‘iPhone 8 nhanh đến mức không thể tin nổi’

Con chip A11 Bionic của Apple không đơn thuần là con bài marketing. Nó thực sự là một con quỷ tốc độ.
Những ngày gần đây, điểm hiệu năng của iPhone 8 liên tục xuất hiện trên ứng dụng chấm điểm Geekbench 4 của Primate Labs, gây sự chú ý lớn trên các diễn đàn nhờ điểm số vượt trội so với các đối thủ Android. Đây là một trong những trang chấm điểm nhận được sự tin tưởng lớn nhất của các chuyên gia.
Trong khi điện thoại iOS và Android gần như bão hòa về mặt tính năng, hiệu năng tổng thể của nền tảng cung cấp bởi con chip dòng A tự thiết kế từ Apple liên tục tỏ ra vượt trội so với Android.
‘iPhone 8 nhanh đến mức không thể tin nổi’

Hiệu năng mạnh mẽ của iPhone 8 là điều không thể bàn cãi. Ảnh: Business Insider.
Trên thực tế, iPhone 8, 8 Plus nhanh hơn 50% so với điện thoại Android hàng đầu hiện nay trong một số bài thử nghiệm của Geekbench. John Poole - người sáng lập ra Primate Labs - không thể lý giải nhưng thắc mắc không hiểu tại sao chỉ Apple cải thiện mạnh mẽ hiệu năng của iPhone.
“Tôi thực sự không hiểu tại sao hiệu năng của điện thoại Android tỏ ra thua kém như vậy”, Poole nói trong bài phỏng vấn với Tom’s Guide. “Chúng ta không thấy những sự cải tiến lớn. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra với họ”.
“Với iPhone, chúng ta có hiệu năng ở đẳng cấp của desktop trên một thiết bị cầm tay”, Poole tỏ ra không thể tin vào sự thật. “Khi cầm chiếc iPhone thế hệ đầu, tôi chưa từng nghĩ có một ngày nó sẽ được dùng để chỉnh sửa video. Điều này thật điên rồ”.

Điểm hiệu năng của iPhone mới lộ diện từ trước khi chúng ra mắt, vượt trội so với Galaxy S8 và ngang ngửa MacBook Pro. Ảnh: Geekbench.
Mặc dù hầu hết người dùng iPhone không tận dụng hết được sức mạnh xử lý trên con chip mới của Apple, có một điểm chắc chắn là hãng đang chứng tỏ vị thế vượt trội so với các đối thủ Android trong việc tạo ra các thiết bị điện toán của tương lai, theo BGR.
Có vẻ như quyết định tự phát triển một con chip là một trong những điều sáng suốt nhất Steve Jobs từng làm. Giống như những gì Giám đốc sản xuất chip của Apple là Johnny Srouji chia sẻ hồi đầu tháng: “Đó là điều chúng tôi bắt đầu từ 10 năm trước, tự thiết kế mọi thứ. Đó là cách tốt nhất để tạo ra thứ gì đó đặc biệt, tối ưu hóa cho phần cứng và phần mềm của Apple”.
Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 nhanh đến mức mà người tạo ra Geekbench cũng phải bất ngờ

Chip Apple A11 Bionic đã đạt hiệu năng rất cao, thực tế cho thấy nó “quá mạnh”, đến mức người sáng lập ra Geekbench cũng phải bất ngờ. Các thử...

Xuất hiện điểm benchmark GPU iPhone 13 Pro: mạnh hơn 55%

Trên Geekbench vừa xuất hiện kết quả benchmark một thiết bị tên là iPhone 14,2 dùng chip A15 và chạy iOS 15, nó được cho là iPhone 13 Pro. Điểm số Geekbench của iPhone 13 Pro vượt trội hoàn toàn so…

iPhone XS lộ điểm hiệu năng cực khủng trên phần mềm AnTuTu

Theo trang Gizmochina, trong các thử nghiệm CPU, GPU, UX và bộ nhớ của AnTuTu, iPhone XS lần lượt ghi được số điểm là 133,561, 150,931, 66,474 và 12,559 mang lại tổng điểm benchmark lên tới 363,525. Được biết, hầu hết các điện thoại hàng đầu của

Chấm điểm hiệu năng chip Apple A12 trên iPhone Xs, Xs Max: Mạnh khủng khiếp

Nhờ vào các thử nghiệm thực tế trên iPhone Xs mà vi xử lý Apple A12 đã được chứng minh là “mạnh khủng khiếp”.

Điểm Benchmark iPhone X đã có, cơn ác mộng của Android đã đến

Rất nhanh, Geekbench đã công bố điểm benchmark của iPhone X, đơn nhân cao gấp đôi Snapdragon 835, đa nhân cao gấp 1.5. Rõ ràng đây là một tin...

iPhone XR vẫn có hiệu năng vượt trội so với các đối thủ Android cùng tầm giá

Và cũng vì lý do đó, iPhone XR có thể là sản phẩm quan trọng nhất mà Apple mang đến thị trường smartphone năm 2018, và nó đang chứng minh cho các điện thoại Android thấy, mình đáng sợ đến mức nào.

Chip Apple A11 trên iPhone 8 vừa lộ điểm sức mạnh "khủng khiếp"

Chỉ ít tiếng nữa thôi iPhone 8 sẽ ra mắt và mới đây, vi xử lý Apple A11 đã lộ điểm sức mạnh trên Geekbench với điểm số cực mạnh.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng