Trải nghiệm nhanh camera Google Pixel 2: Khi nhiếp ảnh di động nâng tầm

Google chứng mình rằng họ không cần camera kép trên Pixel 2 vẫn có thể mang lại hình ảnh chất lượng, chế độ chân dung... thuộc loại tốt nhất trên di động hiện nay.


Trải nghiệm nhanh camera Google Pixel 2: Khi nhiếp ảnh di động nâng tầm

Pixel năm ngoái đã được tìm thấy là một trong những camera phone tốt nhất thời điểm đó. Google Pixel 2? Nó hứa hẹn sẽ mang nó đến cấp độ tiếp theo cho nhiếp ảnh di động trong năm nay.


Pixel mới 2 vẫn đi kèm với một máy ảnh phía sau duy nhất, nhưng nó sử dụng một số thủ thuật phần mềm để nó đạt được bức ảnh chân dung ngay cả khi không một camera phụ ở mặt sau. Theo Google, nó sử dụng một cảm biến mới (nó thực sự nhỏ hơn) với một dải động tốt hơn. Google đã chia sẻ các ảnh chụp Pixel 2 và chúng ta có thể thấy chúng ấn tượng như thế nào.



Ảnh chụp từ camera Google Pixel 2


Như truyền thống, Pixel 2 đã tiếp tục thống trị điểm số trên DxOMark mặc dù mình biết các bạn đang nghĩ gì về trang chấm điểm này. Nhưng ngay cả như vậy, dường như số điểm 98 tổng thể vẫn là rất đáng kinh ngạc, khiến nó trở thành máy ảnh điện thoại tốt nhất từ trước tới nay được DxOMark đánh giá.



Trên giấy tờ, Pixel 2 có một cảm biến với kích thước 1,4 mm pixel và khẩu độ / 1.8, độ phân giải 12,2 MP. Nhưng thông số kỹ thuật chỉ là một nửa câu chuyện. Bạn có thể có phần cứng tuyệt vời mà vẫn tạo ra kết quả khủng khiếp nếu phần mềm không ăn nhập. Và bằng tất cả sự xuất hiện những hình ảnh bạn đang thấy chứng tỏ rằng phần mềm Pixel 2 rất tốt.



Ảnh chụp chân dung (con chó) cho thấy camera Google Pixel 2 làm việc rất tốt


Chế độ chân dung các Pixel 2 là có thể làm bản đồ chiều sâu với một ống kính duy nhất, cung cấp chân dung chất lượng cao chỉ với một máy ảnh và một số công nghệ AI được áp dụng. Hiệu ứng trường được tạo ra vô cùng chính xác mà không cần tới ống kính phụ hoặc một máy ảnh DSLR cồng kềnh.



Nắm bắt những chuyển động dễ dàng


Google Pixel 2 dường như cũng chắng 'ngán' những bức ảnh chuyển động. Như các bạn thấy trong hình ảnh 2 người đang bay trên không trung. Chúng ta thậm chí không biết những gì Google đã tinh chỉnh nhưng mọi thứ là rất tốt. Dường như mỗi khi bạn chụp ảnh, điện thoại sẽ được quay video trước, vì vậy mỗi bức ảnh sẽ đi kèm với một video. Nó không phải là rõ ràng nếu nó hoạt động cho tất cả các bức ảnh chụp.



Và bạn sẽ có được độ phân giải đầy đủ với lưu trữ không giới hạn cho hình ảnh và 4K video qua Google Photos. Ít nhất, cho bất kỳ tập tin bạn tải lên đến 2020.



Google cũng nâng tầm quay video khi kết hợp 2 loại chống rung điện tử và chống rung quang học (EIS và OIS) với nhau. Video quay khi tính năng này mở mang lại kết quả là cực kì mượt mà dù cảnh chuyển động khá nhiều.


Chúng ta biết các hình ảnh xem trước này có thể sẽ khó tạo ra bởi một người dùng bình thường. Nhưng ở góc độ nào đó, kết quả đánh giá từ DxOMark vẫn sẽ chính xác vì các so sánh là giống nhau trên những điện thoại khác mà họ từng chấm điểm. Ở đó, Pixel 2 có camera tốt nhất với khả năng lấy nét tuyệt vời, rất chi tiết, dải động cao, hiệu suất ánh sáng thấp...



Có lẽ nhiều người còn nghi ngờ về những bức ảnh được Google chia sẻ


Bokeh / độ sâu trường ảnh trên Pixel 2 cũng đã tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm, nhưng không hoàn toàn tốt như iPhone 8 Plus. Tiếp xúc và độ tương phản cũng đều khá tốt, mặc dù nó làm cho cảnh tươi sáng hơn một chút so với thực tế. Độ chính xác màu sắc là rất tốt, và tự động lấy nét là ấn tượng. Mọi thứ được Pixel 2 nắm bắt nhanh chóng và nhất quán trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chất lượng ảnh chụp thậm chí còn tốt với chi tiết ánh sáng yếu khi so với iPhone 8 Plus và Samsung Note 8.


 
Vậy, ... làm thế nào Google đã kéo mang máy ảnh ấn tượng như vậy cho Pixel 2?


Từ khoá đầu tiên để hiểu được sự kỳ diệu của máy ảnh Pixel 2 là nhờ HDR +. Tính năng này cho phép máy ảnh nắm bắt ánh sáng tốt hơn. Có nghĩa là ngay cả một bầu trời quá chói cũng sẽ không xuất hiện trên một bức ảnh, và những bóng tối thực sự đen tối vẫn sẽ đi kèm với rất nhiều chi tiết ở các kết quả cuối cùng.



Pixel 2 còn hỗ trợ chế độ Chân dung làm mờ nền và cho phép đối tượng trong bức ảnh nổi bật. Và nó hoạt động không chỉ với người hay khuôn mặt mà còn nhiều chủ thể khác nếu người dùng muốn. Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ Dual Pixel. Công nghệ này giống như tên gọi của nó:mỗi pixel trên cảm biến camera thực sự là hai điểm ảnh. Điều này thường được sử dụng để tập trung tự động nhanh hơn, nhưng Google sử dụng nó một cách thông minh: nó tạo ra một bản đồ chiều sâu của một cảnh và cho phép tách một đối tượng từ nền.


Dưới đây là thêm các hình ảnh chụp từ Google Pixel 2. Bạn nghĩ sao về khả năng chụp ảnh trên smartphone này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với thông qua phần bình luận cuối bài viết.












Ngọc Bình
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Google Pixel 3 Lite lộ hình ảnh thực tế, đang rục rịch ra mắt

Mặc dù trước đây Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, nhưng một chiếc smartphone tầm trung của hãng với tên gọi Pixel 3 Lite lại đang rục rịch ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Dùng Cốc Cốc vẫn không vào được Facebook

Hiện nay vấn đề kết nối Facebook được rấtt nhiều người dùng internet tại Việt Nam quan tâm. Một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối fb khi bị chặn là sử dụng trình duyệt Cốc Cốc. Tuy nhiên có một số trường hợp

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại