Fujifilm X-T20: Nhỏ nhẹ, hình ảnh chất lượng, Jpg tốt, phù hợp chụp du lịch

Đi du lịch chụp hình đó đây dịp Tết, tiêu chí nhỏ gọn & chất lượng là tiêu chí để mua máy ảnh. Trong rất nhiều lựa chọn thì Fujifilm X-T20 là chiếc máy có thể tham khảo.
Fujifilm X-T20: Nhỏ nhẹ, hình ảnh chất lượng, Jpg tốt, phù hợp chụp du lịch
Ra mắt năm ngoái (2017) kế thừa được rất nhiều tính năng từ chiếc flagship X-T2, bao gồm cảm biến APS-C với độ phân giải 24MP X-Trans CMOS III, bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro và hệ thống lấy nét tự động tiên tiến. Nhờ vào cảm biến mới với công nghệ xử lý tín hiệu mạnh hơn giúp X-T20 có thể kiểm soát tốt hơn hiện tượng nhiễu kỹ thuật số _ noise trên ảnh, do đó với mức ISO 12800 được mặc định chọn như là một lựa chọn ISO thường xuyên mà không cần quan tâm đến chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng. Tại chế độ ultra-high ISO settings, máy xử lý ra ảnh với độ nhiễu rất thấp, với thuật toán xử lý với màu đen sâu và tone mịn màng, mang lại những hình ảnh đẹp ngay cả trong những điều kiện ánh sáng kém.
Hiện tại giá X-T20 riêng thân máy là khoảng 21 triệu vnd, lý tưởng là thêm ống Kit XC 16-50mm là tổng chi phí khoảng 24 triệu vnd. Nếu thay bằng Kit XC 28-55mm thì vào khoảng 28 triệu vnđ. Thật sự thì không phải ống Kit đi kèm nào cũng đều bèo nhèo, ống Kit 18-55mm của Fuji công bằng mà nói là chất lượng hơn một số Kit hãng khác. Với Kit 16-50mm là rất ổn nếu có ý định chọn mua bộ máy ảnh này.
Đây là một số ảnh chụp không khí người dân Sa Đéc bắt đầu vào giai đoạn cuối chăm hoa Tết. Khoảng một hai tuần trước Tết, họ bắt đầu chuyển lên các đô thị tiêu thụ. Sử dụng X-T20, bạn yên tâm để ISO Auto, đi lang thang chụp đời thường thì hoặc chụp chế độ A hoặc S tuỳ lúc. Có nguyên bộ profile màu giả lập các loại màu film cổ điển, velvia, provia hay astro... và chất lượng ảnh JPG của Fujifilm được xử lý khá tốt, có thể dùng chia sẻ ngay nếu thích.
Ngoài chụp kiểu du lịch, phong cảnh đời thường, mình có mượn thêm ống XF 80mm f / 2.8 R LM OIS WR mới được giới thiệu của hãng này. Đây là ống được Fuji trang bị một hệ thống 12 thấu kính, trong đó có một thấu kính super ED với 3 thấu kính ED chuẩn, là từ viết tắt nguyên ngữ Extra-low Dispersion Glass - tạm dịch là thấu kính có độ tán sắc thấp, loại thấu kính mà tất cả các hãng quang học ngày nay đều làm cho các ống kính tốt của họ. Như ED Crystal (Nikon) hay UD Crystal (Canon). ED được dùng với mục đích giảm thiểu hiện tượng sắc sau - Chromatic Aberration do hiện tượng tán sắc. Tức là luồng sáng đi qua ống kính không hội tụ trên cùng mặt phẳng tiêu điểm (focal plane) xuất hiện dãy quang phổ trước hoặc sau tiêu điểm.
Thứ hai là họ trang bị cho ống kính 80mm macro này khả năng giảm rung OIS có hiệu năng 5-stops. Là một trang bị cần thiết trong việc chụp macro trong những tình huống không có tripod với những người thích lang thang chụp macro ngoài trời, hoa hoè sâu bướm côn trùng ngoài vườn công viên. Và giống như trên ống kính XF 90mm f/2.0 R LM WR, Fuji trang bị hệ thống lấy nét LM của Fuji (Linear Motor) êm mượt giảm thiểu tối đa âm thanh phát ra khi vòng nét dịch chuyển.
Về cảm nhận cầm nắm, mình gắn vào cái X-T-20 dùng từ năm ngoái thì có vẻ không cân bằng lắm. Body X-T20 hơi nhỏ một chút so với độ lớn và độ nặng của ống kính XF 80mm này. Nếu ai đã biết ống XF90 thì ống XF80 lớn hơn và nặng hơn một chút, còn thiết kế là gần như giống hệt nhau. Và, nếu so sánh nhanh thì XF80 lấy nét nhanh hơn rõ ràng nhận thấy.
Về vận hành, ống kính XF 80mm có 3 nấc điều chỉnh khoảng cách lấy nét tối ưu nhất (toàn dải full - 0.5m - 0.25m) phần nào giúp người dùng linh hoạt chọn sẵn tuỳ theo tình huống chụp cụ thể để thời gian chụp nhanh hơn.
Trong khoảng ngân sách từ 20 - 25 triệu, thật sự có khá nhiều chọn lựa, thậm chí của nhiều thương hiệu khác nhau. Fujifilm X-T20 và một ống Kit như đã nói bên trên thật sự cũng là một chọn lựa xứng đáng. Nhỏ gọn và cũng có phong cách thời trang, chất lượng hình ảnh có thể dùng ngay mà không phải hậu kỳ phức tạp với những người không cầu kỳ phức tạp, dễ sử dụng. Và dĩ nhiên là dùng cho nhu cầu chụp ảnh gia đình, sinh hoạt, du lịch picnic các mùa lễ, trốn khỏi chốn đô thành đang xám xịt ô nhiễm để hít thở chút không khí đâu đó.

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm công bố họ sẽ sớm ra mắt 2 phiên bản mới của X-T30 và X-T3

Fujifilm vừa công bố rằng họ sẽ phát triển và ra mắt hai phiên bản mới của X-T30 và X-T3, X-T30 II sẽ có thêm một số cập nhật nhỏ, trong khi X-T3 sẽ cập nhập lên thành X-T3 WW (Worldwide) sẽ không…

Fujifilm – "Nhà vua mới" của dòng máy ảnh retro

Giữa sự hào nhoáng của các thiết bị công nghệ hiện đại, Fujifilm đã định nghĩa lại và duy trì hình ảnh của mình như một thương hiệu nhiếp ảnh cổ điển.

Fujifilm X-E3 ra mắt: bản rút gọn của X-Pro2, quay video 4K, màn hình cảm ứng, giá 20,2triệu

Fujifilm vừa chính thức công bố chiếc máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E3 tại Nhật trong sự kiện Fujikina năm nay, đây là chiếc máy ảnh không gương lật tầm trung mới nhất của Fujifilm mang dáng vẻ hoài cổ với dáng rangefinder của mình, phiên bản

Fujifilm Nhật Bản đang tạm dừng các đơn đặt hàng X100V do có sự cố

Fujifilm đã công bố phát hành máy ảnh kỹ thuật số X100V APS-C vào tháng 2 năm 2020. Sau gần ba năm, Fujifilm Nhật Bản thông báo họ phải tạm dừng các đơn đặt hàng do đơn đặt hàng quá tải.

Thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế của Fujifilm X-A5

Chúng ta đã có các thông tin về những chiếc máy ảnh không gương lật mới của Fujifilm như X-A5, X-A20 hay chiếc X-H1 sắp ra mắt. Mấy giờ trước, trên twitter của trang nokishita còn công bố cho chúng ta một bản catalog đầy đủ cấu hình, thông số cũng

Khám phá những tính năng ưu việt của gã khổng lồ Fujifilm X-T3 trong thân hình bé nhỏ

Vậy, X-T3 có gì khiến cả cộng đồng nhiếp ảnh sôi sục trong suốt thời gian qua? Liệu X-T3 có thật sự xứng đáng với giá tiền nếu đặt lên “bàn cân” cùng những máy ảnh khác cùng phân khúc và các máy ảnh full frame chuyên nghiệp trên thị trường? Cùng

Máy ảnh nhỏ gọn nào phù hợp để đi du lịch?

Thị trường máy ảnh du lịch (point and shoot) hiện tại thực sự rất khốn khó. Lý do thì ai cũng thấy, đó là người người nhà nhà chụp hình bằng smartphone, mà camera-smartphone càng ngày càng có nhiều cải tiến công nghệ rất mạnh và nhanh.

Fujifilm ra mắt dòng máy ảnh không gương lật X-E3 tại Việt Nam giá từ 22 triệu đồng

Fujifilm X-E3 được xây dựng theo triết lý tối giản, vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái khi cầm máy. Đặc biệt trên X-E3 còn hỗ trợ cần điều hướng đa chiều - tính năng đặc biệt này lần đầu tiên được giới thiệu trên sản phẩm Fujifilm X-PRO2, nay được

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp