3 smartphone Android chất lượng và hấp dẫn không hề kém cạnh iPhone X

iPhone X dù tốt và đắt nhưng không hề thiếu đi các đối thủ xứng tầm. Bài viết sẽ mang tới 3 smartphone Android cũng chất lượng và hấp dẫn không hề kém cạnh. 

3 smartphone Android chất lượng và hấp dẫn không hề kém cạnh iPhone X

iPhone X là cuối cùng đã được bán chính thức ra thị trường. Nó là sự thay đổi lớn đầu tiên trên iPhone trong vài năm trở lại đây và được coi là thiết bị tốt nhất của Apple từng công bố. Mặc dù vậy, iPhone X không hề thiếu đi những đối thủ cạnh tranh khốc liệt và dưới đây sẽ 3 điện thoại thông minh Android đáng chú ý nhất.

3. Google Pixel 2 XL

Google đã trình làng thế hệ thứ hai của điện thoại thông minh của họ là Pixel 2 XL. Nó có giá bán trên thị trường lên tới 849 USD, là lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích các tính năng hàng đầu. Điện thoại được trang bị chip xử lý mạnh mẽ Snapdragon 835 và màn hình 6-inch edge-to-edge với độ phân giải QHD, công nghệ hiển thị OLED. Google cũng mang lên tính năng kháng nước cho Pixel 2 XL và một jack cắm 3.5mm là một lợi thế. Một tính năng khác cũng đáng chú ý trên điện thoại chính là hệ thống camera xuất sắc ghi được số điểm cao nhất trong bảng xếp hạng DXO cho “render màu sắc” và “dải động ấn tượng”.

Nhược điểm là Google Pixel 2 XL chính là chỉ có một camera phía sau so với các đối thủ lớn trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, iPhone X có thêm hệ thống camera TrueDepth với laser tiên tiến và các bộ cảm biến để nhận dạng khuôn mặt của bạn, mở khóa điện thoại của bạn...

2. LG V30 

LG cũng đã nhảy vào cuộc chơi màn hình viền bezels siêu mỏng với LG V30. Họ cũng bắt đầu tham gia sử dụng các tấm nền OLED (P-OLED), kích thước 6 inch tuyệt đẹp với độ phân giải cao ở mức 537 ppi cho chiếc điện thoại này. Giá bán của LG V30 trên thị trường khá hấp dẫn, khoảng 750 USD. Giống như nhiều mẫu Android hàng đầu khác, điện thoại được trang bị chip xử lý Snapdragon 835, nhưng tụt hậu so với Note 8 về RAM (4GB). LG V30 có khả năng chống nước, camera kép phía sau (16MP và 13MP), một camera phía trước 5MP, cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ mở rộng thêm 256GB dung lượng lưu trữ. Đặc biệt iPhone X sẽ không thể mở rộng bộ nhớ thêm từ bên ngoài.

Trên thực tế, LG V30 thật khó để đánh bại chip A11 Bionic trên iPhone X mặc dù nó có hơn 1 GB RAM. iPhone X nổi bật cho với module TrueDepth tiên tiến và công nghệ FaceID. Chuyên gia phân tích KGI Securities Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng công nghệ đó là đi trước các đối thủ khác 2 năm về mặt an ninh và sự tinh tế. Ngoài ra, Kuo cho rằng camera TrueDepth phân biệt quét đặc điểm khuôn mặt trong không gian 3D, mà mở đường cho Animoji thực tế hơn và thú vị hơn. Về mặt kỹ thuật thuần túy và công nghệ, iPhone X vượt trội hơn LG V30 ở nhiều mặt. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mang thương hiệu Hàn Quốc lại có mức giá tiết kiệm hơn khá nhiều.

1. Samsung Galaxy Note 8 

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu điện thoại thông minh tốt nhất của năm 2017. Giống như iPhone X, nó có khả năng chống nước và có một thiết lập máy ảnh kép phía sau với hai camera 12 MP. Ở mặt trước, nó có một camera selfie 8 MP là cao hơn về độ phân giải so với 7 MP của iPhone X. Note 8 cũng cung cấp một dung lượng RAM khổng lồ 6 GB so với 3 GB mà iPhone X sở hữu và sở hữu một khe cắm microSD lưu trữ mở rộng. Chiếc phablet cao cấp của Samsung chạy trên Snapdragon 835 / Exynos 8895 (tùy thị trường), với sức mạnh không hề kém cạnh so với vi xử lý Bionic A11.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật của nó chắc chắn là màn hình OLED rộng 6.3 inch, tràn ra 2 bên cạnh, vượt xa về cả vẻ đẹp lẫn chất lượng so với những đối thủ cạnh tranh. Được mệnh danh là 'Infinity Display', khả năng hiển thị của Note 8 thực sự xếp hàng đầu về chất lượng trên thị trường hiện nay.

Để so sánh, iPhone X cũng có màn hình Samsung OLED “Super Retina” nhưng kích thước là nhỏ hơn (5,8-inch) và có một notch cắt ra phần đầu để nhường chỗ cho hệ thống camera TrueDepth. Với HDR 10, Dolby Vision, và công nghệ True Tone, màn hình OLED trên iPhone mới nhất là tuyệt vời cho các trải nghiệm đa phương tiện. Khác một chút so với Note 8, Apple chọn cách giảm độ bão hòa màu sắc đi một chút để các hình ảnh có màu tự nhiên hơn. Và với 458 ppi, màn hình iPhone X là sắc nét nhất so với bất kì mẫu iPhone nào khác.

Và khi bạn đang định chi tiêu khoảng 1000 USD cho một chiếc điện thoại thông minh mới thì iPhone X hay Samsung Galaxy Note 8 đều rất đáng để lựa chọn.

Ngọc Bình
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Xuất hiện hình ảnh rò rỉ của Google Pixel 2 - Đối thủ lớn của iPhone X

Qua hình ảnh rò rỉ của Pixel (XL) 2, chúng ta có thể thấy Google cũng sẽ chạy theo xu hướng màn hình vô cực cùng tỉ lệ 18:9. Thế nhưng điều bất...

Sau iPhone, Google Pixel cũng tăng giá cả trăm USD

Google Pixel 2 XL dự kiến có giá từ 849 USD, tăng 100 USD so với thế hệ trước.

So sánh pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/ 7 Plus

Cùng so sánh thời lượng pin của bộ đôi smartphone đình đám iPhone 7/ 7 Plus với hai đối thủ mạnh vừa ra mắt là Google Pixel và Pixel XL.

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.