Trải nghiệm người dùng trên Moto X chạy Android 6.0 Marshmallow: Đơn giản, hiệu quả, đầy tinh tế


 

Là chiếc smartphone tầm trung nằm trong bộ tứ thiết bị đánh dấu sự trở lại của Motorola tại thị trường Việt Nam hồi năm ngoái, Moto X là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng bởi thiết kế tối giản, thân thiện với người dùng cùng cấu hình phần cứng tương xứng với giá thành.

Ngoài ra, phần mềm cũng là điểm nhấn nổi bật trên chiếc Moto X bởi máy hoạt động trên giao diện thuần Android của Google, chỉ được bổ sung một vài tính năng đặc biệt của Motorola. Nhờ đó, hiệu năng mà thiết bị mang lại là rất tốt, mượt mà và cực kỳ trơn tru, trong khi lại có ưu thế là được nâng cấp lên các bản Android mới rất nhanh, thường chỉ sau các model thuộc dòng Nexus.

Bằng chứng là thời điểm cuối tháng 12 năm ngoái, chiếc smartphone tầm trung của Motorola đã nhận được bản update thông qua OTA, nâng cấp lên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Android 6.0 không phải là một bản cập nhật lớn như từ Android 4.0 lên Android 5.0. Đây đơn giản chỉ là một phiên bản nâng cấp về mặt phần mềm với giao diện được làm phẳng hơn, đúng theo ngôn ngữ Material Design của Google.

Android Marshmallow hướng đến người dùng với những chi tiết nhỏ được thay đổi rất khó nhận thấy. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đủ lâu, sẽ không quá khi nói Android 6.0 là bản cập nhật Android tốt nhất về mặt trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là một số thay đổi nhỏ nhưng đáng giá trên Moto X, chiếc smartphone đã được nâng cấp lên phiên bản Android mới.

 


1. Giao diện người dùng

 


 

Bên cạnh tối ưu hóa hiệu năng và phần mềm, trải nghiệm người dùng của chiếc Moto X khi chạy Android 6.0 Marshmallow còn được cải tiến đáng kể, dễ dàng nhận thấy nhất chính là khu vực App Drawer.

Cụ thể, khi truy cập vào phần “Ngăn kéo ứng dụng”, bạn sẽ nhìn thấy giao diện được chia làm 3 phần, bao gồm một thanh tìm kiếm ở phía trên cùng ngay dưới khu vực thông báo notification, bên dưới là một thanh nhỏ gợi ý 4 ứng dụng tùy theo vị trí hiện tại của bạn. Không gian nhiều nhất vẫn dùng để liệt kê tất cả các app có trên máy như trên thế hệ trước.

 


2. Now on Tap: Tìm kiếm chưa bao giờ dễ dàng đến thế

 

Khi nói về Android 6.0 Marshmallow, một trong những cải tiến đáng giá nhất chính là Now on Tap. Đây là tính năng cải tiến từ Google Now trên các phiên bản Android trước nhưng hoạt động thông minh hơn.

Theo đó, Google đã sử dụng các hàm API riêng biệt để Google Now on Tap có thể quét chữ trên màn hình và tự động đưa ra các đề xuất nội dung tương ứng, dù cho là bạn đang ở bất kỳ ứng dụng nào đi chăng nữa. Ví dụ, bạn nhận được một tin nhắn mới trong đó có tên của một nhà hàng nào đó. Khi đó, chỉ cần nhấn giữ nút home là Google sẽ hiển thị ra địa chỉ chính xác, cài bài đánh giá cũng như nhận xét về món ăn, thái độ phục vụ tại nhà hàng này, cực kỳ thông minh.

Hoặc khi đang đọc báo thông qua Chrome chẳng hạn, khi có dòng chữ James Bond thì người dùng cũng có thể dùng Now on Tap để xem nhanh thông tin về James Bond, bao gồm tên của diễn viên nổi tiếng Tom Cruise, loạt phim lừng danh 007,... Có thể nói, trải nghiệm tìm kiếm của người dùng chưa bao giờ dễ dàng đến thể chỉ thông qua thao tác nhấn giữ trên nút home.

 


3. Thao tác với văn bản dễ dàng và tiện dụng hơn nhiều

 


 

Trên Android 5.0 hoặc ở các phiên bản cũ hơn, mỗi khi muốn sao chép (copy), cắt (cut) hoặc dán (paste) một đoạn văn bản nào đó, người dùng thường xuyên gặp phiền toái bởi bởi các nút chức năng chứa nội dung này hiển thị trên màn hình theo cách rất khó chịu, không gian thì nhỏ và rất khó thao tác.

Tuy nhiên, người dùng Moto X giờ đây đã có thể tránh được những phiền toài này khi phần hiển thị những nút này trên Android 6.0 Marshmallow đã được cải tiến đáng kể, không gian rộng hơn, dễ thao tác và nhiều chức năng hơn.

Ngoài ra, Motorola còn mang đến một cải tiến nhỏ trong trải nghiệm người dùng khi chọn các đoạn văn bản. Cụ thể, nếu bạn kéo chọn từ phía bên trái qua bên phải thì máy sẽ chọn văn bản theo từng cụm từ một, nhưng khi kéo ngược lại từ phải sang trái thì thiết bị sẽ hiểu là thao tác này tương đương việc việc bỏ chọn từng cụm từ một.

 


4. Cải thiện quyền truy cập vào ứng dụng (App permissions)

 


 

Thay vì hiển thị và yêu cầu bạn chấp nhận một loạt các quyền mà ứng dụng sẽ truy cập trong cửa sổ cài đặt như trước thì trên Android Marshmallow, mỗi app sẽ yêu cầu từng quyền riêng biệt và người dùng Moto X có thể chọn nên hoặc không nên. Ví dụ, bạn có thể cho phép phần mềm này quyền truy cập vào camera còn phần mềm kia quyền truy cập vào danh bạ,...

Ngoài ra, bạn cũng có thiết lập quyền truy cập của từng ứng dụng riêng biệt bằng cách truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng. Tại đây, chọn một ứng dụng cụ thể, tìm đến mục “Quyền” trên màn hình rồi thoải mái phân quyền cho chúng.

 


5. Xem dung lượng RAM trên máy chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

 


 

Thông thường, để kiểm tra xem máy hiện đang có bao nhiêu dung lượng RAM trống và bao nhiêu dung lượng RAM đang hoạt động thì bạn sẽ buộc phải cài đặt các app của bên thứ ba. Tuy nhiên, Motorola Moto X khi đã nâng cấp lên Android 6.0 thì không cần đến tính năng này.

Người dùng giờ đây sẽ có một công cụ được tích hợp sẵn trong phần cài đặt với giao diện được thiết kế rất trực quan. Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Bộ nhớ là đã có thể xem được tổng dung lượng RAM trên máy, trong đó dung lượng trống là bao nhiêu, % sử dụng như thế nào. Máy cũng sẽ thể hiện một đoạn thông báo nhỏ cho thấy hiệu suất của máy hiện tại ra sao, giống như trong hình ảnh bên dưới là “Bình thường”.

Trên đây là một số tính năng đáng chú ý có trên chiếc Moto X sau khi nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều thay đổi khác mà FPTShop sẽ gửi đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Motorola Moto X hiện đang được phân phối tại các hệ thống bán lẻ của FPTShop trên toàn quốc với giá 5,990,000 đồng.

Ngoài ra, hiện tại thì đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn trị giá 2,000,000 đồng. Cụ thể, bạn chỉ cần bỏ ra 3,990,000 đồng là đã có thể sở hữu chiếc smartphone cực kỳ hấp dẫn này của Motorola thông qua hình thức mua hàng online, áp dụng từ ngày 12/4 đến ngày 18/4.

 

Đặt mua Motorola Moto X

 

Duy Lê

 

 

 

 

Nguồn :

Từ khoá : nghi, Moto, Android, Marshmallow, tinh

TIN LIÊN QUAN

Motorola bắt đầu cập nhật Android 7.1.1 Nougat cho Moto X Play

Hồi tháng 6, Motorola xác nhận sẽ cập nhật Android Nougat cho Moto X Play nhưng không tiết lộ cụ thể ngày nào. Và hôm nay, cũng đã đến ngày định...

Danh sách smartphone Motorola được lên đời Android 7.0 Nougat

Cách đây ít lâu, làng smartphone đã biết các mẫu smartphone Moto Z và Moto G4 sẽ sớm được lên đời Android 7.0 Nougat trong quý cuối cùng của năm 2016. Theo cập nhật mới...

Danh sách các thiết bị Motorola lên đời Android 8.0 Oreo

Cũng như HTC và Sony, thì mới đây Motorola cũng đưa ra danh sách các thiết bị của hãng được hỗ trợ cập nhật Android 8.0 Oreo.

Motorola xác nhận sắp cập nhật Android 7.0 Nougat cho Moto M

Hôm nay, Motorola đã chính thức xác nhận thông tin về bản cập nhật Android 7.0 Nougat cho người dùng Moto M sẽ đến rất sớm trong thời gian tới.

Motorola Moto X Play sắp được cập nhật Android 7.1.1 Nougat

Theo dữ liệu từ GFXBench, Motorola đang thử nghiệm Android 7.1.1 Nougat trên Moto X Play và sắp tung ra chính thức phiên bản này cho smartphone này.

Moto Z và Moto G4 sẽ sớm được cập nhật lên Android 7.0

Android 7.0 đã chính thức được tung ra hơn 1 tháng, LG V20 là smartphone trang bị phiên bản mới này

Moto G4 và Moto G4 Plus chính thức được cập nhật Android 7.0 Nougat

Hôm nay, Motorola đã chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat đến người dùng Moto G4 và Moto G4 Plus tại Ấn độ.

Danh sách các điện thoại Motorola được lên Android 7.0

Android Nougat là tên gọi 'mỹ miều' của Android 7 được Google giới thiệu với nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo. Hiện nay,...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Có cách nào xem ai đã share video TikTok hay không?

TikTok không cho phép bạn xem ai đã chia sẻ video TikTok của bạn. Đây có thể là cách mà nền tảng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xem số lượt share trên TikTok của bất cứ video

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.