Pixel 2 / Pixel 2 XL ra mắt: Sau một năm Google làm được gì?

Vậy điều gì làm cho Pixel 2 và Pixel 2 XL tốt hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm năm ngoái? Chúng ta hãy cung so sánh và tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây.


Pixel 2 / Pixel 2 XL ra mắt: Sau một năm Google làm được gì?

Google Pixel 2 là một trong những sản phẩm thật sự gây được rất nhiều chú ý giữa các điện thoại thông minh Android trên thị trường hiện nay. Đó là các điện thoại duy nhất được chạy trên nền tảng tinh khiết từ chính nhà phát triển Android và hứa hẹn mọi bản cập nhật sớm nhất đến với chúng. Bộ đôi điện thoại Pixel 2 mới được đóng gói các phần mềm mới nhất, tính năng camera tốt nhất, viền nhận diện lực, trợ lý ảo thông minh hơn... Nói chung đều là một sự cải tiến rất nhiều so với người tiền nhiệm Pixel năm ngoái.


Đối với Pixel cũng vậy, đó là điện thoại đột phá trong năm ngoái của Google. Sản phẩm chạy Android 7.0 Nougat mới nhất lúc đó, vi xử lý cao cấp nhất, camera chụp thiếu sáng tốt... Vậy điều gì làm cho Pixel 2 tốt hơn Pixel năm ngoái? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.


Thông số kĩ thuật


Chắc chắn là Pixel 2 sẽ vượt trội về phần cứng hơn nhiều so với người tiền nhiệm năm ngoái. Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 mà nó đang chạy có hiệu suất nhanh hơn khoảng 27% so với Pixel Snapdragon 821. Điều này sẽ giúp cho mọi tác vụ trên Pixel 2 / Pixel 2 XL là mượt mà hơn.


Pixel và Pixel 2 là một chút đồng đều hơn khi nói đến bộ nhớ và các kết nối. Cả hai đều có Bluetooth 5.0, 4GB RAM, và tùy chọn lên đến 128GB dung lượng lưu trữ. Các thế hệ đầu tiên Pixel có bất lợi nhỏ là model rẻ hơn chỉ có 32GB dung lượng lưu trữ, so với 64GB cơ sở của thế hệ Pixel 2. Nhưng ở hầu hết các khía cạnh khác, đều khá tương đồng nhau.


Cuối cùng, bộ xử lý nhanh hơn các Pixel 2 và dung lượng lưu trữ cao hơn là đủ để giành chiến thắng trong vòng này.


Thiết kế, hiển thị và độ bền

Pixel 2 học hỏi ngôn ngữ thiết kế từ người tiền nhiệm của nó nhưng nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy sự khác biệt.



Trong khi Pixel 2 về thiết kế vẫn bắt chước sử dụng kính và nhôm như bản gốc, nhưng các cạnh là cong, góc tròn hơn và bezels trên dưới dày hơn. Ngoài ra các phần mặt kính cũng được thu hẹp lại với tone màu khác biệt hẳn so với mảng kim loại phía dưới. Trong khi đó các chi tiết khác hầu như được sắp xếp tương tự như trên người tiền nhiệm năm ngoái.


Màn hình hiển thị trên Pixel và Pixel 2 dường như khá giống nhau. Đó là cùng kích thước 5 inch với độ phân giải 1080p  (1.920 x 1.080 pixel) tấm nền P-OLED. Công nghệ màn hình này khá tốt mang tới độ tương phản cao hơn trung bình, sâu hơn màu đen, và góc nhìn siêu rộng. Thực tế, mình nhận thấy rằng Pixel 2 có khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn nhờ vào một gam màu rộng hơn, tức là Google đang cố gắng cải tiến và tối ưu màn hình trên thế hệ mới sao cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất so với Pixel thế hệ đầu tiên.



Đó là nơi những điểm tương đồng giữa các Pixel và Pixel 2 kết thúc. Ở Pixel 2, bạn sẽ không còn cổng tai nghe 3.5 mm nữa và phải sử dụng jack chuyển đổi mà Google cung cấp đi kèm để nghe các loại tai nghe yêu thích. Ngoài ra, thế hệ Pixel mới cũng đến với loa stereo ở mặt trước nhưng làm cho bezels có vẻ khá lớn so với xu hướng hiện nay.



Pixel 2 không chỉ là to hơn so với Pixel - nó bền hơn nữa. Nó đạt chứng nhận IP67, có nghĩa là nó không bị tổn thương sau trong 30 phút bị ngâm ở dưới nước độ sâu khoảng 1 mét. Người dùng sẽ an tâm hơn nhiều so với tiêu chuẩn IP53 trên phiên bản Pixel năm ngoái. Các mặt kính mà Google sử dụng trên Pixel 2 cũng là thế hệ thứ 5 với khả năng chống va đập tốt hơn so với Gorilla Glass 4 của Pixel 2016. Không có một sự khác biệt lớn giữa hai, nhưng Corning khẳng định rằng Gorilla Glass 5 bền hơn 80 phần trăm so với Gorilla Glass 4.


Tuổi thọ pin và sạc


Pin trong Pixel 2 đã giảm rất nhẹ 2,700mAh, so với pin 2770 mAh trong bản gốc. Trên Pixel, Google chốt pin ở mức 19 ngày thời gian chờ và lên đến 13 giờ duyệt internet 4G LTE, tương đương với khoảng một ngày đầy đủ của đa nhiệm vừa phải. Pixel 2 nhờ vào bộ xử lý điện hiệu quả Snapdragon 835 cũng hứa hẹn một “ngày” làm việc chỉ trong một lần sạc. Tức là có sự tương đồng ở đây.


Về phía sạc thì mình nghĩ cả Pixel và Pixel 2 là giống nhau. Cả hai đều hỗ trợ USB Power Delivery tiêu chuẩn, có nghĩa là chỉ 15 phút sau khi sạc với bộ sạc đi kèm sẽ đủ cung cấp 7 giờ tuổi thọ pin.


Camera


Pixel 2 đã gần như có phần cứng máy ảnh tương tự như mô hình thế hệ đầu tiên về mặt lý thuyết. Nó có độ phân giải 12,2 megapixel, so với 12,3 megapixel trên Pixel 2016. Đối với các máy ảnh ở mặt trước, Google trang bị cho cả 2 model này mức 8 megapixel với khẩu độ f / 2.4. Pixel 2 có cùng kích thước điểm ảnh là 1.4μm, công nghệ tương tự Dual Pixel lấy nét theo giai đoạn, và cảm biến tự động lấy nét tia laser giống như thế hệ đầu tiên Pixel. Nó có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây, hoặc 1080p ở 120 fps.


Nhưng camera Pixel 2 được cải thiện bằng cách khác. Nó có khẩu độ lớn hơn f / 1.8 so với f / 2.0 trên Pixel. Điều này sẽ giúp điện thoại thế hệ mới của Google có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, một con chip hình ảnh của Google được thiết kế có thể áp dụng bộ lọc máy ảnh trong thời gian thực. Đó là để bổ sung cho khả năng ổn định hình ảnh quang (OIS) và ổn định hình ảnh điện tử (EIS) giúp việc chụp ảnh chuyển động bớt bị giật hơn.



Tất cả những cải tiến có trên Google Pixel 2 hứa hẹn mang tới trải nghiệm tốt hơn so với người tiền nhiệm. Chính vì thế mà nó được chấm tới 98 điểm trên DxOMark, điểm số cao nhất công ty đã từng trao cho một máy ảnh điện thoại thông minh. Năm ngoái, Pixel đạt được 87 điểm trong cùng các bài kiểm tra.


Pixel 2 cũng được cải thiện nhiều về mặt phần mềm. Nó tự hào có khả năng chụp ảnh Portrait Mode tốt hơn và chính xác hơn. Ngoài ra, tính năng chuyển động hình ảnh cũng giúp người dùng ghi lại một clip 3s trước và sau khi ấn nút chụp.



Sau đó Pixel 2 dĩ nhiên nổi bật hơn với Google Lens, một máy ảnh phân tích AI hơn có thể chọn ra sách, bìa DVD, mốc kiến ​​trúc, và nhiều hơn nữa. Nhờ chip máy học do Google thiết kế mà xử lý hơn 180 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, Google Lens có thể cung cấp một mô tả của một tòa nhà trong một bức ảnh, xác định các nghệ sĩ của một bức tranh, hoặc thậm chí nhập mật khẩu Wi-Fi tự động từ một bức ảnh của mặt dưới của một bộ định tuyến Wi-Fi.


Phần mềm

Phần mềm là nơi mà các Pixel 2 thực sự tỏa sáng. Nó chạy Android 8.0 Oreo, giống như thế hệ đầu tiên Pixel, đã nhận được một bản nâng cấp cho hệ điều hành mới vào đầu năm nay.



Trong số những điểm nổi bật là một ngăn thông báo tân trang. Các kênh thông báo, một tính năng có liên quan, cho phép bạn chuyển đổi loại thông báo trên một cơ sở cho mỗi ứng dụng - nếu bạn có cài đặt ứng dụng YouTube và bạn chỉ muốn xem cập nhật đăng ký từ các kênh truyền hình nào đó, ví dụ, bạn có thể chặn thông báo từ các thuê bao khác. Phù hiệu thông báo bắt chước quầy huy hiệu chưa đọc trên iOS - bạn sẽ thấy dấu chấm xuất hiện trên một ứng dụng hoặc thư mục với thông báo mới, và khai thác hoặc nhấn vào biểu tượng của ứng dụng với một dấu chấm hiển thị nó như là một cửa sổ pop-up.


Đó là có sẵn trên thế hệ đầu tiên Pixel, nhưng không phải tất cả các phần mềm Pixel 2 đều tương tự người tiền nhiệm của nó. Một Pixel Launcher nâng cấp sẽ với một vài tính năng độc quyền khai thác từ phần cứng của điện thoại. Chẳng hạn như màn hình Always On Display cho thời gian và các thông báo, ngay khi điện thoại tắt. Now Playing trên Pixel 2 sử dụng ba microphone để xác định âm nhạc chơi gần đó và đặt một liên kết một liên quan từ Google Play Music trên màn hình khóa. Sau đó có AR Stickers của Google, ra mắt cùng với Pixel 2...


Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thêm được tính năng trên Pixel 2 là Edge Active để khởi động Google Assistant hoặc chụp tự sướng, giống như Edge Sense trong HTC U11 với hỗ trợ nhận diện áp lực bóp ở phần viền.


Kết luận

Pixel 2 không phải là một bước nhảy vọt lớn từ Pixel. Trong nhiều phương diện, đó là một sự tiến hóa cần thiết để thay thế. Việc tinh chỉnh thiết kế là nhiều hơn và thẩm mĩ hơn, cá nhân mình thấy vậy. Trong khi Google biết cách hướng tới nhóm người dùng yêu thích camera điện thoại khi nâng cấp mạnh hơn tính năng chụp ảnh. Tất nhiên, phần mềm tinh khiết và nhiều tính năng hơn trên Pixel 2 sẽ là lựa chọn hấp dẫn với nhiều người dùng Android muốn trải nghiệm.


HàoPA
Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

Lộ ảnh bộ đôi Google Pixel trước giờ G

Chỉ ít giờ nữa Google sẽ công bố bộ đôi điện thoai tiền nhệm dòng Nesus đó Google Pixel và Pixel XL trên thực tế cũng có nhiều thông tin rò rỉ về...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.