Dân chơi Việt chi 70 triệu độ dàn máy tính khủng

Quang Đạt (Thái Bình) bỏ 70 triệu đồng để làm máy tính, nhưng thế mới chỉ bằng 1/4 số tiền độ case của một nhóm đến từ TP HCM.

Dân chơi Việt chi 70 triệu độ dàn máy tính khủng

Extreme PC Master là cuộc thi mod máy tính được tổ chức thường niên ở Việt Nam, với hai hạng mục thi đấu chính là độ máy dựa trên các case (vỏ máy) có sẵn và độ máy bằng cách sáng tạo ra các case riêng dựa trên ý tưởng khác lạ. Trong hình là dàn máy tính có hình dáng như một con robot. Đây là sản phẩm của Quang Đạt (1992), đến từ Thái Bình. Do từ nhỏ đã đam mê robot, nên Đạt muốn tự tay chế tạo một cỗ máy của riêng mình, từ các linh kiện và những vật liệu như gỗ, nhựa. Chưa tính công lắp đặt vì bản thân tự bỏ sức, giá trị các linh kiện máy tính trên con robot này rơi vào khoảng 70 triệu đồng. Anh cho biết quá trình chế tạo mất 6 ngày, từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm. 'Mình tự tay cưa gỗ, dùng dao rọc giấy để cắt nhựa cho sản phẩm này. Dù có thể điều khiển đèn LED bằng main, nó vẫn cần phải hoàn thiện thêm các bộ phận khác. Thời gian tới mình muốn gắn thêm loa và màn hình', anh chia sẻ. Công việc chính của Đạt là quay phim, chụp ảnh do đó con robot này sẽ là trợ thủ chính của Đạt trong tương lai.

Chiếc máy tính đồ sộ và ngập tràn sắc đỏ này có tên Deadpook, dựa theo bộ phim về siêu nhân nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Nó có cấu hình rất mạnh với chip Intel Core i7 8700K, VGA 1080 Ti Sea Hawk, RAM 32 GB, tản nhiệt nước... cùng các linh kiện đắt tiền khác.

Đây là dàn máy tính có chủ đề 'Liên minh công lý'. Với bộ xử lý Core i9 mang lại hiệu năng 'mạnh như Superman', với tốc độ truy xuất và xử lý 'nhanh như Flash', màu sắc rực rỡ và 'đẹp như Wonder Women', tản nhiệt nước đến từ Aquaman, có thể biến hình (gập vào) như Cyborg với mức giá 250 triệu đồng.

PC độc đáo này có thiết kế như một chiếc spinner, với ba cánh gắn đèn LED có thể xoay tròn liên tục với các tốc độ khác nhau. Phần trung tâm là các linh kiện được giữ cố định và để trần, không có vỏ bọc. Toàn bộ thiết bị được đỡ trên một bệ đứng chắc chắn và vững chãi. Sản phẩm này thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách tham quan bởi nét độc đáo riêng của nó.

Không dùng vỏ máy đắt tiền, chủ sở hữu của chiếc PC này đưa toàn bộ linh kiện máy tính vào bên trong một cái lốp xe ôtô. Bên trong là hệ thống đèn LED đỏ nổi bật và tản nhiệt nước. Dây xích trang trí đặt bên cạnh làm tăng thêm độ hầm hố của cả dàn máy.

Dragon Warrior là tên của cỗ máy có hình dáng như một con rồng này. Do thiết kế phức tạp, nên cấu hình của dàn máy này không quá cao với bộ xử lý Intel G4500, bo mạch chủ ECS H1105-2P, RAM 4GB loại SO-DIMM chuyên dùng cho laptop.

Đây là một sản phẩm đến từ Nhenhophach, một nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng độ máy tính ở Việt Nam. Điểm nổi bật của nó là vỏ máy làm hoàn toàn bằng nhôm và block (phần hấp thu nhiệt trực tiếp) trong suốt do chính tác giả thiết kế và sản xuất độc quyền.

Dàn máy tính này cũng nổi bật với thiết kế độc đáo đầy góc cạnh, kết hợp giữa kim loại và chất dẻo. Toàn bộ linh kiện được gắn xung quanh một hình trụ vuông, được bao bọc bởi lớp nhựa trong suốt.

Có giá 320 triệu, đây là sản phẩm đến từ BP Store, một nhóm chuyên độ máy tính đến từ TP HCM. Cấu hình của nó rất mạnh, với chip Core i9-7980XE, hai card đồ họa GTX Titan, RAM 64 GB, hai ổ cứng 1 TB...

Nổi bật so với các đối thủ ở ngay cạnh, dàn máy tính này sở hữu một màu vàng-đen đẹp mắt từ trong ra ngoài. Các linh kiện được sắp xếp khéo léo, khoa học và được làm nổi bật bởi hệ thống tản nhiệt nước phức tạp.

Pha trộn giữa màu tím và xanh lá cây, bộ máy này được giới thiệu là ăn theo chủ đề về kẻ phản diện Joker trong series phim về Người Dơi. Với hai card đồ họa GTX 1080 Ti, chip xử lý Intel Core i9-7900X, RAM 64 GB, giá thành của nó cũng không hề rẻ.

 

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý khi lựa chọn linh kiện để chơi Mini PC/ PC ITX

Những lưu ý khi lựa chọn linh kiện để chơi Mini PC/ PC ITX Ngoài việc người chơi cần nâng cấp hiệu năng máy tính qua từng năm để có thể đáp ứng được các yêu cầu về phần cứng lẫn phần mềm, trong những năm gần đây ( cụ thể là 2019-2020) xu hướng

Silverstone ra mắt vỏ case SUGO 15 – Gọn nhẹ nhưng tương thích tối đa

Silverstone đã công bố SUGO 15, một biến thể của SUGO 14. Cung cấp một số tính năng ấn tượng, đã được mở rộng hơn nữa với SUGO 15. SUGO 15 có thiết kế rất giống nhưng thiếu đường màu cam như SUGO 14. SilverStone đã công bố SUGO 15 có hỗ trợ các cạc

Các thùng máy độ nổi bật tại chung kết Extreme PC Master Expo 2016

Bên cạnh sự kiện Intel chính thức ra mắt Core i7-6950X, bộ xử lý máy tính để bàn mạnh nhất hiện nay thì cuộc thi độ thùng máy cũng không kém phần hấp dẫn tại Extreme PC Master Expo 2016.

Những hình ảnh sôi động từ Lễ hội trình diễn máy tính lớn nhất Việt Nam

Có tổng 10 bộ máy tham gia tại hạng mục Scratch Build và 15 góc tại hạng mục Corner Wizard, không chỉ sở hữu cấu hình khủng mà mỗi bộ máy hay mỗi góc còn lưu dấu ấn cá nhân cá tính của mỗi thí sinh dự thi.

Chiêm ngưỡng những bộ máy tính siêu chất tại Computex 2018

Ở sự kiện năm nay đã quy tụ được rất nhiều những 'nghệ nhân' đến từ 11 nước xuất sắc trong lĩnh vực thiết kế và mod case bao gồm Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Malaysia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, Philippines, Mỹ và Anh.

Nhóm độ máy tính nổi tiếng APCModding đang thực hiện mang tên Indepence Tank

Độc đáo một sản phẩm case máy tính có hình dáng 1 chiếc xe tăng sắp được nhóm APCModding cho ra mắt nhân ngày kỉ niệm giải phóng Miền Nam.

Microsoft Ocean Plastic Mouse: Chuột làm từ nhựa tái chế đại dương, giá 25 USD

Trong sự kiện Surface đêm qua, ngoài các thiết bị Surface được ra mắt, Microsoft cũng giới thiệu một con chuột mơi mà theo họ, đây là con chuột “thân thiện với môi trường' nhất khi nó được làm từ…

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn sở hữu thiết kế đẹp mắt và

THỦ THUẬT HAY

Mang điều khiển bằng cử chỉ vuốt lên mọi smartphone Android với Navigation Gestures

Bạn có thể ẩn thanh điều hướng, điều khiển bằng cử chỉ vuốt thả tương tự Android P hoặc iPhone X khi Back, đa nhiệm, trở về màn hình Home.....trên smartphone

Hướng dẫn cách đăng ký/hủy gia hạn dùng ứng dụng App Store

Đây là một trong những tính năng có sẵn trên điện thoại iPhone, iPad hoặc iTunes, tuy nhiên, ở hệ điều hành iOS 11 thì cách thực hiện điều này có một chút thay đổi, cụ thể như sau.

Google sẽ tự động xóa các bản sao lưu Android nếu người dùng ngưng dùng điện thoại trong 2 tuần

Google sẽ tự động xóa tất cả các tệp sao lưu Android của người dùng được lưu trữ trong tài khoản Google Drive nếu người dùng không sử dụng điện thoại trong vòng 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng bảo mật hai lớp và tránh cạm bẫy tiềm ẩn cho tài khoản Apple

Xác thực hai yếu tố là lớp bảo vệ thứ hai bạn có thể thêm vào nhiều tài khoản và dịch vụ online. Nhờ nó, khi truy cập tài khoản trên thiết bị mới lần đầu tiên, bạn sẽ nhập mật khẩu như bình thường. Thế nhưng, sau đó,

Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video theo mặc định trên Chrome và Firefox

Chính sách cho phép video tự động phát của Chrome đã trải qua rất nhiều thay đổi. Vài năm trước, Chrome thực hiện các chính sách tự động phát video khá là chặt chẽ, tuy nhiên, sau khi những nhà phát triển phàn nàn rằng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy