Toàn bộ những thông tin về iPad Pro 2018

Ngày càng có nhiều thông tin cho thấy iPad Pro 2018 có thể sở hữu Face ID với thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone X

Năm vừa qua, Apple đã làm phong phú thêm lựa chọn cho những khách hàng muốn sắm iPad khi tung ra hai sản phẩm mới là iPad Pro 10.5 và iPad Pro 12.9 (2017). Trong đó, iPad Pro 12.9 (2017) chính là iPad Pro thế hệ 2 nhưng được đặt tên theo phong cách mới, sản phẩm này đem tới những thay đổi mạnh mẽ và được cải tiến về mọi mặt, bao gồm cả màn hình và hiệu suất.

Vẫn còn một chặng đường khá dài phải đi nếu Apple muốn hiện thực hóa tham vọng biến iPad trở thành một thiết bị có thể thay thế laptop. Để làm được điều này, hãng cần phải đem tới nhiều thay đổi to lớn hơn nữa trên chiếc iPad Pro thế hệ 3 (trong bài viết này tạm gọi là iPad Pro 2018).

iPad Pro 2018 sẽ ra mắt khi nào?

Chiếc iPad Pro đầu tiên được nhà Táo giới thiệu vào tháng 11 năm 2015, hãng tung ra thêm tùy chọn iPad Pro màn hình 9.7 inch nữa sau đó 4 tháng. Để tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này, hãng ra mắt thêm chiếc iPad Pro 10.5 và phiên bản iPad Pro 12.9 (2017) vào tháng 6 năm ngoái.

Toàn bộ những thông tin về iPad Pro 2018
Apple tung ra tới 2 chiếc iPad Pro vào tháng 6 năm ngoái
Giới công nghệ dự đoán là với chu kì cách nhau một năm giữa hai thế hệ iPad thì chiếc iPad Pro 2018 có thể sẽ lộ diện vào tháng 6 năm nay. Cũng có một số tin đồn cho rằng Apple muốn trình làng sớm model iPad Pro mới ngay trong quý I năm nay, vì thế, bạn hãy an tâm là khoảng thời gian chờ đợi không còn lâu nữa.

Những thông tin rò rỉ và dự đoán về iPad Pro 2018

Trên bản cập nhật iOS 11.3, người ta thấy Apple nhắc tới cụm từ “modern iPad”. Thú vị ở chỗ, cụm từ “modern iPhone” từng được Apple sử dụng để ám chỉ iPhone X trước khi sản phẩm này chính thức lộ diện. Rõ ràng các kĩ thuật viên của Táo khuyết đang dùng thuật ngữ “modern” để ám chỉ những tính năng mới lạ như Face ID và thiết kế màn hình tràn viền. Cũng từ điều này, giới công nghệ dự đoán iPad Pro 2018 có thể sử dụng cơ chế mở khóa bằng khuôn mặt chứ không phải bằng vân tay như những tin đồn trước đó.

iPad Pro 2018 sẽ có công nghệ và diện mạo mang nhiều nét tương đồng với iPhone X
Về mặt cấu hình, một số nguồn tin giấu tên tiết lộ iPad Pro thế hệ mới sẽ sở hữu chip Apple A11X Bionic, đây là bộ vi xử lý được nâng cấp từ chip A11 Bionic đang sử dụng trên iPhone X hiện nay.
Về thiết kế, trang Techradar dự đoán do Táo khuyết chỉ vừa mới trình làng dòng iPad 10.5 inch nên nhiều khả năng hãng sẽ không ra mắt thêm bất cứ chiếc iPad kích cỡ mới nào khác trong năm nay.
Về camera, Apple hiện đang trang bị cụm camera trước – sau với độ phân giải lần lượt là 7MP và 12MP cho iPhone 8, do đó, rất có thể iPad Pro 2018 vẫn sẽ duy trì thông số camera này.

Những điều đáng chờ đợi của iPad Pro 2018

Các sản phẩm thuộc dòng iPad Pro trên thị trường đã hết sức ưu việt, nhưng chúng vẫn thiếu vắng một số tính năng hoặc điểm nhấn để có thể chứng tỏ mình khác biệt hơn so với smartphone. Dưới đây là một số điều đáng chờ đợi ở thế hệ iPad Pro 2018 do trang Techradar tổng hợp.

Khả năng chống nước: Apple hiện đang chính thức trang bị cho iPhone tính năng chống nước đạt chuẩn, tuy nhiên, hãng vẫn chưa đem chức năng hữu dụng này lên dòng sản phẩm iPad. Vì thế, hi vọng rằng thế hệ iPad Pro 2018 sắp tới sẽ được cân nhắc bổ sung tính năng kháng nước để người dùng tránh được rủi ro khi gặp phải những sự cố bất ngờ với nước.

Giảm giá phụ kiện đi kèm: Nếu muốn đạt tới tham vọng biến iPad thành công cụ thay thế laptop thì Apple phải khiến các phụ kiện đi kèm với iPad trở nên thân thiện và có giá bán dễ tiếp cận hơn so với hiện tại. Ngoài ra, giới công nghệ cũng kì vọng nhà Táo thiết kế lại hệ điều hành iOS để tối ưu hóa và giúp iPad trở nên chuyên nghiệp hơn.

Hi vọng Apple sẽ tối ưu hóa iOS cho iPad và giảm giá các phụ kiện đi kèm
Mức giá bán ra phải chăng hơn: iPad Pro là dòng máy tính bảng cao cấp nhất của Apple, dễ hiểu tại sao các sản phẩm thuộc series này luôn có giá bán khó tiếp cận với đa số khách hàng. Hi vọng rằng trong năm nay, Apple sẽ cân nhắc giảm bớt giá bán iPad Pro 2018 hoặc giữ nguyên giá nhưng cải tiến và nâng cấp thêm về công nghệ và bộ nhớ trong.
Sự góp mặt của Face ID: Nếu những thông tin rò rỉ là sự thực thì có vẻ Táo khuyết đang muốn mang tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone X lên iPad Pro 2018. Từ đây, hãng sẽ cải tiến cả thiết kế sản phẩm khi loại bỏ phím home tròn gắn liền với các thế hệ iPad từ ngày đầu đồng thời trang bị thêm cả phần khuyết trên màn hình iPad Pro 2018 giống như iPhone X, thật đáng để chờ mong.
AnhNQ
Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

Apple dự định tung ra iPad 6 vào đầu năm sau

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPad mới với màn hình 13 inch với độ phân giải 2K. Trang này cũng cho biết thêm iPad 6 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu