Tất tần tật thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus(P2 )

Trong phần 2 của bài viết, tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những thủ thuật giúp người dùng tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus. (Có thể áp dụng lên các thiết bị cho iPhone khác).


Tất tần tật thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus (P1)


Thiết lập lại dịch vụ định vị

Dịch vụ định vị là một trong những tính năng khá hay trên các thiết bị smartphone hiện nay, khi nhờ vào vị trí của bạn mà ứng dụng có thể hỗ trợ bạn tốt nhất… nhưng không phải ứng dụng nào cũng cần thiết tính năng này. Để tiết kiệm một phần dung lượng pin trên iPhone bạn nên thiết lập lại các tinh chỉnh ‘’cho phép’’ sử dụng dịch vụ định vị chỉ ở một số ứng dụng thật sự cần thiết.


Tất tần tật thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus(P2 )

Cách thực hiện: Cài đặt>Quyền riêng tư> Dịch vụ định vị, sau đó chọn ứng dụng và thiết lập tuỳ chọn định vị, chỉ cho phép dùng ở những ứng dụng bạn thấy có ích, còn lại hãy chọn ‘’Không’’ để tiết kiệm pin.


Vô hiệu hoá tự cập nhật trên App Store

Nếu ở trong nhà thì tính năng này khá hữu ích khi sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, nhưng khi ở văn phòng, ngoài trời hay trường học,… thì những lúc này mới thấy lượng pin còn lại trong máy quan trọng như thế nào. Hãy vô hiệu hoá ứng dụng, và bạn có thể cập nhật thủ công một loạt ứng dụng khi thấy thông báo từ App Store, nó cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian.



Cách thực hiện: Cài đặt>iTunes & App Store > Tắt công tắc ở mục cập nhật.


Thiết lập nạp dữ liệu mới cho tài khoản email

Thiết lập nạp dữ liệu mới cho tài khoản email có nghĩa là trong một khoảng thời gian (tuỳ bạn lựa chọn) hệ thống sẽ tự động tìm và nạp thông tin vào email của bạn. Trong tuỳ chọn có những lựa chọn như 15 phút, 30 phút,… và một điều đơn giản tìm nạp trở lại càng lâu thì đồng nghĩa với việc lượng pin trên iPhone tiêu tốn càng ít.



Cách thực hiện: Cài đặt> Tài khoản & Mật khẩu > Tìm nạp dữ liệu mới Sau đó cuộn xuống cuối trang và tinh chỉnh lại thời gian trên tính năng này.


Tắt tự động thay đổi độ sáng

Tắt tự động thay đổi độ sáng: Tính năng này sẽ dựa vào môi trường xung quanh mà tự động thay đổi độ sáng màn hình để phù hợp với người dùng, đây chính là lí do gây hao pin. Hãy vô hiệu hoá tính năng này để tiết kiệm một lượng lớn dung lượng pin.



Cách thực hiện: Từ màn hình truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình > Độ sáng tự động, sau đó vô hiệu hoá thiết lập bằng cách nhấp vào công tắc.


Giữ theo dõi việc sử dụng Pin

Bất cứ khi nào bạn thấy lượng pin trên iPhone đột nhiên tụt nhanh chóng hơn bình thường. Điều đầu tiên bạn cần làm là truy cập ngay vào phần ‘’sử dụng pin’’ để xem những ứng dụng nào đang làm hao tổn tài nguyên pin của bạn. Từ đó bạn có thể cập nhật ứng dụng đó lên phiên bản cao nhất hoặc xoá ứng dụng nếu không cần thiết để tiết kiệm tối đa lượng pin.



Cách thực hiện: Truy cập theo Cài đặt > Pin ,bây giờ hãy kiểm tra mức tiêu thụ pin trên thiết bị của bạn.


Qua 2 bài viết với 10 tính năng, hy vọng bạn đọc sẽ rút ra được những mẹo cho riêng mình để kéo dài hơn thời lượng sử dụng trên chiếc iPhone của bạn. Trong quá trình thực hiện, nếu có bất kì thắc mắc hãy bình luận ngay bên dưới để nhận được những sự trợ giúp sớm nhất từ chúng tôi. 


Xem thêm: Tất tần tật thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus (P1)


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


HoTien


Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xs và iPhone Xs Max đang làm rất tốt vấn đề cải thiện tốc độ LTE

Hôm nay, dịch vụ kiểm tra tốc độ SpeedSmart đã phát hành các thử nghiệm tốc độ LTE trên iPhone Xs so với iPhone 2017. Kết quả cho thấy sự khác biệt khá nhiều. iPhone Xs và Xs Max có một modem mới hỗ trợ 4X4 MIMO antennas, giúp kết nối ổn định hơn.

Nhà mạng Mỹ có chính sách đổi từ iPhone cũ lên iPhone 8, 8 Plus, iPhone X rất hấp dẫn

Tương tự như lúc iPhone 7 vừa ra mắt, T-Mobile đã chính thức cho phép người dùng đặt trước iPhone 8, 8 Plus và iPhone X cùng nhiều chế độ ưu đãi...

Cận cảnh bản vẽ kỹ thuật của iPhone SE 2 với tai thỏ như iPhone X

Ảnh bản vẽ kỹ thuật này được đăng tải lên mạng xã hội Weibo cách đây không lâu, cho thấy iPhone SE 2 sẽ có thiết kế với khung vuông như đời trước, nút nguồn nằm ở cạnh trên và màn hình có notch như iPhone X, có thể iPhone SE 2 cũng có Face ID thay

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Mua iPhone XS Max ở đâu chất lượng và những điều cần lưu ý

Mua iPhone Xs Max ở đâu chất lượng là một vấn đề với nhiều người từ khi chiếc flagship này ra mắt, bởi bị độ ...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Tối ưu hóa iPhone 6 để máy nhanh và tiết kiệm pin hơn

Dưới đây là những mẹo nhằm tối ưu hóa chiếc điện thoại iPhone 6 nhằm đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá