Lợi nhuận của LG tăng mạnh nhưng không phải nhờ LG G6 hay LG V30

Lợi nhuận của LG tăng mạnh nhưng không phải nhờ LG G6 hay LG V30
Mặc dù mảng điện thoại bị thua lỗ, LG Electronics vẫn công bố bước tăng trưởng lợi nhuận đáng kinh ngạc trong quý 3 vừa qua với tỷ lệ 82 % nhiều hơn cùng thời điểm này một năm trước đó.

Cụ thể, theo thống kê, lợi nhuận hoạt động của LG là 516.1 tỷ won (khoảng 454 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 15.2 % và cán mốc 15.23 nghìn tỷ won (13.4 tỷ USD).

Sự gia tăng về doanh thu và lợi nhuận chủ yếu nhờ vào doanh số của nhóm thiết bị gia đình và TV cao cấp. Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, mảng điện thoại 'đóng góp' khoản lỗ lên đến 200 tỷ won (174 triệu USD).

Điều này có nghĩa là những smartphone nổi bật của hãng như LG G6, LG Q6 và một loạt thiết bị khác bán không chạy. Mặc cho năm nay, LG đã có bước tiến vượt bậc với chiếc G6 sử dụng màn hình 'không viền' tuyệt đẹp, thậm chí bán giá rẻ hơn nhưng vẫn chưa đủ thu hút thị trường như Galaxy S8 hay S8 Plus.

LG G6 là một sản phẩm tốt, nhưng chưa đủ để tạo nên đột phá - Ảnh: Cnet

Mặt khác, LG V30 chưa thể đóng nhiều vào tình hình tài chính của LG vì model này chỉ mới được mở bán tại Hàn Quốc từ ngày 21/9. Và tính đến nay thì siêu phẩm này chỉ được xuất hiện thêm ở Mỹ.

Nếu V30 tạo ra được sự khác biệt về doanh số so với G6, mảng điện thoại của LG có thể sẽ được cải thiện ở quý cuối cùng của năm nay (tháng 10 đến 12).

Tuy nhiên cũng giống như G6, V30 đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Những đối thủ nặng ký như Galaxy Note 8 hay Google Pixel 2 XL đều đã tạo được dấu ấn đậm nét. Thử thách dành cho LG sẽ còn lớn hơn nữa khi loạt sản phẩm Mate 10 của Huawei dự kiến sẽ trình làng vào ngày 16/10 tới đây.

Bởi chúng ta phải nhớ rằng, Huawei vừa vượt qua Apple để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Theo: Android Authority


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

LG công bố kết quả tài chính trong quý 2/2017, lợi nhuận tăng 13,6%

Quý 2/2017 vừa kết thúc và các công ty bắt đầu công bố kết quả tài chính của mình. Dự kiến ​​doanh thu của LG trong quý 2 sẽ đạt 14,5 nghìn tỷ...

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021. Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong

Samsung đạt lợi nhuận khủng trong quý 2/2017 nhưng không phải vì Galaxy S8

Samsung Electronics hôm thứ 5 vừa qua đã công bố báo cáo tài chính cho quý 2/2017, công ty đã tiết lộ rằng hãng đã đạt lợi nhuận 12.67 tỷ USD...

THỦ THUẬT HAY

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cách tải và cài Đột Kích, CrossFire trên máy tính, laptop

Crossfire - Đột Kích trong tầm ngắm là cái tên quen thuộc với bất cứ game thủ nào đam mê bộ môn game bắn súng online, sức lan tỏa của Game Đột Kích là chưa bao giờ dừng ở đó. Hàng ngày có rất nhiều người cài Đột Kích

All-In-One Toolbox: Bộ công cụ đa năng nên có trên smartphone

All-In-One Toolbox cung cấp rất nhiều tiện ích đi kèm, có một vài công cụ hỗ trợ làm mát hay tăng tốc smartphone.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).