Google Pixel 2 đọ camera iPhone 8: Apple hay Google sẽ chiến thắng?

Dưới đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên được chụp để so sánh chất lượng chụp ảnh từ camera của Google Pixel 2 với Apple iPhone 8.


Google Pixel 2 đọ camera iPhone 8: Apple hay Google sẽ chiến thắng?

Mọi người đều biết máy ảnh Pixel là một cái gì đó đặc biệt từ năm ngoái, và nếu Google làm bất cứ điều gì đó trên Pixel 2 thì nên là camera phải tốt hơn. Vì vậy, mình đã tranh thủ trong lúc trải nghiệm, kiểm tra xem chất lượng chụp ảnh của Pixel 2 với một chiếc iPhone 8 sẽ như thế nào. Sản phẩm nào mang lại kết quả tốt hơn.


Tất nhiên, bài viết này đang dựa trên tư liệu ảnh từ Pixel 2 đang chạy phần mềm tiền sản xuất và đang là điện thoại bản demo chưa được phát hành, do đó kết quả cuối cùng sẽ là khó chính xác toàn diện. Những hình ảnh này mình đều chụp bằng một tau và không sử dụng tripod. Các chế độ được sử dụng cho Pixel 2 và iPhone 8 đều là tự động, HDR Auto.



Bức ảnh đầu tiên mà bạn đang thấy là trong một khu vực tương đối thấp ánh sáng của sự kiện ra mắt. Đó là các kí hiệu ám chỉ hợp tác Stranger Things giữa Netflix và Google. Trong hai bức ảnh này, bạn sẽ nhìn thấy iPhone 8 (bên trái) có màu đậm hơn nhiều. Nó làm cho phiên bản ảnh chụp từ Pixel 2 (ở bên phải) trông gần vừa được rửa lại cho sạch sẽ, trắng trẻo hơn. Phóng to những chi tiết trên ảnh, mình thấy camera Pixel 2 nắm bắt mọi thứ rất tốt mặc dù điều kiện là không hoàn hảo về ánh sáng. Ở đây, mình cho rằng iPhone 8 đã không làm việc tốt bằng đối thủ của nó.



Những bức ảnh được chụp với ánh sáng xung quanh nhiều hơn nữa, và một lần nữa iPhone chụp màu sắc sống động hơn. Trong thực tế, hình ảnh do iPhone chụp gần như trông quá bão hòa. Pixel 2 một lần nữa bắt chi tiết tốt hơn hơn, màu sắc chính xác và sắc nét ở khắp mọi nơi trong hình ảnh.



Bức ảnh này cố tình được chụp với ánh sáng nền cao hơn ánh sáng xung quanh, và nó nhanh chóng chứng minh làm thế nào Apple và Google tạo ra sự khác nhau trên điện thoại của họ. Apple tập trung vào sự ấm áp và chi tiết ở mặt trước nhưng phần nền thì không được chăm chút nên nhìn có phần không tốt lắm. Google làm mọi thứ trở nên cân bằng hơn, họ làm toàn bộ hình ảnh sao cho dễ nhìn nhất.



Cuối cùng nhưng không kém, chúng ta có ánh sáng chiếu xuống trực tiếp về một chủ thể. Bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh iPhone 8 rõ ràng là sáng hơn và rực rỡ hơn trong hai bức ảnh, mặc dù không có thực sự nhiều khác biệt về chất lượng để nói ở đây. Pixel 2 cũng làm việc ấn tượng nhất là về các chi tiết xung quanh. Cá nhân mình thấy rõ ràng sản phẩm của Google đang tạo ra những bức ảnh tốt hơn đối thủ tới từ Apple.


Thoạt nhìn, ta có những điểm mạnh và điểm yếu khá rõ về camera của Pixel 2 khi so sánh trực tiếp với một trong những đối thủ cạnh tranh lớn của họ. Tất nhiên, mình và các bạn sẽ cần có nhiều thực hiện tương tự hơn mới đưa ra được kết luận chính xác về Pixel 2 và iPhone 8 khi so sánh về mặt chụp ảnh. Nhưng sự thật là Google đang mang tới một chiếc điện thoại thông minh có máy ảnh 'tốt nhất' năm nay và có lẽ sẽ còn tốt hơn trong tương lai với các bản cập nhật.


Ngọc Bình
Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Sau iPhone, Google Pixel cũng tăng giá cả trăm USD

Google Pixel 2 XL dự kiến có giá từ 849 USD, tăng 100 USD so với thế hệ trước.

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn