Nguyên nhân nào khiến iPhone vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong nhiều năm qua?

Smartphone Android và iPhone là cuộc chiến không bao giờ ngừng nghỉ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, khi nói đến chuyện mua đi bán lại điện thoại thì iPhone vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Bạn có nhu cầu mua điện thoại mới nhưng muốn thiết bị của mình sau này bán vẫn được giá. Bạn đang băn khoăn giữa các thiết bị Android và iPhone? Nên chọn thương hiệu nào là tốt nhất?
Tại thời điểm này, xét về cả cấu hình và thiết kế thì iPhone 8, iPhone X, Google Pixel 2 XL, Galaxy Note8 đều được đánh giá là ngang ngửa nhau, xứng đáng là đối thủ của nhau, không thiết bị nào chịu thua. Vậy nên, nếu như tranh luận máy nào tốt hơn máy nào thì sẽ mãi không có điểm dừng. Nhưng nếu nói đến chuyện giữ giá thì iPhone là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi từ trước đến nay, iPhone có xu hướng giữ giá lâu hơn bất kỳ chiếc smartphone nào khác trên thị trường.
Những con số biết nói đã chứng minh cho điều đó. So sánh giá của các flagship năm 2016 từ Apple, Samsung và Google thì iPhone 7 hiện còn khoảng 54% giá trị, Google Pixel còn 46% trong khi Samsung Galaxy chỉ còn khoảng 31%. Những thống kê này được công bố bởi Brian Morris của Flipsy.com – website cho phép người xem xét giá điện thoại cũ.
Sự khác biệt về giá còn thay đổi theo tuổi đời của thiết bị. Như iPhone 6s ra mắt vào 2015 hiện nay chỉ còn 33% giá trị, trong khi Samsung Galaxy S6 cũng ra mắt thời điểm đó nhưng đến nay chỉ còn 21% giá trị. Thực tế cho thấy giá mua đi bán lại của điện thoại Samsung ra mắt cùng với với iPhone có xu hướng thấp hơn.
Theo Chase Freeman, người phát ngôn của website mua bán thiết bị cũ là Gazelle hoàn toàn đồng tình với điều này. Ngoài ra, ông còn liệt kê 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của một thiết bị khi trao đổi bao gồm: thương hiệu, tình trạng máy, kích cỡ màn hình, bộ nhớ, tuổi thọ. Qua đó, ông khẳng định rằng mua iPhone sẽ là khoản đầu tư sinh lợi hơn vì bán được giá cao hơn smartphone Android.
Điều này đã tồn tại kể từ khi iPhone ra đời, thực tế này đã khiến cho những người dùng Samsung hay Android rất “ức chế”. Thậm chí, một chiếc điện thoại có cấu hình cao hơn iPhone hoặc có cùng giá bán lúc mới mua thì sau đó, iPhone vẫn giúp bạn thu về một khoản tiền lớn hơn khi bán đi để mua thiết bị mới.
Như vậy, bạn sẽ có rất nhiều lý do để mua các smartphone Android từ các ông lớn như Google, Samsung, LG… Nhưng nếu điều bạn quan tâm nhất là chọn thiết bị nào để sau này vẫn bán được giá cao thì iPhone của Apple là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Tuy iPhone 8 đắt hơn Google Pixel 2 khoảng 50 USD nhưng nó sẽ giữ giá tốt hơn, rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn bán đi để bù thêm một khoản tiền mua máy mới. Đó cũng chính là nguyên nhân giúp iPhone vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong nhiều năm qua.

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

iPhone X nhanh hết pin hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone X có thiết kế đẹp, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cùng nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có xứng đáng với mức giá 1.000 USD và hơn gì so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus.

iPhone 7 trở thành smartphone nhanh nhất trong “cuộc đua” với các điện thoại Android

Mới đây, trang tin tin Techradar đã có một bài thử nghiệm tốc độ tải ứng dụng của iPhone 7 với các flagship Android đình đám khác và kết quả không quá bất ngờ khi iPhone 7 là smartphone nhanh nhất bỏ xa các thiết bị Android còn lại.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại