Đánh giá Meizu M6 Note: Giá rẻ, camera kép, chụp chân dung đẹp

Meizu M6 Note là smartphone tầm trung có camera kép với khả năng chụp chân dung khá ấn tượng. Bên cạnh đó, điện thoại cũng có nhiều điểm nhấn khác hấp dẫn. 

Đánh giá Meizu M6 Note: Giá rẻ, camera kép, chụp chân dung đẹp

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã không nghe nói nhiều về thương hiệu Meizu. Mặc dù, công ty Trung Quốc này thỉnh thoảng có những điện thoại thông minh khá thú vị. Chẳng hạn như, Meizu Pro 7 với màn hình hiển thị phía sau. Họ là nhà sản xuất lớn thứ 11 trên thế giới, hoạt động chủ yếu ở Trung Quốc và vài thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bây giờ, Meizu có gửi mình trải nghiệm thử M6 Note - một chiếc điện thoại tầm trung, giá rẻ, không có bút stylus... Tất nhiên, mình đã không từ chối và đang chia sẻ với các bạn trải nghiệm trên smartphone này thông qua bài viết dưới đây. 

Phần cứng của Meizu M6 Note được xây dựng tốt đối với thiết bị có giá bán lẻ chỉ khoảng 160 USD (khoảng 3.6 triệu đồng). Điện thoại khá dày vì có pin khổng lồ 4.000 mAh nhưng mình đánh giá cao thiết kế nguyên khối của nó. Chi tiết mình thích nhất trên sản phẩm này chính là đèn flash được đặt trùng với dải ăng ten, trông khá thú vị và độc đáo. Chắc chắn là khó tìm kiếm thiết bị nào có thiết kế chi tiết này thú vị như thế. Meizu M6 Note vẫn sử dụng cổng micro USB cũ nhưng bù lại nó có jack cắm tai nghe 3.5 mm. 

Đó là năm 2017, vì vậy chúng ta cần phải nói chuyện bezels. Ở Meizu M6 Note, các phần viền màn hình được đánh giá lở mức trung bình. Nó mỏng ở 2 bên viền cạnh nhưng khá lớn ở phần trên dưới. Cá nhân mình thì thấy đó là điều chấp nhận được ở một chiếc điện thoại tầm trung. Điểm trừ đầu tiên của Meizu M6 Note, theo mình nghĩ chính là màn hình hiển thị. Chất lượng màu sắc của nó khá kém, thiếu sự chính xác và dù có thể điều chỉnh nhiệt độ màu trong cài đặt nhưng mọi thứ không được cải thiện quá nhiều. 

Bù lại, Meizu M6 Note có một cảm biến dấu vân tay bên dưới màn hình và thực hiện hai nhiệm vụ như một nút home và cử chỉ điều hướng. Họ thực sự đã có ý tưởng rất tốt khi sử dụng nút Home cho công việc của nút Back bằng thao tác chạm vào. Để truy cập vào menu gần đây thì bạn cần trượt từ phía dưới cùng của màn hình lên. Việc Meizu thực hiện cung cấp một trải nghiệm khá dễ dàng bằng một tay trên những sản phẩm lớn như M6 Note. 

Như nhiều hãng sản xuất khác, Meizu sử dụng phiên bản giao diện người dùng riêng biệt là Flyme OS dựa trên nền tảng Android. Mình thực sự đánh giá cao trải nghiệm mượt mà, đơn giản và nhiều tính năng hữu ích mà UI này đem lại. Quan trọng hơn hết, M6 Note có giá bán rẻ và hiệu suất mà Flyme OS đem lại cho nó là rất tuyệt vời. 

Cấu hình của Meizu M6 Note khá ổn trong tầm giá này. Nó được trang bị chip xử lý Snapdragon 625, 16/32/64 GB tùy chọn dung lượng lưu trữ, và 3 hoặc 4 GB dung lượng RAM. Thẳng thắn mà nói, bạn khó lòng có lựa chọn nào mạnh mẽ hơn smartphone này nếu nói về chi phí phải bỏ ra. Còn khi so với các đối thủ có cùng phân khúc, Meizu M6 Note gần như không ngán bất kỳ sản phẩm nào. Nó xử lý được mọi công việc hàng ngày dù đó có là những tựa game nặng hay không. 

Điểm mà mình thích tiếp theo trên Meizu M6 Note chính là tuổi thọ pin. Chip Snapdragon 625 kết hợp với pin dung lượng khổng lồ 4000 mAh mang tới khoảng 2 ngày sử dụng thoải mái trên điện thoại mà không gặp vấn đề gì cả. Thử hỏi, liệu bạn có đánh đổi vài milimet độ dày của thiết bị cho tuổi thọ pin xuất sắc hay không? 

Nếu như trong phân khúc giá rẻ, camera là điểm yếu của nhiều thiết bị thì Meizu M6 Note lại khác. Đó là điểm mạnh nhất và ấn tượng nhất đối với mình khi trải nghiệm sản phẩm. Trong khi chắc chắn nó không phải là xuất sắc, vẫn có những nhược điểm nhất định nhưng quan trọng nó có chế độ Portrait Mode. 

Ảnh chụp trong chế độ Portrait Mode từ Meizu M6 Note

Cụ thể, chế độ chân dung là tốt hơn những gì bạn mong đợi ở mức giá sở hữu Meizu M6 Note. Nhà sản xuất bằng cách nào đó, cố gắng tạo ra một trong những chế độ chân dung thực tế nhất mà mình đã nhìn thấy cho đến nay. Hơn nữa, bokeh của Meizu M6 Note chỉ trông thực tế hơn so với nhiều kết quả của điện thoại khác tạo ra. Như các bạn thấy, chủ thể và phần nền mờ trong ảnh chân dung do Meizu M6 Note chụp có hiệu ứng chuyển rất mượt mà, nhìn rất thật. Đó là một trong những chế độ chân dung tốt nhất mà mình được trải nghiệm.

Phần còn lại của máy ảnh là ổn. Mình thích cách xử lý màu của Meizu M6 Note và hiệu suất ánh sáng thấp khá tốt. Hệ thống camera mà nhà sản xuất trang bị cho điện thoại chính là cảm biến Sony IMX362 khẩu độ F/1.9, không có OIS kết hợp với ống kính Samsung 2L7 độ phân giải 5MP, khẩu độ F/2.0.

Mình chỉ thấy chế độ tự động HDR của máy chưa thực sự xử lý nhanh. Ở năm 2017, Meizu M6 Note đóng màn trập là ngay lập tức nhưng vẫn mất hơn một giây để xử lý hình ảnh HDR. Đó là khoảng thời gian dài cho những khoảnh khắc thoáng qua. 

Rõ ràng, Meizu M6 Note là một thiết bị đáng chú ý dành cho ai thích chụp ảnh mà không có quá nhiều ngân sách. Nó cũng có sự hoàn thiện tốt, tuổi thọ pin ấn tượng và một hiệu suất 'vô đối' trong tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Xem ảnh chụp từ camera kép trong chế độ Portrait Mode của Meizu M6 Note: 

 
 
 
 
 

HàoPA
Theo thenextweb

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-meizu-m6-note-gia-re-camera-kep-chup-chan-dung-dep-61366 

TIN LIÊN QUAN

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Smartphone bí ẩn Meizu M822Q vừa đạt chứng nhận TENAA, có thể là Meizu M8 Note không?

Meizu M822Q sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng và nhiều khả năng sẽ trình làng với tên gọi M8 Note.

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Sốc khi chỉ với 21 giây, Meizu M5 Note bán được hơn 1 triệu chiếc

Theo một thống kê từ JD.com, Meizu M5 Note đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 21 giây mở bán đầu tiên, một kết quả vô cùng ấn tượng cho Meizu.

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu M5 Note tiếp tục lộ ảnh thực tế

Meizu M5 Note - phiên bản cao cấp của chiếc M5 đã lộ hình ảnh thực tế. Chỉ vài ngày sau khi lộ cấu hình trên AnTuTu và Geekbench.

Meizu M5 và M5 Note chuẩn bị tiến ra thị trường quốc tế

Thế giới di động - Meizu đã giới thiệu M5 vào tháng 11 năm ngoái, trong khi M5 Note vừa ra mắt tháng trước. Hiện tại bộ đôi này chỉ được bán ra ở Trung Quốc, nhưng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage

Live Stream Facebook, phát trực tiếp Facebook để phát game, video hay share thủ thuật trực tiếp cần cài thêm phần mềm OBS như cách live stream Facebook dưới đây, mời bạn đọc tham khảo.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

Cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid cực đơn giản

Bạn cần chắc chắn rằng thông tin khai báo di chuyển nội địa của mình là đúng. Vì vậy, đây là cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên PC Covid để bạn kiểm tra lại nhé...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.