So sánh màn hình hiển thị trên iPhone X, 7 và 7 Plus

iPhone X là một chiếc điện thoại có thiết kế mặt trước rất ấn tượng, tỉ lệ màn hình sử dụng rất cao. Vậy Apple liệu có tối ưu điều đó tốt hơn không?
So sánh màn hình hiển thị trên iPhone X, 7 và 7 Plus

Mình có thử đặt kế iPhone 7 và iPhone 7 Plus để so sánh thử. Về độ phân giải thì cả 3 đều có độ phân giải hoàn toàn khác nhau.

Theo trang 'http://whatismyresolution.com' thì độ phân giải hiển thị của cả 3 máy này hoàn toàn khác nhau. iPhone 7 và iPhone X có cùng độ phân giải hiển thị theo chiều ngang trong khi 7 Plus lại hiển thị được nhiều thông tin theo chiều ngang hơn. iPhone X thì nhiều nhất theo chiều dọc.

Sau đó mình sẽ chỉnh cả 3 máy về cùng một độ lớn của chữ trong phần cài đặt. Do độ phân giải theo chiều ngang cao hơn nên dòng chữ trên 7 plus không bị xuống hàng cũng như đẹp hơn.

Giao diện Appdraw bên ngoài.

Mở Tinh tế bằng trình duyệt Safari. Nhờ lợi thế độ phân giải chiều ngang cao hơn nên đối với những trang web có tối ưu cho nhiều độ phân giải, khi hiển thị text 7 Plus cũng không thua kém so với iPhone X.

Chỉnh qua xem bằng trình đọc trên Safari. Đến đây thì 7 Plus hiển thị được nhiều hơn hết. Càng nhiều text thì 7 Plus càng thể hiện được nhiều hơn. Khoảng chênh lệch so với iPhone X và iPhone 7 rất rõ ràng. Mình không hiểu sao dù đã chỉnh cùng độ lớn của chữ trong phần cài đặt nhưng cả 3 máy đều có độ lớn của chữ hoàn toàn khác nhau.

Trong phần cài đặt thì iPhone X hiển thị được nhiều hơn hết. Cảm giác màn hình chiến gần hết mặt trước rất đã.

Youtube ở phần tìm kiếm thì không có sự khác biệt gì giữa iPhone X và 7 Plus.

Nhưng khi bấm vào xem video thì iPhone X lại hiển thị được nhiều nội dung phía dưới hơn.

Ở ứng dụng Bản đồ mặc định, iPhone X hiển thị nhiều hơn ở phần nội dung gợi ý, 7 Plus hiển thị nhiều hơn ở phần bản đồ (các bạn có thể nhì vào vị trí công viên bên phải cũng như con sông bên trái.

Trên iPhone 7 bị cắt đi thông báo nhiệt độ. Trong khi đó iPhone X hiển thị được nhiều hơn trên bản đồ theo chiều dọc cũng như có thể xem trọn vẹn phần ảnh giới thiệu.

Khi dẫn đường iPhone X vẫn được tối ưu để hiển thị nhiều thông tin hơn theo chiều dọc màn hình.

Phần tin nhắn thì bàn phím trên iPhone X được tối ưu hơn. Mình thích cách Apple đem 2 tính năng đổi ngôn ngữ với chuyển giọng nói thành văn bản xuống dưới do mình thường xuyên bị bấm lộn vô nút này.

iPhone X có hiển thị được nhiều hơn trong phần lịch nhưng không đáng kể.

Facebook hiển thị được nhiều hơn 2 dòng khi so với iPhone 7 Plus.

Khi xem ảnh iPhone X cũng vẫn hiển thị được nhiều hơn.

Instagram trên iPhone 7 và 7 Plus không khác biệt nhiều, iPhone X nhiều hơn kha khá.

Sau một số thử nghiệm nhanh của mình thì iPhone 7 Plus tối ưu hiển thị ngang nhiều hơn, trong khi iPhone X thì lại theo chiều dọc. Do sự chênh lệch kha khá (375 so với 414) nên khi xem trên những trang web có hỗ trợ nhiều độ phân giải thì 7 Plus lợi hơn kha khá dù có màn hình nhỏ hơn. Tuy nhiên, iPhone X lại hiển thị tốt hơn đối với những trang web, ứng dụng có nhiều hình ảnh.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 ra mắt, iPhone 6 Plus về ngang giá iPhone 6

Thông thường, iPhone 6 Plus luôn được định giá bán cao hơn tuy nhiên gần đây, một bất ngờ đã xảy ra trên mẫu iPhone 6 16GB và iPhone 6 Plus 16GB,...

Thử nghiệm thả rơi để kiểm tra độ bền của màn hình của iPhone XS và iPhone XS Max

Trong thử nghiệm này, họ thả iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max từ độ cao ngang lưng quần. Không có gì đáng ngạc nhiên, cả ba thiết bị đều không bị ảnh hưởng sau thử nghiệm này.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

So sánh cấu hình iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 5s

Được mệnh danh là iPhone SE, chiếc iPhone 4 inch của Apple là sản phẩm có ngoại hình và thông số kỹ thuật cao cấp. Trên thực tế, iPhone SE gần như ngang bằng với iPhone 6s về nhiều mặt.

Màn hình iPhone X, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có những điểm khác biệt nào?

Màn hình là điểm có thể nói quan trọng nhất trên smartphone, khi nó gắn bó với từng trải nghiệm của chúng ta. Màn hình mới trên iPhone X cũng là lý do lớn nhất để nó hấp dẫn người dùng hơn hẳn iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

iPhone 6.5 inch 2018 sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus, giá cao nhất

Theo trang Blog trên, chiếc iPhone 6.5 inch sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus và dày hơn khoảng 0.2mm (tức là 7.7mm) do thiết kế camera ở mặt lưng. Ngoài ra, cụm camera trên thiết bị này sẽ vẫn được đặt dọc như mẫu iPhone X.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.