Đắt hơn iPhone 8 300 USD, iPhone X có gì hơn?

iPhone X bắt đầu cho đặt hàng vào ngày mai và rất nhiều người dùng đã xếp hàng mua sản phẩm từ trước vài ngày.
Đắt hơn iPhone 8 300 USD, iPhone X có gì hơn?

iPhone X và iPhone 8 Plus

Trên trang web của Apple, lượng đặt trước cũng là rất đáng kể khi thời gian chờ giao máy đã lên tới 5 đến 6 tuần. Các tin đồn về cung không đủ cầu luôn dày đặc trên các trang công nghệ.

Sự phấn kích với mẫu di động kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone là không phải bàn cãi nhưng theo Mashable, những khách hàng yêu thích iPhone có lẽ nên một lần nhìn lại họ sẽ được gì khi quyết định trả thêm 300 USD để lấy iPhone X thay vì iPhone 8.

Màn hình

Trong khi camera kép phía sau không quá nổi bật so với iPhone 8 Plus cũng như smartphone cao cấp khác là Galaxy Note8, camera trước của iPhone X rất đáng chú ý. Apple nói đây là camera trước đầu tiên có công nghệ TrueDepth cho phép chụp ảnh chân dung xóa phông 'như các máy ảnh[/b] chuyên nghiệp'. Đây cũng là một trong những smartphone hiếm hoi trang bị chống rung quang học cho camera trước. 

Face ID

Nhận diện khuôn mặt trên iPhone X vừa là tính năng được chờ đợi nhất vừa là tính năng gây tranh cãi nhất. Apple cho biết khả năng bảo mật của Face ID còn tốt hơn nhiều so với Touch ID. Tuy nhiên, hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi cũng như người có anh/chị/em song sinh.

Số lượng người được dùng thử iPhone X hiện rất ít nên chưa thể đánh giá độ bảo mật hay tiện dụng của Face ID nhưng với những điều giới thiệu trong buổi lễ ra mắt, đây vẫn là tính năng được chờ đợi nhất.

Animoji

Animoji là biểu tượng cảm xúc 3D bắt chước biểu cảm trên khuôn mặt người dùng nhưng được nhiều người đánh giá là 'vừa đáng yêu, vừa đáng sợ'. Tính năng này thực chất khai thác camera TrueDepth ở mặt trước cho phép tái tạo lại hình dáng khuôn mặt chính xác qua việc theo dõi hơn 50 chuyển động cơ khác nhau trên khuôn mặt.

Thiết kế

Không giống như iPhone 8 được làm từ thủy tinh và nhôm, iPhone X được làm từ thủy tinh và thép không gỉ. Apple khẳng định vật liệu gia cường từ thép sẽ khiến iPhone X bền hơn. Dù vậy, cả ba mẫu iPhone mới đều được trang bị cùng một kính cường lực Gorilla Glass.

Pin

iPhone X cũng như iPhone 8 đều có sạc không dây Qi nhưng Apple cho biết thời lượng của X lâu hơn 8 và tương đương với 8 Plus (khoảng 21 tiếng). Tuy nhiên, thông số này vẫn gây nghi ngờ bởi dung lượng pin của X không cao trong khi màn hình lại khá lớn.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Camera trên iPhone 7 sẽ có chống rung quang học OIS

Hình ảnh mới nhất về camera iPhone 7 cho thấy smartphone này năm nay cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

Tắt máy tính trên MacOs bằng các thao tác đơn giản

Tắt máy tinh là thao tác tối thiểu mà ai cũng phải biết khi sử dụng Hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thì có thể họ chưa biết thao tác tăt máy như nào ? Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn các thao tác

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Nếu kiểm tra, bạn sẽ biết được liệu máy có hỏng hóc bộ phận nào, đặc biệt tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...