Windows 10 Mobile chính thức bị “khai tử”: Không còn gì để hối tiếc!

Windows 10 Mobile sẽ không còn được phát triển tính năng và phần cứng mới. Microsoft cho biết lý do chính là thị phần của nền tảng này quá thấp - gần chạm mức 0%.


Windows 10 Fall Creators sẽ chính thức được phát hành vào ngày 17/10


Joe Belfiore, phó chủ tịch mảng hệ điều hành Windows, cho biết Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm phát triển của Microsoft. Ông cũng đã chuyển sang sử dụng smartphone Android thay cho các sản phẩm Lumia trước đây.


Windows 10 Mobile chính thức bị “khai tử”: Không còn gì để hối tiếc!

Windows 10 Mobile vẫn được hỗ trợ các bản vá lỗi và tăng cường bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp, nhưng không được phát triển tính năng và phần cứng mới - thông tin có thể xem là “dấu chấm hết” cho nền tảng di động đang gần chạm mức thị phần 0% của Microsoft.


Belfiore giải thích thị phần cực thấp và “căn bệnh” thiếu ứng dụng kinh niên là lý do chính cho quyết định của Microsoft. Ngay cả khi Microsoft tích cực trả tiền cho các lập trình viên, vẫn rất ít người chịu viết ứng dụng cho Windows 10 Mobile vì lợi nhuận quá “bèo” nếu so với Android hay iOS.



Vì vậy, thay vì đầu tư vào Windows 10 Mobile, Microsoft đang nỗ lực mang những gì tốt nhất của hệ sinh thái Windows lên các nền tảng di động khác. Chỉ trong tuần này, họ sẽ đưa trình duyệt Edge lên iOS và Android, cũng như nâng cấp Microsoft Launcher trên Android.


Hy vọng rằng thông báo ​​của Belfiore sẽ giúp người dùng Windows 10 Mobile kết thúc việc phải chờ đợi “mòn mỏi” ngày sánh vai cùng Android hay iOS “hùng mạnh”. Nền tảng này thật sự không có tương lai!



Ở diễn biến khác, có tin đồn Microsoft đang phát triển một thiết bị di động có tên mã Andromeda, cài sẵn phiên bản Windows 10 mới được xây dựng trên nền tảng 'Windows Core OS' tương thích tốt với màn hình cảm ứng cỡ vừa và nhỏ. Nhưng liệu Andromeda có tồn tại hay không thì hiện chưa có gì chắc chắn cả.


Tại sao bạn nên sử dụng Windows 10 bản quyền thay cho Windows 'lậu'?


BN


Nguồn: Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Microsoft dự định sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 Mobile vào năm 2019

Nawzil Nejeeb - cựu nhân viên của Microsoft, đã tiết lộ rằng hãng chỉ có kế hoạch hỗ trợ Windows Phone và Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho đến tháng 12 năm 2019.

Danh sách lên đời Windows 10 Mobile Fall Creators: Không có Lumia 640 & 640 XL

Windows 10 Fall Creators Update đã được phát hành cho người dùng và không lâu sau đó, hãng tiếp tục cung cấp lộ trình cũng như danh sách các thiết...

Microsoft ra mắt Windows 10 Fall Creators Update cho điện thoại

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn thứ 2 trong năm với tên gọi Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho thiết bị nằm trong danh sách hỗ...

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

13 smartphone chính thức được lên Windows 10 Fall Creators Update

Gần đây Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 10 Mobile Fall Creators Update (Phiên bản 1709) dành cho những thiết bị đang chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile. Hôm qua, Microsoft đã công bố danh sách những thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật. Một

Microsoft: Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ chính thức cập bến trong tuần này

Trong thời điểm mà Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Fall Creators Update vào tuần trước, họ chỉ cho biết rằng bản dành cho Mobile 'sẽ sớm' được phát hành mà không đưa ra một thời gian cụ thể. Tuy nhiên, một nhân vật 'có quyền lực' ở

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.