Dùng Windows và Office không "chính chủ": lợi ít hại nhiều!

Dùng Windows hay Office crack thì lợi hay hại gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết này nhé. Note nhỏ: lợi trước mắt ích mà hại lâu dài thì nhiều!


Dùng Windows và Office không "chính chủ": lợi ít hại nhiều!

 

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu Gartner, 48,70% số lượng máy tính trên thế giới sử dụng hệ điều hành Windows, 28,89% chạy trên hệ điều hành Linux Kernel và OS X đứng “chót bảng' với 16,33% thị phần. Mặc dù sở hữu lượng người dùng khủng nhưng doanh thu từ mảng phần mềm của Microsoft, cụ thể là hệ điều hành Windows và bộ công cụ văn phòng Microsoft Office, chả đáng là bao so với doanh thu từ phần mềm của Apple.


Điều đó có nghĩa là sao? Rất nhiều người đang dùng Windows và Office mà không trả tiền bản quyền. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà cả những nước khác trên thế giới. Do vậy, nếu bạn “lỡ' đang dùng Windows và Office không bản quyền thì sau những phân tích trong bài viết này hi vọng các bạn sẽ đổi ý và chuyển sang dùng phần mềm có bản quyền để bảo vệ quyền lợi của mình nhé.


Lợi ích của việc dùng Windows và Office không bản quyền



 

- Dùng phần mềm không bản quyền thường “miễn phí': Chỉ cần lên mạng tải phần mềm crack về, chạy cài đặt là xong. Người dùng đã có thể dùng Windows, Office, Photoshop hay bất kỳ phần mềm xịn khác mà không cần tốn một xu.


- Học sinh, sinh viên hay những người mới tập dùng phần mềm (đặc biệt là người mới học Photoshop) có thể tiếp cận ngay lập tức với những phần mềm cao cấp. Có thể họ sẽ nâng cấp bản quyền sau khi “dùng thử' một thời gian, hoặc quên béng đi và...dùng luôn.


Nhược điểm của việc dùng Windows và Office không bản quyền



 

- Dễ bị treo khi sử dụng: phần mềm crack nói chung thường không được update thường xuyên. Do đó phiên bản mà bạn crack sẽ cũ, có nhiều lỗi, khi sử dụng dễ bị crash hoặc treo máy. Điều này còn nghiêm trọng hơn khi bạn dùng Windows crack, vì nếu lỗi thì cả hệ thống sẽ ngưng hoạt động. Ngoài ra khi đang thực hiện những công việc quan trọng mà Windows bị treo thì bạn sẽ mất hết dữ liệu quan trọng.


- Nhiều lổ hổng trong hệ thống: Microsoft thường xuyên tung ra bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành của mình để sửa các lỗi hệ thống. Nhưng khi bạn dùng phần mềm crack, bạn phải bắt buộc tắt cập nhật này để tránh Microsoft phát hiện bản quyền lậu. Điều này vô hình chung làm cho tình hình còn tồi tệ hơn lỗi phát sinh ngày càng nhiều cho đến khi máy tính của bạn không thể khởi động hoặc dính lỗi màn hình xanh chết chóc.


- Dính virus, phần mềm độc hại: khả năng xảy ra điều này là rất cao, và hậu quả của nó cực kì nghiêm trọng. Chẳng ai “tốt bụng' mà crack phần mềm có giá cả trăm đô rồi chia sẻ cho người khác dùng miễn phí cả. Cái gì cũng có cái giá của nó. Khi bạn cài phần mềm crack vào, bản thân nó cũng là một dạng malware có khả năng vượt mặt hệ thống kiểm duyệt bản quyền của Windows và Office.


Trong đó có thể chứa những đoạn mã độc khác, nhẹ thì âm thầm đánh cắp thông tin cá nhân của bạn như password, mã thẻ ngân hàng, địa chỉ nhà hay album ảnh. Nghiêm trọng hơn là chiếm quyền truy cập máy tính và sử dụng thiết bị của bạn vào việc xấu như tấn công mạng nhắm vào người khác.


Điều này cực kì nghiêm trọng nếu như bạn sử dụng Windows hay Offce không bản quyền cho máy tính trong công ty hay cho công việc. Hacker sẽ lấy được những thông tin mật từ công ty, khách hàng và bản thân bạn để sử dụng cho việc riêng.


Như vậy, sau bài viết phân tích trên, FPTShop khuyên các bạn đừng nên sử dụng Windows, Office hay bất kì phần mềm nào khác mà không có bản quyền. Có thể bạn tiết kiệm được vài ba triệu ban đầu, nhưng những phiền toái mà việc làm này mang lại cho bạn thì quá nhiều, khó mà đong đếm được.


Xem thêm: Mẹo siêu hay tăng tốc iOS 11 bạn chưa biết


DominV

TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã xuất hiện trên Windows Store

Giờ đây việc mua bộ công cụ văn phòng Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn sửa lỗi “Please wait while Windows configures Microsoft Office” trên Windows 10

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi 'Please wait while Windows configures Microsoft Office' thường gặp khi sử dụng bộ phần mềm MS Office trên Windows 10.

Office Lens: Ứng dụng thay thế máy Scan trên Windows Store

Đây là ứng dụng khá xuất sắc giúp thay thế máy quét (scan) dành cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Microsoft chuẩn bị mang ứng dụng Office Hub lên iOS

Sắp tới đây, người dùng iOS sắp có thêm 1 công cụ hữu ích đến từ Microsoft, đó chính là Office Hub. Mặc dù vẫn chưa được công bố, nhưng bằng chứng từ trụ sở công ty tại thành phố Redmond đã cho thấy, Microsoft đang...

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Microsoft hôm nay vừa âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 Professional và mọi phiên bản Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính, kết thúc vòng...

Microsoft miễn phí 1 năm sử dụng Office 365 cho người dùng mua mới Lumia 950, 950 XL

Mới đây, Microsoft Việt Nam mở chương trình khuyến mãi hấp dẫn tặng 1 năm sử dụng miễn phí bộ Office 365 cho người dùng mua mới Lumia 950 và 950 XL, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn hơn...

Apache OpenOffice 4: Lựa chọn thay thế Microsoft Office

Đã bao giờ bạn chán cảnh sử dụng Office không bản quyền? Hay dung lượng ổ cứng quá nhỏ để chứa toàn bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft Office?...

THỦ THUẬT HAY

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone sẽ giúp bạn có được hình ảnh độc đáo, nghệ thuật, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

15 ứng dụng iOS trị giá 47 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách sử dụng Cooclip trên iPhone giúp bạn chỉnh sửa video miễn phí một cách chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều app chỉnh sửa ảnh và video trên điện thoại iPhone nhưng không phải app nào cũng dễ sử dụng và miễn phí. Rất nhiều app đã bắt người dùng phải bỏ một số tiền không nhỏ để mua, hoặc miễn phí nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.