So sánh camera trước của iPhone 8 và Galaxy S8: điện thoại nào “tự sướng” tốt hơn

Với các bạn nữ, ưu tiên hàng đầu khi mua điện thoại chính là camera trước. Họ cần một chiếc camera selfie đẹp, hình ảnh phải đẹp hơn ngoài đời, nhưng vẫn giữ được sự chân thực, không mang lại cảm giác giả tạo. Đây là một thách thức không nhỏ đối với các nhà sản xuất. Nắm bắt được nhu cầu đó, các hãng đang đầu tư ngày càng nhiều cho camera trước. Nếu như iPhone 8 và Galaxy S8 có một cuộc so tài nảy lửa về khả năng chụp ảnh ở camera chính thì để đánh giá camera trước chiếc điện thoại nào chụp ảnh đẹp hơn cũng không hề đơn giản.


So sánh camera trước của iPhone 8 và Galaxy S8: điện thoại nào “tự sướng” tốt hơn

Camera trước iPhone 8 hay Samsung Galaxy S8 chụp đẹp hơn?

Hôm nay chúng ta sẽ cùng so tài camera trước iPhone 8 và Samsung Galaxy S8 ở các điều kiện, khung cảnh khác nhau. Hãy xem chiếc điện thoại nào chiến thắng.


Cảnh 1: Điều kiện bình thường

 



Bắt đầu với điều kiện đơn giản trước ở một bức hình ngoài trời, ánh sáng vừa phải và không có gì phức tạp. Cả hai đều thể hiện tốt nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận ra người chiến thắng là iPhone 8. Ảnh “tự sướng” từ camera 7MP trên iPhone 8 tái tạo da người màu sắc chính xác hơn trong khi đó Galaxy S8 lại hơi bị ngả sang tông màu trắng. Phần hậu cảnh cũng như các chi tiết khác của iPhone 8 đều tốt hơn Galaxy S8.


Cảnh 2: Ảnh góc rộng

 



Ở cảnh này chúng ta sẽ để máy ra xa hơn một chút, để bắt được cả hậu cảnh phía sau. Đây là kiểu “tự sướng” thường dùng khi bạn đi du lịch hoặc muốn mọi người biết mình đang ở một nơi nào đó cảnh đẹp. Lần này thì đại diện Samsung đã làm tốt hơn với lợi thế ảnh góc rộng, khuôn hình tươi tắn và tự nhiên. Apple tiếp tục thể hiện ưu điểm ở việc da người hiện lên rất chân thực nhưng camera của họ góc hơi hẹp, chỉ lấy được ít khung cảnh phía sau và phần tóc chủ thể đã có dấu hiệu của cháy nắng.


 
Cảnh 3: Ảnh thiếu sáng

 



Nếu như ảnh chụp ngoài trời với điều kiện đủ sáng không làm khó được hai siêu phẩm của chúng ta thì bây giờ hãy cùng xem cả hai thể hiện thế nào khi selfie ở ảnh sáng trong nhà. iPhone 8 và Galaxy S8 tiếp tục rất xuất sắc khi nước ảnh không bị tối đi và độ nhiễu gần như không đáng kể.


Mặc dù vậy nếu phải tìm ra một người chiến thắng ở trường hợp này thì đó sẽ là S8. Chiếc điện thoại của Samsung quản lý cân bằng sáng tốt hơn còn ảnh của iPhone 8 có xu hướng hơi ngả vàng. Khẩu độ lớn f/1.7 có lẽ là chìa khóa để Samsung giải quyết bài toán chụp ảnh thiếu sáng. Do đó camera selfie của họ có những lợi thế ở những bức ảnh selfie trong nhà hay chụp đêm.


 
Cảnh 4: Selfie nhóm

 



Selfie nhóm đang là một xu hướng mới nổi hiện nay khi chúng ta thường có sở thích chụp ảnh selfie trong những cuộc gặp gỡ bạn bè. iPhone 8 và Samsung Galaxy S8 đều làm tốt trong việc selfie nhóm. Samsung Galaxy S8 có lợi thế khi góc rộng hơn, có thể chụp ảnh được nhiều người hơn trong khuôn hình tuy nhiên iPhone 8 vẫn được đánh giá cao hơn ở bối cảnh selfie nhóm này. Có thể dễ dàng nhận ra bức ảnh từ iPhone 8 độ chi tiết của 3 người đều rất tốt, đẹp và chân thực. Trong khi đó Galaxy S8 có vẻ hơi lạm dụng việc làm mịn da khiến cho bức ảnh hơi “ảo” một chút và làm giảm độ chi tiết.


Kết luận

Camera trước iPhone 8 và Samsung Galaxy S8 đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Camera selfie iPhone 8 mạnh về khả năng tái tạo chi tiết, màu da chân thực, độ sắc nét cao nhưng lại có góc chụp hẹp, chụp thiếu sáng chưa tốt. Còn camera selfie Galaxy S8 nổi bật với góc chụp rộng, ảnh luôn sáng dù chụp trong nhà nhưng nước ảnh lại có chút gì đó không chân thực, một số chi tiết bị bệt. Tất nhiên cả hai đều có camera selfie chất lượng hàng đầu hiện nay và sự khác biệt trên là những chênh lệch không đáng kể.


 


Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Camera trên iPhone 7 Plus còn “kém xa” Galaxy S7?

Trang công nghệ uy tín Business Insider (Mỹ) vừa bất ngờ đưa ra màn so sánh trực tiếp các bức ảnh chụp từ iPhone 7 Plus so với Galaxy S7 của Samsung – một trong...

So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

Samsung đã ra mắt Galaxy S9+ vào đêm 25 rạng sáng ngày 26/2 vừa qua, máy có camera kép trong đó 1 ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ tùy thuộc vào môi trường ánh sáng bên ngoài, trong khi ống kính còn lại là loại...

So sánh camera iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge

Theo bạn, camera iPhone 7 hay Samsung Galaxy S7 Edge chụp ảnh tốt hơn? Kết quả sẽ rõ sau bài thử nghiệm thực tế trong bài viết

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn đem tính năng Picture-in-Picture lên mọi smartphone chạy Android

Cốc cốc, trình duyệt web khá quen thuộc với nhiều người đã chính thức hỗ trợ Picture-in-Picture, thậm chí còn tốt hơn so với tính năng gốc trên Android 8 khi còn hỗ trợ khả năng phát video, âm thanh khi đã tắt màn hình.

Hướng dẫn thay đổi tên Album ảnh trên Facebook

Facebook không giống với Twitter, cũng không giống với Instagram mà nó có tính kết nối lớn hơn rất nhiều. Mạng xã hội Facebook ngày một trở nên phổ biến, không đơn giản vì nó là nơi chúng ta có thể biết được thông tin

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.