So sánh nhanh Samsung Galaxy Tab S3 và Apple iPad Pro dưới 10-inch

Tại hội nghị MWC diễn ra tại Barcelona vào hôm qua 26/02/2017, Samsung đã giới thiệu hai thành viên mới trong gia đình tablet Galaxy của mình là Galaxy Book và Galaxy Tab S3. Hãy cùng so sánh nhanh Tab S3 và iPad Pro phiên bản 9.7-inch để xem liệu Samsung có khả năng lật đổ được Apple trong mảng máy tính bảng dưới 10-inch hay không nhé.


Nhìn về tổng thể, cả 2 đều có những nét tương đồng nhau, đều xứng đáng là kỳ phùng địch thủ: cả 2 đều sở hữu màn hình 9.7-inch, đều có cảm biến vân tay ở vị trí tương tự, đều đính kèm một bút stylus; thậm chí, Samsung còn cung cấp thêm một chiếc bút chì riêng mà hãng hợp tác sản xuất cùng với thương hiệu bút chì nổi tiếng Staedtler.


Xét về chất liệu, mặt trước và mặt sau của Tab S3 đều được trang bị bằng kính cường lực bóng loáng; trong khi đó iPad Pro được gia công bằng chất liệu kim loại. Chính vì vậy mà cảm giác cầm nắm giữa 2 thiết bị sẽ rất khác nhau, trong khi Galaxy Tab S3 với mặt lưng bằng kính sẽ giúp thiết bị trong mỏng hơn và nhẹ hơn, còn iPad Pro thì tạo cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay.

Lợi thế lớn nhất của iPad Pro đó chính là hệ điều hành iOS của Apple với các ứng dụng được thiết kế để phù hợp với nó, tạo cảm giác trải nghiệm một máy tính bảng thực thụ nhiều hơn so với hệ điều hành Android, khiến Galaxy Tab S3 trông giống một bản mở rộng của các smartphone Galaxy Note hơn.


Mặc dù cả 2 chiếc tablet đều không có bàn phím rời đi kèm theo máy khi bán ra, nhưng Galaxy Tab S3 thể hiện rõ điểm mạnh của mình so với đối thủ nhờ vào chiếc bút chì điện tử Noris hợp tác với hãng Staedtler, mang lại cảm giác vẽ tương tự như đang cầm cây bút chì truyền thống và vẽ trên giấy.

Bút chì điện tử của Samsung hợp tác với hãng Staedtler
Tuổi thọ pin của cả 2 là gần như tương đương nhau: dung lượng pin của Apple thì lớn hơn một chút, vì thế mà theo lý thuyết, iPad Pro sẽ dùng được hơn khoảng 10 tiếng cho một lần sạc, trong khi đó Galaxy Tab S3 thì hơi yếu thế với dự kiến dùng được khoảng từ 8 đến 9 tiếng.
Về mức giá, cả 2 đều thuộc phân khúc tablet cao cấp, tuy nhiên Samsung luôn luôn mang đến mức giá tốt hơn so với Apple. Dự kiến, Galaxy Tab S3 sẽ có giá 679 Euro (khoảng 16.4 triệu đồng) đối với phiên bản Wi-fi cơ bản, €769 Euro (khoảng 18.6 triệu) đối với phiên bản hỗ trợ kết nối LTE.
Khi so sánh giữa 2 thiết bị, tất cả đều phụ thuộc vào hệ điều hành cũng như tùy theo sở thích của từng người dùng, vì thế không thể nào nói thiết bị nào tốt hơn, thiết bị nào kém hơn. Chính vì thế, nếu bạn là một người sử dụng và yêu thích Android thì chắc chắn Galaxy Tab S3 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất, nhưng nếu bạn muốn 'đắm mình' hoàn toàn vào hệ điều hành iOS của Apple, thì không thiết bị nào khác sẽ làm hài lòng bạn nhất ngoài iPad Pro.
Theo: TechRadar

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố Galaxy Tab A 10.5, đối thủ của chiếc iPad 9.7 inch giá rẻ

Galaxy Tab A 10.5 sở hữu màn hình kích cỡ 10.5 inch như Tab S4, tuy nhiên độ phân giải được rút xuống từ 2500x1600 xuống chỉ còn 1900x1200 và cũng không được trang bị công nghệ Super AMOLED mà là TFT LCD. May mắn thay, Tab A 10.5 vẫn được trang bị

Galaxy Tab 3 8 inch vs iPad mini

Hãy cùng xem qua những so sánh sơ bộ giữa Galaxy Tab 3 8 inch và iPad mini để nhìn nhận khả năng thực sự của chiếc máy tính bảng này.

Lựa chọn sản phẩm nào giữa Samsung Galaxy Tab S4 và Apple iPad Pro 10.5 inch

Cả iPad Pro 10.5 inch và Galaxy Tab S4 đều có màn hình rộng 10.5 inch. Màn hình của Galaxy Tab S4 được sản xuất dựa trên công nghệ Super AMOLED (độ phân giải 1600 x 2560 pixel) chính vì vậy màn hình này có màu sắc rực rỡ và chi tiết. Samsung đã

Samsung chia sẻ video về Galaxy Book - mẫu tablet chạy Windows 10 với thiết kế tuyệt đẹp

Đã gần một tháng kể từ khi Samsung công bố Galaxy Book tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, cho tới tận hôm nay hãng mới công bố hai đoạn clip giới thiệu chính thức mẫu thiết bị Windows 10 mới nhất của mình với thiết kế nổi bật và tuyệt

Samsung sắp trình làng tablet Galaxy Book thế hệ thứ 2

Vài tháng trước đây, xuất hiện thông tin cho thấy Samsung đang ấp ủ một chiếc máy tính bảng Galaxy Book thế hệ mới. Thiết bị này được phát hiện lần đầu trên cổng thông tin EEC của Nga, một trong những biến thể của sản phẩm này mang mã hiệu

Tablet 12 inch của Sony sẽ ra mắt năm 2015

Phiên bản Tablet 12 inch mới của Sony sẽ nhiều tính năng mới như chống nước như phiên bản Xperia Tablet và sẽ bổ sung tính tăng hiệu quả hơn trong công việc văn phòng với bút cảm biến.

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu sản phẩm

iPad Pro vs Galaxy Tab S3: Cuộc chiến dành lại ngôi vương

Galaxy Tab S3 ra đời nhằm mục đích nhắm vào iPad Pro, thiết bị đang nắm giữ thị trường tablet trong nhiều năm qua. Liệu Samsung đã thành công?

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?