Lý do những chiếc iPad thế hệ cũ vẫn là một thiết bị đáng mua

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc iPad thế hệ cũ như iPad 9,7 inch vẫn là một thiết bị đáng mua ngay cả khi so sánh với đàn anh iPad Pro.

Giá iPad cũ thấp hơn nhiều so với iPad Pro

Apple iPad đời cũ có mức giá khởi điểm khá thấp, thậm chí chỉ bằng một nửa so với những model iPad Pro có cùng dung lượng. Đây rõ ràng là một khoản chênh lệch không hề nhỏ với người dùng.

Màn hình Retina trên iPad cũ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

Các mẫu iPad Pro được Apple trang bị công nghệ ProMotion với tốc độ làm mới 120Hz giúp mọi thứ hiển thị trên màn hình trở nên mượt mà hơn, tuy nhiên việc cuộn trang web và xem video chưa thực sự tốt bằng màn hình trên iPad cũ.

iPad cũ sở hữu màn hình Retina cho chất lượng hiển thị tốt, đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu chơi game hoặc xem video của người dùng. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPad đời cũ và iPad Pro. 

Lý do những chiếc iPad thế hệ cũ vẫn là một thiết bị đáng mua

iPad cũ hỗ trợ tốt cho các phụ kiện

iPad đời cũ có thể kết nối tốt tất cả những phụ kiện trong hệ sinh thái của Apple, tuy nhiên chỉ duy nhất bàn phím thông minh là chúng không thể kết nối được.

Kích thước phù hợp

Chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple ra mắt vào năm 2010 sở hữu màn hình rộng 9,7 inch. Từ đó đến nay hãng vẫn giữ nguyên kích thước này trên iPad và sau đó bổ sung thêm những lựa chọn như iPad Mini và iPad Pro. Thực tế cho thấy máy tính bảng có kích thước này là phù hợp nhất, người dùng không quá khó khi sử dụng như các thiết bị iPad Pro màn hình lớn. 

Camera

Tuy các model iPad Pro sở hữu camera có độ phân giải sắc nét, có thể quay video 4K với chế độ 240 khung hình/ giây. Nhưng thực tế thì tính năng này rất ít được sử dụng trên máy tính bảng bởi nhiều người cảm thấy khá khó chịu khi dùng iPad quay video vì nó quá to. 

Camera gọi Facetime vẫn tốt

iPad Pro được tích hợp camera trước có thể quay video độ phân giải 1080p Full HD, còn iPad đời cũ chỉ dừng lại ở định dạng HD 720p nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hiện nay. Bởi hầu hết mọi người chỉ sử dụng camera trước để gọi facetime hoặc selfie.

iPad đời cũ có trọng lượng nhẹ hơn

Nếu so sánh kích thước và trọng lượng của iPad đời cũ màn hình 9,7 inch và iPad Pro 10,5 inch thì không có quá nhiều sự khác biệt. Nhưng với chiếc iPad 12,5 inch thì kích thước lớn hơn và nặng hơn hẳn. Do vậy, nếu là một người cần di chuyển thường xuyên thì iPad 9,7 inch vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

iPad Pro không có nhiều tính năng vượt trội

Những thiết bị iPad đời cũ và iPad Pro đều dùng chung hệ sinh thái iOS được Apple hỗ trợ cập nhật như nhau nên giữa chúng không có quá nhiều tính năng khác biệt, ngoài việc iPad Pro có khả năng đa nhiệm tốt hơn iPad đời cũ. Nhưng với nhu cầu sử dụng thông thường thì iPad cũ vẫn đáp ứng tốt các trải nghiệm của người dùng.

Duyên

Nguồn: tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Giải mã sức hút của iPad Mini 2 màn hình Retina sau vài năm ra mắt

Đến tận thời điểm này vẫn không thể lý giải được vì sao iPad Mini 2 màn hình Retina lại chiếm được cảm tình của người dùng. Phải chăng màn hình Retina đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới về hình ảnh, kích thước lớn hơn, dung lượng pin

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Tại sao iPad mới có cấu hình mạnh hơn nhưng giá lại rẻ hơn?

Apple đã ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất của hãng với tên gọi khá ngắn gọn là iPad, sản phẩm gây ngạc nhiên bởi trang bị chip Apple A9 mạnh mẽ nhưng giá bán lại rẻ hơn đến 70 USD so với iPad Air 2.

So sánh cấu hình iPad 2017 với iPad mini 4, iPad Air 2

​iPad 2017 dày hơn các iPad cũ, màn hình có vẻ cũng xấu hơn nhưng bù lại giá của iPad 2017 chỉ có 329 USD, tương đương khoảng 9 triệu đồng ở VN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là