xung nhịp 2.9 GHz, và có thể lên đến 4.8 GHz ở chế độ Turbo Boost, GPU Radeon Pro, 32GB RAM DDR4, bộ nhớ trong tối đa SSD 4TB cùng

Macbook Pro mới kèm thông số cấu hình quan trọng xuất hiện trên Geekbench

Vẫn chưa có xác nhận nào cho sự ra mắt của dòng Macbok mới. Nhưng nhiều báo cáo đều cho biết Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm Laptop của mình trong năm nay.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.