Điện thoại Samsung Galaxy S9 và những điều được hé lộ

Samsung Galaxy S9 sẽ là flagship được công ty Hàn Quốc tung ra vào đầu năm sau. Dưới đây là mọi thứ mà bạn cần biết về smartphone này tính cho tới bây giờ. 

Điện thoại Samsung Galaxy S9 và những điều được hé lộ

 Năm 2017, Samsung có những ý tưởng tiên phong trong thiết kế điện thoại thông minh. Lần đầu tiên, họ đưa màn hình vô cực Infinity Display lên các sản phẩm là Galaxy S8 / S8 Plus và được rất nhiều người dùng đón nhận.

Thời gian trôi qua thật nhanh, bộ đôi flagships dòng S series của Samsung đã đi được một chặng được 6 tháng tuổi. Cả 2 cùng ra mắt tại một sự kiện hoành tráng ở NewYork ngày 21 tháng 4 năm 2017. Đây là khoảng thời gian mà chắc chắn rằng công ty Hàn Quốc đã phải nghiên cứu, phát triển thế hệ tiếp theo, Galaxy S9. 

Và nếu bạn đang tìm hiểu những thông tin cho siêu phẩm tiếp theo của Samsung thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp toàn bộ những gì rò rỉ về Galaxy S9 được biết cho tới nay.

Thiết kế 

 Xét về mặt khách quan, Galaxy S9 không dự kiến ​​sẽ đến với một thiết kế hoàn toàn mới. Đó không phải điều gì quá ngạc nhiên bởi ngôn ngữ thiết kế hiện tại trên những flagship của Samsung là khá được ưa chuộng trên thị trường. Chẳng hạn nhưng ở các model 3 năm trở lại đây của hãng, họ chỉ cải tiến một chút thôi nhưng vẫn được người dùng đón nhận.

Chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng Galaxy S9 sẽ sử dụng chất liệu nhôm và kính kết hợp với nhau với các góc cạnh màn hình được làm cong mềm mại ra 2 bên. Mình hy vọng rằng kính phía sau cũng sẽ vẫn được làm cong độc đáo về phía khung khung nhôm của thiết bị. Điều đó sẽ giúp Galaxy S9 trông tinh tế hơn và người dùng thì sẽ cầm nắm thoải mái hơn.

Một chủ đề lặp đi lặp lại trong năm 2017 là 'bezel-less' - màn hình bezels siêu mỏng. Cả Galaxy S8 và S8 + nằm trong số những người tiên phong của xu hướng mới này. Thiết kế này rất có thể được hoàn thiện trên mỗi thế hệ tiếp theo. Như vậy, Galaxy S9 và S9 + có thể có khả năng sở hữu phần viền bezels mỏng hơn nữa và cải thiện tỷ lệ màn hình sao cho hợp lý hơn.

Bixby, khả năng chống nước và âm thanh

Bên cạnh liên quan thiết kế tổng thể, dòng sản phẩm Galaxy S9 series cũng được dự kiến ​​sẽ giữ lại tất cả các tính năng tốt đẹp của những người tiền nhiệm trước đó. Tiêu chuẩn kháng nước & bụi IP68 là gần như không thể thiếu. Nó sẽ giúp người dùng đảm bảo thiết bị an toàn hơn trước các yếu tố bên ngoài nguy hiểm. Nút Bixby, dù bạn yêu hay ghét nó thì nhiều khả năng vẫn được tích hợp trực tiếp lên Galaxy S9. Công ty Hàn Quốc phát triển trợ lý ảo riêng và họ hy vọng sẽ tạo ra sự tương tác nhanh nhất có thể với người dùng với trợ lý đó. Tuy nhiên, mình hy vọng rằng họ sẽ cho tùy biến chức năng của nút này. Máy quét mống mắt cũng được cho là có mặt trên Galaxy S9 nhưng được cải tiến về độ tin cậy hơn các model trước.

Cuối cùng, mình nghe nói rằng Galaxy S9 vẫn được trang bị jack âm thanh 3.5mm. Rõ ràng, chúng ta dễ nhận ra rằng đó là điểm sáng trên các điện thoại thông minh hiện nay khi mà hầu hết đối thủ cạnh tranh của Samsung đã loại bỏ nó. Tính đến bây giờ, mình chưa từng nghe bất cứ điều gì về loa stereo, nhưng có một cặp loa trên S9 và S9 + chắc chắn sẽ là một ngạc nhiên thú vị.

Còn về máy quét dấu vân tay? 

 Cho đến nay, chúng ta chưa từng nghe bất cứ điều gì liên quan đến việc cảm biến vân tay của Galaxy S9 và S9 + sẽ đặt ở đâu. Báo cáo mới nhất cho thấy Samsung có khả năng tích hợp trực tiếp chúng trong màn hình. Tất nhiên, người dùng cũng rất mong mỏi điều này vì nó sẽ thay thế cụm cảm biến khá xấu xí ở phía mặt sau như trên Galaxy S8 và Galaxy Note 8. Nếu không thể thành hiện thực thì mình hy vọng Samsung có một vị trí thuận lợi hơn, thiện cảm hơn dành cho cảm biến vân tay trên Galaxy S9.

Màn hình

Như mình đã nói, không mong đợi một sự thay đổi lớn về thiết kế của Galaxy S9, trong đó cũng có nghĩa là có thể sẽ không thấy sự gia tăng kích thước hiển thị trên Galaxy S9 hoặc S9 +. 

 Do thiếu của bất kỳ thông tin cụ thể, bây giờ chúng ta sẽ giả định rằng điện thoại Galaxy tiếp theo sẽ sở hữu một màn hình tương tự như Galaxy S8 và S8 Plus. Như vậy, Galaxy S9 sẽ có màn hình 5.8 inch Super AMOLED, độ phân giải Quad HD+. Trong khi đó, phiên bản lớn hơn sẽ sở hữu màn hình 6.2 inch với độ phân giải sắc nét như vậy. Mình khá chắc chắn là Samsung tiếp tục sử dụng tỷ lệ màn hình 18.5:9 trên flagship tiếp theo của họ. Galaxy S9 và S9 + sẽ tiếp tục là một trong những thiết bị tốt nhất để xem đa phương tiện. 

 Màn hình nhạy áp là một trong những xu hướng mới ngày nay. Samsung có thể bắt kịp Apple khi trang bị công nghệ này trên toàn bộ màn hình của Galaxy S9 / S9 Plus vào năm sau. Điều này sẽ giúp họ tận dụng được lợi thế phần mềm từ phiên bản Android Oreo cho phép nhiều hành động tùy chỉnh, tương tác phức tạp hơn với các tính năng, ứng dụng. Nếu bất cứ ai ngoài Apple có thể làm điều đó, nó chắc chắn là Samsung.

Camera 

 Sau khi ra mắt của nó trên Galaxy Note 8 một vài tháng trước đây, Samsung mở ra cơ hội cho dòng Galaxy S series cũng sẽ có dual camera. Chắc chắn, Galaxy S9 và S9 + sẽ là sản phẩm đầu tiên trong dòng này nhận được công nghệ đó. Mình hy vọng là không có bất kì sự phân biệt nào giữa 2 phiên bản ở đây, hãy làm khác Apple. Tuy nhiên, Samsung có lẽ cần phải tiếp tục cân đối lại dung lượng pin bên trong nếu muốn đưa dual camera lên bộ đôi Galaxy S9. Đó cũng là dễ hiểu khi Galaxy Note 8 chỉ có pin 3,300mAh.

Như trên Note 8, Samsung có lẽ tiếp tục áp dụng thiết lập camera kép gồm ống kính góc rộng và tele cho Galaxy S9 / S9 Plus. Điều này sẽ hỗ trợ người dùng tạo ra các bức ảnh chân dung ấn tượng nhờ sự khác nhau về tiêu cự của 2 ống kính.

Trên thực tế, Samsung công bố hai thương hiệu cảm biến camera ISOCELL mới thời gian gần đây, đó là rất nhiều gợi ý rằng một trong hai có thể đưa vào Galaxy S9 và S9 +. Cảm biến đầu tiên là 12MP Dual Pixel ISOCELL Fast 2L9, đi kèm với kích thước điểm ảnh 1.28μm và sử dụng điểm ảnh của nó cho cả lấy nét tự động nhanh và hiệu ứng DoF, giống như Google Pixels mới làm. Cảm biến thứ 2 là ISOCELL Slim 2X7, đó là cảm biến máy ảnh đầu tiên có điểm ảnh kích thước 0.9μm.

Một tính năng mà chúng ta có khả năng được thấy với Galaxy S9 và S9 + là quay video 4K ở 60fps. Tính năng này được đến với Galaxy Note 8 thông qua một bản cập nhật phần mềm, mà rất có thể được đưa lên Galaxy S9 và S9 +.

Phần cứng

Cũng giống như người tiền nhiệm của nó đã làm với Snapdragon 835, Galaxy S9 và S9 + đang dự kiến ​​sẽ được trang bị chip Snapdragon 845 sắp ra mắt của Qualcomm. Vâng, đó là những gì chắc chắn nhất sẽ có trong phiên bản Trung Quốc và Mỹ vào năm tới. Trong khi đó, Samsung có thể trang bị chip Exynos 9810 cho phiên bản quốc tế.

Dung lượng bộ nhớ

 Samsung có thể nâng dung lượng lưu trữ cho Galaxy S9 / S9 Plus lên 128GB. Đó là gấp đôi những gì mà sản phẩm tiền nhiệm có được. Chắc chắn, người dùng vẫn có khả năng mở rộng bộ nhớ trong thông qua thẻ nhớ microSD giống như các model trước đó.

Giá và ngày phát hành 

 Chưa có thông tin nào về giá cả của Galaxy S9 / S9 Plus cho tới nay. Nhưng mình hy vọng là nó sẽ không tăng nhiều so với giá bán của Galaxy S8. Tất nhiên, Samsung đưa vào chip xử lý mới, camera kép, màn hình có tích hợp vân tay (có thể) thì chuyện tăng giá là điều bình thường. Ở đây, 50 USD nhiều hơn giá khởi điểm 749 USD trên Galaxy S8 sẽ là chấp nhận được.

Theo truyền thống, Samsung đã có thói quen ra mắt flagship dòng Galaxy S series trước một hoặc hai ngày khi MWC ở Barcelona khởi động. Mặc dù năm ngoái họ đã lựa chọn một bài phát biểu riêng một tháng sau triển lãm thương mại để có được sự chú ý từ phương tiện truyền thông. Về mặt lý thuyết, cả hai kịch bản có thể xảy ra vào năm 2018 là tốt. Có nghĩa là chúng ta có thể thấy Galaxy S9 và S9 + tại MWC 2018 ... hoặc tại một sự kiện truyền thông riêng biệt vào cuối mùa xuân đó. MWC 2018 được diễn ra ngày 26 tháng 2 năm 2018, có nghĩa là ngày 25 tháng 2 có thể là thời điểm ra mắt flagship mới từ Samsung. 

HàoPA
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo: Samsung Galaxy S21 series có thể được bán chậm nhất vào đầu tháng 2

Dòng Galaxy S21 có thể đã được đưa vào sản xuất và lý do cho điều này là bởi vì Samsung có thể sẽ ra mắt các flagship này sớm hơn thường lệ.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi Galaxy S, có thể là Galaxy X?

Đã hơn 8 năm Samsung đặt tên gọi Galaxy S cho các dòng flagship thì theo thông tin mới đây cho biết tên gọi có thể sẽ được đổi thành Galaxy X Series.

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

Samsung đang nghiên cứu smartphone màn hình dẻo dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới

Hôm nay, một nguồn đáng tin cậy từ Trung Quốc đã khẳng định rằng Samsung vẫn đang phát triển dòng Galaxy F. Và nó phù hợp với các báo cáo gần đây cho rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone uốn dẻo với giá rất cao, vì vậy có thể nó sẽ thuộc

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Loại bỏ hoàn toàn Adware và Spyware trên hệ thống của bạn

Adware là một pop-up quảng cáo trên máy tính hiển thị trên máy tính hoặc trên quảng cáo. Spyware là một chương trình điều khiển các hoạt động và thông tin trên máy tính của bạn, sau đó gửi các thông tin này cho một máy

Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Cho dù là bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S đời mới hay chỉ là một chiếc iPhone đời cũ từ vài năm trước, chúng tôi có hai điều muốn cam kết với bạn rằng: Ai cũng muốn điện thoại của mình trở nên nhanh hơn, hiệu suất

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Đây là cách thay đổi hình nền màn hình khóa tự động trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sở hữu điện thoại của nhà Samsung mà đã quá nhàm chán với hình nền màn hình khóa đơn điệu thì bạn không nên bỏ qua tính năng thay đổi hình nền màn hình khóa tự động cực thú vị.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá