Tối ưu hóa Windows 8.1 cho máy tính của bạn

Start Menu


Mang nút 'Start” trở lại nhưng Microsoft chưa hẳn là đã mang Start menu trở lại. Nên nếu như bạn vẫn muốn trung thành với Start menu truyền thống, cách duy nhất là cài Start8 trên Windows 8.1.

Đến thẳng Destop

Sau khi nhận thấy những nỗ lực của người dùng muốn bỏ qua màn hình chờ thì Microsoft đã cho ra phiên bản Windows 8.1 cho phép người dùng đến thẳng màn hình destop mà không cần phải sử dụng bất cứ mẹo hay phần mềm gì.



Để sử dụng chức năng này, nhấp chuột phải vào thanh taskbar, chọn Properties, sau đó chọn Navigation tab và chọn 'Go to the desktop instead of Start when I sign in”.

Vô hiệu hóa chức năng truy cập Hot Corner

Đặc trưng của Windows 8.1 là khả năng truy cập nhanh thông qua thanh Charm, Start menu, các ứng dụng khi chỉ trỏ chuột vào bất cứ góc nào của màn hình. Tuy nhiên, tiện ích này cũng có thể gây khó chịu với một số người dùng, đặc biệt là khách hàng sử dụng máy tính bàn hay laptop.



Để vô hiệu chức năng này, bạn vào Navigation tab như trên, và bỏ chọn ô: 'When I point to the upper-right corner, show the charms” hay 'When I click the upper-left corner, switch between my recent apps”.

Thay chức năng truy cập nhanh này, bạn có thể dùng phím Windows + Tab (để chuyển đổi ứng dụng) hay Windows + C (để truy cập thanh Charm).

Biến màn hình Start thành một danh sách ứng dụng

Nếu những 'live tittles” trên màn hình Start của Windows không phát huy tác dụng update thông tin cho bạn, thì tại sao bạn không biến nó thành một dạng truy cập nhanh những ứng dụng hữu ích?



Đầu tiên, vào Navigation tab như trên, chọn ô 'Show the Apps view automatically when I go to Start” là bạn đã có thể thấy tất cả các ứng dụng của mình khi mở màn hình Start. Để gọn gàng và dễ tìm kiếm hơn, hãy phân loại các ứng dụng bằng cách chọn: 'List desktop apps first in the Apps view when it’s sorted by category”, sau đó mở màn hình Start và tiến hành sắp xếp các ứng dụng theo nhóm.



Tắt máy từ nút Start

Microsoft mở rộng menu tích hợp cho người dùng, do vậy để tắt máy, khởi động lại hay bất cứ một lệnh hệ thống nào chỉ cần nhấn Windows + X là bạn đã có thể thao tác rồi.



Với những cài đặt trên, hi vọng độc giả của TrangCongNghe.com đã phần nào thích ứng được với một hệ điều hành vốn không thân thiện với chuột và bàn phím nhưng rất hữu dụng, đẹp và bảo mật tốt nữa.

Snow Q

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị Taskbar, Start Menu và File Explorer bị treo trên Windows 11

Sáng hôm nay Microsoft tung ra bản build mới dành cho Windows 11 cho cả kênh beta và kênh dev, thế nhưng nhiều anh em lên bản này xong thì bị lỗi không hiển thị Taskbar và Start Menu…

Cách ghim ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 11 để mở nhanh hơn

Thêm ứng dụng vào màn hình chính laptop Windows 11 có rất nhiều cách. Đây là cách ghim ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 11 để mở nhanh và không ảnh hưởng đến giao diện...

Cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 giúp Desktop gọn gàng hơn

Nếu không thích các icon trên thanh Taskbar của Windows 11 thì bạn có thể ẩn chúng đi. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 cho bạn...

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Cách thêm ứng dụng vào thanh Taskbar Windows 11 siêu đơn giản

Thanh Taskbar từ lâu đã là điều không thể thiếu trên Windows. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm ứng dụng vào thanh Taskbar Windows 11...

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

Cách thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Trên Windows 11 bạn không thay đổi vị trí Taskbar. Nhưng trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11

Cách đổi màu thanh Taskbar trên Windows 11 theo sở thích của bạn

Trên Windows 11 bạn có thể thay đổi màu sắc thanh Taskbar của mình. Bài viết này đây mình sẽ chỉ bạn cách đổi màu thanh Taskbar trên Windows 11 cực đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...